Dự báo giá vàng tuần tới (1-7/7): Sau tuần nằm im, chuyên gia dự báo ra sao?

Cập nhật: 16:48 | 30/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Tuần qua giá vàng khá trầm lắng, cả thị trường trong nước và thế giới đều biến động nhẹ với biên độ hẹp. Trong đó, giá vàng miếng SJC trong nước vẫn nằm bất động ở mức 76,98 triệu đồng mỗi lượng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng ổn định trong tuần vừa qua, cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều theo xu hướng đi ngang. Trong đó, vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên thị giá xuyên suốt trong tuần, trong khi giá vàng nhẫn cũng chỉ biến động nhẹ, không đáng kể.

Dự báo giá vàng tuần tới (1-7/7): Sau tuần nằm im, chuyên gia dự báo ra sao?
Hình minh họa.

Chốt phiên cuối tuần 30/6, giá vàng miếng SJC vẫn tiếp tục được các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước và bốn ngân hàng quốc doanh bán trực tiếp đến tay người dân ở mức 76,98 triệu đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn 9999 hiện đã áp sát giá vàng miếng SJC. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long đang được niêm yết ở mức 74,68 – 75,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Hiện tại, giá vàng nhẫn tại doanh nghiệp này chỉ còn thấp hơn giá vàng miếng SJC 1 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng nhẫn SJC 9999 loại 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ đang được niêm yết ở mức 73,95 - 75,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trước các giải pháp điều hành hiệu quả thị trường vàng trong nước của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng đã khá ổn định trong thời gian gần đây, không còn tình trạng “một mình một chợ” như trước đây.

Giá vàng thế giới tuần qua cũng tương đối trầm lắng khi giá biến động với biên độ nhỏ. Hiện tại, giá vàng thế giới neo ở mức 2.327 USD/ounce (tương đương gần 71,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,38 triệu đồng/lượng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, dù khó bứt phá trong ngắn hạn, giá vàng vẫn đang được hỗ trợ mạnh mẽ trong dài hạn. Theo đó, trong tuần này, vàng dao động trong phạm vi với mức hỗ trợ vững chắc là 2.300 USD/ounce và mức kháng cự ban đầu là 2.350 USD/ounce.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong ngắn hạn, vàng vẫn khó bứt phá nếu không có tín hiệu rõ ràng. Thế nên, chỉ khi có một báo cáo việc làm đáng thất vọng trong tuần tới mới có thể tạo ra biến động trên thị trường vàng. Chuyên gia phân tích thị trường Lukman Otunuga của FXTM nói rằng, thị trường đang chờ chất xúc tác kích hoạt động thái định hướng tiếp theo và kim loại quý này có thể di chuyển theo 2 hướng.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các chuyên gia trong ngành đều có quan điểm trung lập về giá vàng vào tuần tới. Trong khi đó, tâm lý bán lẻ vẫn khá lạc quan về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Tuần này, 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Bốn chuyên gia (chiếm 33%) nhận định giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Có hai nhà phân tích (tương đương 17%) dự đoán giá sẽ giảm. Sáu chuyên gia còn lại (chiếm chính xác 50%) đưa ra nhận định trung lập về giá vàng trong ngắn hạn.

Trong khi đó, 178 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Các nhà đầu tư ở Main Street có quan điểm khác nhau về triển vọng ngắn hạn của vàng.

86 nhà giao dịch bán lẻ (tương đương 48%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 50 người khác (tương đương 28%) dự đoán kim loại quý sẽ giảm giá. Có 42 người (tương đương 24% còn lại) cho rằng giá vàng tiếp tục đi ngang trong tuần tới.

Giá vàng chiều nay 1/5/2024: Vàng nhẫn giảm sốc, chuyên gia dự báo ra sao?

Giá vàng nhẫn liên tục giảm trong những ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn đánh giá lạc quan về loại vàng này ...

Giá vàng chiều nay 17/6/2024: Thị trường trầm lắng, chuyên gia dự báo ra sao?

Thị trường trầm lắng trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Trong khi giá vàng miếng SJC nằm im bất động, giá vàng nhẫn 9999 ...

Cao Hậu