Mẫu xe máy tay ga Lead ra mắt bản 2025 với ngoại hình mê ly: Giá bán sẽ "soán ngôi" Honda Vision?

Cập nhật: 05:05 | 24/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy tay ga Trung Quốc vừa giới thiệu tới khách hàng mẫu xe Lead được trang bị động cơ dung tích khá lớn. Hứa hẹn sẽ có giá bán rẻ hơn Honda Vision.

Honda ra mắt mẫu xe máy tý hon với ngoại hình cổ điển: Trang bị thu hút loạt tay chơi

Mẫu xe máy côn tay với ngoại hình ấn tượng, có phanh ABS: Giá bán bình dân

Gusite Lead 2025 là một mẫu xe máy tay ga của Trung Quốc có thiết kế lấy cảm hứng từ Honda Lead đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Nhìn toorngt hể, ngoại hình của Gusite Lead khá giống với mẫu xe máy Honda Lead và có thể khiến nhiều người nhầm lẫn nếu chỉ nhìn thoáng qua. Tuy nhiên, nếu chú ý hơn vào các trang bị thì hai dòng xe này vẫn giúp khách hàng có thể nhận ra sự khác biệt.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, phần mặt nạ của Gusite Lead 2025 sở hữu diện mạo hao hao với Honda Lead và thậm chí mẫu xe tay ga tới từ Trung Quốc còn bê nguyên cơ cấu đèn lái từ chiếc xe đến từ thương hiệu Nhật Bản. Tuy nhiên, Gusite Lead lại chỉ được thiết kế đèn xi-nhan báo rẽ nằm trên mặt nạ chứ hoàn toàn không có dải đèn định vị DRLs sắc sảo như Honda Lead.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, Gusite Lead 2025 chỉ được nhà sản xuất trang bị bảng đồng hồ dạng analog tối giản chứ hoàn toàn không có màn hình LCD, tuy nhiên, mặt đồng hồ của xe vẫn được nhà sản xuất thiết kế và trang bị khá dễ nhìn giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển. Vì là bản sao cùng với giá dự kiến sẽ rẻ nênGusite Lead không được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey mà chỉ sử dụng ổ khóa cơ truyền thống với khả năng chống trộm và bảo mật thấp hơn.

Ngoài ra, phần bánh trước của xe được nhà sản xuất sử dụng heo 2 piston là điểm nổi trội duy nhất khi đặt cạnh Honda Lead vốn chỉ có heo 1 piston. Bên cạnh đó, Gusite Lead 2025 được hãng trang bị bánh trước 12 inch và bánh sau 10 inch đi kèm bộ lốp có kích thước tương ứng lần lượt là 90/90/12 và 100/90-10.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, Gusite Lead 2025 sử dụng khối động cơ dung tích 125cc và làm mát bằng gió với công suất tối đa 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8 Nm tại 6.000 vòng/phút. Trong thời gian tới, Gusite Lead 2025 sẽ được phân phối tại thị trường Trung Quốc.

Hiện tại, giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố. Mặc dù vậy, các mẫu xe Trung Quốc thường có giá bán rẻ để thu hút khách hàng, do đó rất có thể giá bán của Gusite Lead 2025 cũng sẽ rất thấp và thậm chí, mẫu xe tay ga 125cc này hoàn toàn có thể có giá rẻ hơn cả Honda Vision.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu về Việt Nam, mẫu xe máy này được xem là đối thủ nặng ký với dòng Honda Lead bởi hai mẫu xe này có ngoại hình khá giống nhau. Tại thị trường Việt, Honda Lead ra mắt khách Việt lần đầu tiên vào năm 2009 và đến nay vẫn luôn là dòng xe máy tay ga nhận được sự tin tưởng đông đảo khách hàng.

Về thiết kế, Honda Lead được hãng tinh chỉnh về mặt thiết kế khá nhiều với ngôn ngữ thiết kế nữ tính, mềm mại hơn được tinh chỉnh lại gọn gàng hơn. Phần đầu xe để lại ấn tượng với cụm đèn trước dạng LED sử dụng cấu trúc phân tầng. Chiếc xe tay ga này còn được nhà sản xuất trang bị và sở hữu thiết kế những đường nét thanh lịch cùng phong cách nhẹ nhàng với những đường nét nổi bật.

Chưa dừng lại ở đó, xe còn được hãng mang những đường gờ được chạm khắc tinh tế với tạo khối 3D với điểm sáng đến từ mặt nạ trước với biểu tượng chữ U cùng cụm đèn trang trí LED. Chạy dọc thân xe là những điểm xuyến tinh tế với những chi tiết mạ chrome cao cấp và chiếc xe này được hãng trang bị phiên bản và màu sắc nhằm tập trung hơn vào tính đồng bộ qua từng phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn và mỗi phiên bản của Honda Lead sẽ được hãng trang bị rõ nét.

Về màu sắc, phiên bản Tiêu chuẩn, hãng thiết kế màu Trắng đem đến cái nhìn mới mẻ, phiên bản Đặc biệt lại được nhà sản xuất trang bị màu Đen và Bạc đem đến cảm giác huyền bí bên cạnh đó và trang bị thời thượng kết hợp cùng tem xe "Special Edition" với phông chữ cách điệu toát lên vẻ thanh lịch. Phiên bản Cao cấp lại được nhà sản xuất thiết kế hai màu Đỏ và Xanh mang lại phong cách cá tính và thể thao.

"Trái tim" của Honda Lead được trang bị động cơ 4 van SP+ và động cơ này sản sinh công suất cực đại 11 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11,7 Nm tại tua máy 5.250 vòng/phút. Chiếc xe này còn được tích hợp công nghệ Idling Stop (ngắt động cơ tạm thời) đi cùng với đó là tích hợp bộ đề ACG giúp tối ưu nhiên liệu sử dụng.

Về tiện ích, chiếc xe ga này còn được nhà sản xuất thiết kế phần hộc để đồ trước tích hợp cổng sạc USB có dạng nắp mở tiện lợi và hộc đựng đồ dưới yên xe cực đại lên tới 37 lít. Honda Lead còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống khóa thông minh tối ưu mang tới khả năng chống trộm và hệ thống đèn chiếu sáng với tính năng luôn sáng khi xe vận hành.

Bên cạnh những ưu điểm tiện ích, Honda Lead cũng vướng phải một loạt nhược điểm có thể kể đến như việc lược bỏ nút bật/tắt đèn pha khiến người dùng gặp không ít phiền toái trong quá trình sử dụng. Phuộc sau khá yếu khiến người dùng khi đi qua những đoạn đường gồ ghề rất xóc hay yên xe hơi cứng, khi di chuyển tuyến đường dài sẽ gây đau mỏ và khó chịu cho cả người lái lẫn người ngồi sau.

Tại Việt Nam, Honda Lead đang được phân phối với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp và Đặc biệt. Mức giá đề xuất bán lẻ dao động từ 39,557 - 42,797 triệu đồng.

Mẫu xe máy tay ga thể thao khiến dân tình xôn xao nhờ trang bị cực xịn, giá bán bình dân

Mới đây, một hãng xe máy với thương hiệu lớn nhất Trung Quốc đã tung ra thị trường một mẫu xe với ngoại hình thể ...

Thủ lĩnh xe máy tay ga Ý trình làng với thiết kế cực sang: Giá bán khiến Honda SH "e dè"

Mới đây, thương hiệu xe máy tay ga hạng sang của Ý – Vespa vừa cho ra mắt bộ đôi xe ga với thiết kế ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm