Giá vàng hôm nay 1/7/2024: Vàng nhẫn neo cao kỷ lục

Cập nhật: 05:40 | 01/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng nhẫn trơn và vàng trang sức 24K các loại đánh dấu tuần tăng thứ 3 liên tiếp. Giá vàng nhẫn đi lên trong khi vàng miếng SJC vẫn nằm bất động đã giúp chênh lệch giữa vàng nhẫn với vàng miếng hiện chỉ còn khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC đã không biến động trong khoảng gần 1 tháng qua kể từ khi Ngân hàng Nhà nước triển khai phương án bán vàng cho các ngân hàng quốc doanh và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) để bán vàng trực tiếp đến tay người dân, từ đó thị trường đã ổn định và thu hẹp chênh lệch khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới.

Giá vàng hôm nay 1/7/2024: Vàng nhẫn neo cao kỷ lục
Hình minh họa.

Hiện tại, giá vàng miếng SJC đang được Công ty SJC niêm yết mua vào ở mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, mức giá này đã ổn định và duy trì từ ngày 6/6 tới nay..

Chênh lệch giá vàng SJC và thế giới cũng thu hẹp về mức thấp còn khoảng 5 - 6 triệu đồng mỗi lượng, trong khi trước đó khoảng vài tháng, mức chênh lệch này lên tới từ 18 - 20 triệu đồng mỗi lượng.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 30/6:

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Bảo tín Minh Châu niêm yết ở mức 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn trơn và vàng trang sức 24K các loại đánh dấu tuần tăng thứ 3 liên tiếp và đang được các doanh nghiệp giao dịch quanh 73,95 triêu đồng/lượng mua vào và bán ra với giá 75,6 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 250.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Trong 3 tuần trở lại đây, giá vàng nhẫn đã tăng từ 600.000 đồng/lượng đến gần 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn đi lên trong khi vàng miếng SJC vẫn nằm bất động đã giúp chênh lệch giữa vàng nhẫn với vàng miếng hiện chỉ còn khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng khép lại tuần vừa qua ở mức khoảng 2.336 USD/ounce, tăng hơn 5% so với cuối quý I/2024. Tính theo năm, giá vàng tăng tới 21% kể từ cuối quý II/2023.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các chuyên gia trong ngành đều có quan điểm trung lập về giá vàng vào tuần tới. Trong khi đó, tâm lý bán lẻ vẫn khá lạc quan về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Trong tuần này, 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong đó, bốn chuyên gia (tương ứng 33%) nhận định giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Có hai nhà phân tích (tương ứng 17%) dự đoán giá sẽ giảm. Sáu chuyên gia còn lại (chiếm 50%) đưa ra nhận định trung lập về giá vàng trong ngắn hạn.

Trong khi đó, 178 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Các nhà đầu tư ở Main Street có quan điểm khác nhau về triển vọng ngắn hạn của vàng.

86 nhà giao dịch bán lẻ (tương đương 48%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 50 người khác (tương đương 28%) dự đoán kim loại quý sẽ giảm giá. Có 42 người (tương đương 24% còn lại) cho rằng giá vàng tiếp tục đi ngang trong tuần tới.

Kim loại quý trên sàn quốc tế chưa thể bứt phá trong ngắn hạn khi đồng USD liên tục duy trì ở mốc cao.

Các yếu tố cơ bản dài hạn vẫn được giữ vững nhưng thị trường vẫn thiếu chất xúc tác để tạo ra một đợt phục hồi mới lên mức cao nhất mọi thời đại. Giới đầu tư tiếp tục tập trung vào chi phí cơ hội của vàng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì chính sách tiền tệ tích cực.

Giá vàng chiều nay 29/6/2024: Vàng nhẫn miệt mài đi lên, bám sát giá vàng miếng SJC

Thị trường trong nước vẫn khá trầm lắng, giá vàng miếng SJC tiếp tục nằm bất động, trong khi vàng nhẫn miệt mài đi lên, ...

Giá vàng hôm nay 30/6/2024: Vàng nhẫn tăng nhẹ trong tuần vừa qua

Thị trường trong nước tiếp tục duy trì sự ổn định trong tuần vừa qua, giá vàng miếng SJC tiếp tục nằm bất động, trong ...

Cao Hậu