Giá vàng hôm nay 29/6/2024: Nhiều người lỗ nặng trong tuần vừa qua

Cập nhật: 08:00 | 29/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng nằm bất động trong tuần vừa qua, tuy nhiên do mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra neo ở ngưỡng cao, nhiều người đã lỗ nặng khi đầu tư “lướt sóng” vàng.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC tiếp tục vẫn đi ngang ở tất cả các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước. Tại thương hiệu SJC, ghi nhận giá bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 29/6/2024: Nhiều người lỗ nặng trong tuần vừa qua
Hình minh họa.

Tuần qua, giá vàng SJC đi ngang song mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra niêm yết ở ngưỡng cao khiến nhiều nhà đầu tư thua lỗ nặng.

Hiện tại, chênh lệch giá mua vào và bán ra đối với vàng miếng SJC được niêm yết quanh ngưỡng 2 triệu đồng mỗi lượng. Giới chuyên gia nhận định, mức chênh lệch này rất cao khiến nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ khi đầu tư ngắn hạn.

Tổng hợp giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại các thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 28/6:

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng

Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 75,30 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Bảo tín Minh Châu niêm yết ở mức 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn có diễn biến nhẹ trong tuần vừa qua. Chốt phiên giao dịch ngày 28/6, giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu đang được niêm yết ở mức 74,56 – 75,86 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm nhẹ so với thời điểm hồi đầu tuần.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, kim loại quý đi lên và ghi nhận quý tăng thứ ba liên tiếp, trong khi giới đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày để có cái nhìn rõ ràng hơn về lộ trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo ghi nhận tại thời điểm lúc 10h30 phiên giao dịch ngày 28/6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.334,7 - 2.335,7 USD/ounce, tăng 6,3 USD so với phiên giao dịch liền trước.

Ngày 28/6, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE), loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng biến động, đã tăng 0,1% vào tháng trước, so với mức tăng 0,3% đã điều chỉnh của tháng 4. Dữ liệu phù hợp với kỳ vọng.

Trong 12 tháng qua, PCE cốt lõi tăng 2,6%, giảm so với mức 2,8% được báo cáo vào tháng 4; lạm phát hàng năm giảm theo kỳ vọng.

Vàng tăng giá trong quý II/2024 phần lớn là do những kỳ vọng về việc nới lỏng chính sách tiền tệ ở Mỹ đã tăng lên. Ngoài ra, việc Trung Quốc mua một lượng lớn vàng để dự trữ cũng giúp hỗ trợ kim loại quý này.

Sau khi bổ sung kho dự trữ vàng trong 18 tháng liên tiếp, số liệu chính thức từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương) cho thấy, lượng vàng nắm giữ của họ không thay đổi trong tháng Năm. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát của Hội đồng Vàng Thế giới nhận định, có thêm nhiều ngân hàng trung ương tăng dự trữ vàng trong vòng 12 tháng qua.

Theo Kitco News, thị trường vàng đang duy trì mức tăng vững chắc, nhưng giá không có động lực mới vì dữ liệu lạm phát mới nhất không đưa ra định hướng cho chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ(Fed).

Giá vàng chiều nay 22/6/2024: Vàng nhẫn rớt thảm sau nhiều ngày tăng giá

Thị trường trong nước vẫn tương đối ổn định khi giá vàng miếng SJC vẫn không biến động, trong khi giá vàng nhẫn đã giảm ...

Giá vàng hôm nay 23/6/2024: Vàng nhẫn chao đảo trong tuần vừa qua

Thị trường trong nước tuần qua khá ổn định khi giá vàng miếng SJC nằm bất động, tuy vậy vàng nhẫn lại gây chú ý ...

Cao Hậu