Giá vàng chiều nay 29/6/2024: Vàng nhẫn miệt mài đi lên, bám sát giá vàng miếng SJC

Cập nhật: 17:08 | 29/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Thị trường trong nước vẫn khá trầm lắng, giá vàng miếng SJC tiếp tục nằm bất động, trong khi vàng nhẫn miệt mài đi lên, tiến sát giá vàng miếng SJC.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, giá vàng tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang kéo dài trong nhiều ngày qua.

Theo đó, giá vàng miếng SJC tiếp tục nằm bất động, được các ngân hàng quốc doanh (Agribank, Vietcombank, BIDV và Vietcombank) và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng chiều nay 29/6/2024: Vàng nhẫn miệt mài đi lên, bám sát giá vàng miếng SJC
Hình minh họa.

Trong khi đó, giá thu mua vàng miếng SJC của các doanh nghiệp ở mức khoảng 75 triệu đồng/lượng. Do vậy, mức chênh giữa giá mua vào và bán ra đang là khoảng 2 triệu đồng/lượng. Với nhiều ngày thị giá nằm yên bất động, nếu bán ra ở thời điểm hiện tại người mua vẫn sẽ lỗ nặng do mức chênh lệch trên.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang năm trong xu hướng đi ngang, biến động không quá lớn. Theo đó, Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long mua vào ở mức 74,68 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 75,98 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng đã theo sát giá vàng miếng SJC, chỉ còn thấp hơn 1 triệu đồng/lượng.

Từ đầu tháng 6, Ngân hàng Nhà nước tăng cung vàng miếng ra thị trường thông qua việc bán vàng trực tiếp cho 4 nhà băng quốc doanh và Công ty SJC. Hơn hai tuần qua, giá bán vàng từ Ngân hàng Nhà nước không đổi nên giá bán vàng của các nhà băng và Công ty SJC vì thế cũng đứng yên.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay đạt 2.326 USD/ounce, đi ngang so với rạng sáng qua, nhưng tăng 30 USD so với phiên liền trước đó. Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá chưa bao gồm thuế, phí còn thấp hơn giá vàng miếng khoảng 5 - 6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới có diễn biến ổn định sau khi Mỹ công bố báo cáo lạm phát phù hợp với kỳ vọng của nhà đầu tư, làm tăng hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tới đây.

Báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, chỉ số giá chi tiêu, tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi đã tăng 0,1% vào tháng trước.

Nhận định về xu hướng giá vàng, một số chuyên gia cho rằng, mặc dù thị trường đang ổn định, nhưng vàng vẫn có xu hướng tăng mạnh. Áp lực lạm phát, căng thẳng địa chính trị tăng lên đang cung cấp sự hỗ trợ vững chắc cho vàng. Một số nhà phân tích hy vọng rằng, nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất vào tháng 9 thì kim loại quý này sẽ tạo ra bứt phá.

Tuần tới có khá nhiều dữ liệu kinh tế có thể ảnh hưởng đến giá vàng. Vào thứ Hai, thị trường sẽ nhận được chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất ISM của Hoa Kỳ; tiếp theo là bản phát hành vào thứ Ba về ước tính CPI nhanh của khu vực đồng tiền chung châu Âu và cơ hội việc làm của JOLTS.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde và Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell cũng sẽ phát biểu tại một hội nghị ngân hàng trung ương ở Bồ Đào Nha.

Sau đó vào thứ Tư, thị trường sẽ chú ý đến dữ liệu việc làm ADP, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ, cùng với biên bản cuộc họp của FOMC vào tháng 6. Cuối cùng là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 6 của Mỹ sẽ được công bố vào vào sáng thứ Sáu.

Tuần này, 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Bốn chuyên gia (chiếm 33%) nhận định giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Có hai nhà phân tích (tương đương 17%) dự đoán giá sẽ giảm. Sáu chuyên gia còn lại (chiếm chính xác 50%) đưa ra nhận định trung lập về giá vàng trong ngắn hạn.

Trong khi đó, 178 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Các nhà đầu tư ở Main Street có quan điểm khác nhau về triển vọng ngắn hạn của vàng.

86 nhà giao dịch bán lẻ (tương đương 48%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 50 người khác (tương đương 28%) dự đoán kim loại quý sẽ giảm giá. Có 42 người (tương đương 24% còn lại) cho rằng giá vàng tiếp tục đi ngang trong tuần tới.

Giá vàng chiều nay 26/6/2024: Vàng nhẫn lao dốc, vàng miếng SJC nằm bất động

Thị trường trong nước vẫn tương đối trầm lắng khi giá vàng miếng SJC kéo dài chuỗi ngày bất động. Trong khi đó, vàng nhẫn ...

Giá vàng nhẫn hôm nay 29/6: Vàng nhẫn tiến sát mốc 76 triệu đồng/lượng

Theo khảo sát lúc 8h38p ngày 29/6, giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 vàng nhẫn giao dịch quanh mức 73,95 - 75,90 triệu đồng/lượng (mua ...

Thu Thảo