Cận cảnh mẫu xe máy với ngoại hình thể thao, giá rẻ hơn Honda Vision

Cập nhật: 11:48 | 30/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Sở hữu ngoại hình cá tính, thể thao và không thua kém gì Honda Air Blade. Tuy nhiên, điểm thu hút khách hàng nhất của mẫu xe này chính là giá bán - xe có giá rẻ hơn Honda Vision tới vài triệu.

Mẫu xe máy tay ga thể thao khiến dân tình xôn xao nhờ trang bị cực xịn, giá bán bình dân

Mẫu xe máy tay ga Lead ra mắt bản 2025 với ngoại hình mê ly: Giá bán sẽ "soán ngôi" Honda Vision?

Cụ thể, một hãng xe của Trung Quốc vừa tung ra thị trường mẫu xe máy tay ga với tên gọi Qianjiang Tan 125+. Ở thế hệ mới, mẫu xe tay ga thể thao này được nhà sản xuất nâng cấp toàn diện về mặt thiết kế ngoại hình. So với phiên bản tiền nhiệm, Tan 125+ 2024 sở hữu diện mạo thời trang và thể thao.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, mặt trước của chiếc xe này mang hơi hướng phong cách xe Honda Air Blade với các đường góc cạnh và khỏe khoắn. Phần cản trước nguyên bản của mẫu xe này được hãng lắp đặt kéo dài về phía sau xe. Về trang bị, Qianjiang Tan 125+ được nhà sản xuất trang bị bộ đèn LED tiêu chuẩn, bảng đồng hồ LCD, cổng sạc USB Type-A. Đi cùng với đó là phanh đĩa trước và tang trống phía sau, hộc đựng đồ trên ghế.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, vì có giá thành rẻ nên chiếc xe này không được hãng trang bị tiêu chuẩn các tính năng an toàn như liên kết phanh CBS hay chống bó cứng phanh ABS. Xe có chiếc lốp trước có kích thước 90/90-12 và lốp sau có kích thước 100/90-10.

Về khả năng vận hành, Qianjiang Tan 125+ được nhà sản xuất trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đơn và làm mát bằng không khí với dung tích thực tế 125cc. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 9,25 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10 Nm đi cùng với đó là kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Các thông số sức mạnh của chiếc xe này hoàn toàn giống với chiếc Qianjiang Tino và giúp chiếc xe này trở thành sự lựa chọn mới cho người dùng nhờ khả năng vận hành dễ dàng, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu đem lại hiệu suất cao.

Về giá bán, Qianjiang Tan 125+ có mức giá 7.480 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 24,5 triệu đồng) và xe đang được bán ra với 3 màu sắc cho khách hàng lựa chọn gồm Đen, Bạc và Xám. Mặc dù xe được trang bị động cơ 125cc nhưng chiếc xe này lại có giá rẻ hơn cả Honda Vision đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Honda Vision sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.925 mm x 686 mm x 1.126 mm cùng khối lượng 98 kg (đối với phiên bản Thể thao). Trong khi đó, các phiên bản khác được hãng trang bị kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.871 mm x 686 mm x 1.101 mm và có trọng lượng ở mức 94-95kg.

Chiếc xe máy tay ga quốc dân này được hãng thiết kế mặt đồng hồ hiển thị dạng LED tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời làm giảm tiếng ồn và tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu. Vision cũng được Honda trang bị đèn báo rẽ trên mặt đồng hồ bố trí tách rời hai bên trái phải giúp người lái dễ dàng quan sát.

Về trang bị màu sắc, đối với phiên bản Thể thao, Vision có hai lựa chọn màu Đen và Xám đen với điểm nhấn là cụm đèn phía trước có thấu kính màu xám khói. Phiên bản Đặc biệt được thiết kế màu Xanh dương nhám cùng những họa tiết trang trí họa tiết tạo phong cách thời trang.

Đối với bản Cao cấp và Tiêu chuẩn vẫn được hãng khoác là các màu Đỏ đen, Trắng đen và Đen. Dòng xe này còn được bổ sung thêm phiên bản Cổ điển được thiết kế màu vàng đen bạc là bản phối hoàn hảo giữa thân xe tông vàng be nhã nhặn và yên xe màu nâu cafe mang đến một cảm giác hoài cổ mà sang trọng đưa người dùng quay về những con phố xưa cùng các quý cô thanh lịch, duyên dáng.

Trong khi đó, Honda Vision phiên bản Cổ điển màu Xanh đen bạc vừa mang hơi thở thời đại mà vẫn năng động như hình ảnh của giới trẻ thế hệ mới. Bên cạnh đó, tất cả các phiên bản đều bổ sung vân họa tiết bo quanh tay lái và nắp hộp đựng đồ phía trước. Xe còn được trang bị mặt đồng hồ của xe được thiết kế trẻ trung với màn hình LCD hiển thị số quãng đường và mức nhiên liệu và cách bố trí đơn giản giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Về trang bị, xe được thiết kế phần đèn hiển thị xi nhan trên mặt đồng hồ được cải tiến với bố trí tách rời hai bên trái và phải giúp người dùng nhanh chóng dễ dàng quan sát khi chuyển hướng. Chiếc xe ga quốc dân được nhà sản xuất sử dụng hệ thống giảm xóc ống lồng trước và giảm xóc lò xo đơn phía sau, đi cùng với đó là hệ thống phanh xe cũng được hãng trang bị loại phanh cơ truyền thống.

Về động cơ, Honda Vision được hãng sử dụng khối động cơ eSP 110 cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn và làm mát bằng không khí và việc áp dụng khung dập hàn laser thế hệ mới eSAF giúp trọng lượng nhẹ hơn thế hệ trước.Honda Vision vẫn được trang bị loạt tính năng hiện đại có thể kể đến như: Khóa thông minh SmartKey, cốp đựng đồ 15,8 lít và hộc đựng đồ phía trước có nắp đậy và cổng sạc USB ở hộc đựng đồ phía trước.

Hiện tại, giá niêm yết của các mẫu xe Honda Vision vẫn được hãng giữ nguyên mức giá cũ, cụ thể: Phiên bản Tiêu chuẩn bán ra ở mức 31.113.818 đồng, phiên bản Cao cấp có giá bán 32.782.909 đồng, phiên bản Đặc biệt có giá 34.157.455 đồng, phiên bản Thể thao duy trì ở mức 36.415.637 đồng và phiên bản Cổ điển vẫn duy trì ở giá bán 36.612.000 đồng.

Mẫu xe máy hấp dẫn khách hàng với giá chỉ 29 triệu: Honda Vision "đứng ngồi không yên"

Mới đây, phiên bản nâng cấp của mẫu xe máy tay ga Honda BeAT 2024 đã chính thức được Astra Honda Motor (AHM) giới thiệu ...

Chiếc xe máy thay thế Honda Future nhờ giá "hạt dẻ": Thể thao, cá tính

Mới đây, thương hiệu Boon Siew Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe máy số sở hữu thiết kế góc cạnh cùng động cơ ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm