Mẫu ô tô SUV cỡ C với thiết kế cực mê, động cơ 2in1: Giá bán "bình dân"

Cập nhật: 05:43 | 01/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Sở hữu thiết kế và loạt trang bị không hề thua kém xe sang, đặc biệt chiếc ô tô này còn được hãng thiết kế động cơ 2in1 cùng giá bán cực kỳ rẻ khiến VinFast VF5 "lo lắng vạn phần".

Ra mắt mẫu ô tô điện giá rẻ, diện mạo lẫn động cơ cực mượt: Loạt đối thủ chỉ biết "khóc thầm"

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: Toyota Vios, KIA Morning "rẻ như bèo"

Cụ thể, mẫu ô tô Chery đã chính thức ra mắt mẫu SUV Fengyun T6 với 3 phiên bản là Air, Pro và Max. Bên cạnh đó, Fengyun T6 là phiên bản plug-in hybrid của mẫu SUV Chery Tansuo 06 và Fengyun hay có tên Fulwin là thương hiệu xe năng lượng mới trực thuộc Chery ra mắt vào cuối năm 2023.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặc dù có giá thành rẻ nhưng chiếc xe này vẫn sở hữu thiết kế hết sức trau chuốt và sang trọng. Về kích thước, Chery Fengyun T6 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.540 x 1.865 x 1.670 mm, chiều dài cơ sở 2672 mm. Phần đầu xe có thiết kế khép kín kết hợp với logo Chery Fengyun ở giữa, dải đèn LED xuyên suốt và đèn pha tách đôi ở hai bên.

Phía sau xe sử dụng hệ thống ống xả ẩn tinh tế. Nhìn từ bên hông, các cột A, B, C, D của Fengyun T6 được sơn đen tạo hiệu ứng nổi bật. Phần tay nắm cửa của xe cũng được thiết kế ẩn. Fengyun T6 sử dụng vành xe 18 inch (phiên bản Air) hoặc vành xe 19 inch với các bản Pro và Max.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiến vào khoang nội thất, Fengyun T6 được trang bị vô lăng đa chức năng đáy phẳng, màn hình kính lái HUD, bảng đồng hồ LCD toàn bộ 10,25 inch. Máy còn được kết hợp màn hình điều khiển trung tâm dọc 14,8 inch với cấu hình cảm ứng tích hợp chip Qualcomm Snapdragon 8155. Phần dưới của bảng điều khiển trung tâm được làm rỗng để cung cấp thêm không gian đựng đồ.

Về trang bị, đối với phiên bản Air được hãng trang bị túi khí bên hông phía trước, radar phía sau và hệ thống kiểm soát hành trình, ghế giả da và hệ thống âm thanh 6 loa. Phiên bản Pro có túi khí trước/sau, radar phía trước, cửa sổ trời toàn cảnh có thể mở, sưởi gương ngoài và tự động gập khi khóa, ghế lái chỉnh điện.

Đối với biến thể Max cao cấp còn có hỗ trợ cảnh báo chệch làn đường, phanh chủ động, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, đèn viền nhiều màu cùng với đó là cửa hậu chỉnh điện.

Về khả năng vận hành, Chery Fengyun T6 được trang bị hệ thống hybrid bao gồm động cơ 115 kW 1.5T và động cơ điện 150 kW với tổng công suất hệ thống là 265 kW (355 mã lực) và mô-men xoắn tổng cộng là 530 Nm. Máy được trang bị bộ pin lithium sắt phosphate 18,32 kWh từ FinDreams của BYD cung cấp phạm vi điện hoàn toàn CLTC là 120km. Khi sử dụng động cơ đốt trong, xe đổ đầy bình và sạc đầy sẽ có tổng phạm vi di chuyển là 1.300km với mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,9L/100km. Khi sạc nhanh, khách hàng chỉ mất khoảng 19 phút để sạc đầy pin từ 30% đến 80%.

So với mẫu ô tô điện VinFast VF5, mẫu ô tô xăng lai điện Chery Fengyun T6 được ví như là đối thủ nặng ký của dòng VinFast về cả ngoại hình, giá bán lẫn trang bị. Xe có kích thước, VinFast có chiều dài cơ sở 2.513 mm, kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 3.965 x 1.720 x 1.580 mm. Mẫu xe sử dụng khung gầm liền khối kết hợp với hệ thống treo trước kiểu MacPherson và treo sau kiểu Dầm xoắn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe còn trang bị hệ thống treo khi mà trang bị phanh đĩa trước và sau. Trong khi đó các mẫu Raize hay Sonet vẫn chỉ sử dụng phanh tang trống phía sau. Phần đầu xe được thiết kế theo phong cách hiện đại và có phần tối giản theo phong cách đặc trưng của VinFast. Nắp ca-pô dập nổi cơ bắp, mặt Ca-lăng kín và liền mạch theo đặc trưng của xe điện do không cần làm mát động cơ.

Logo VinFast được đặt chính giữa với 2 dải crom trang trí theo hình cánh chim vô cùng quen thuộc. Cụm đèn pha được đặt ở phía dưới và thiết kế khá gọn gàng, với đầy đủ đèn pha, đèn xi-nhan và đèn ban ngày. Tuy nhiên, điểm trừ của VF 5 có lẽ đến từ việc xe không có đèn sương mù và chỉ trang bị đèn pha Bi-Halogen. Hệ thống Camera trước và cảm biến đỗ xe cũng không được trang bị ở phần đầu của VF 5.

Hai bên thân xe gây ấn tượng với những chi tiết dập nổi kết hợp với những đường bo tròn. Cổng sạc đặt bố trí bên hông phải của xe, giúp tăng thêm phần thuận tiện trong quá trình sạc pin cho xe. Tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe và hệ thống gương chiếu hậu sơn 2 tông màu với các tính năng chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ và cảnh báo điểm mù.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thiết kế phần đuôi xe với phần đầu, đề cao sự gọn gàng và đơn giản. Cụm đèn hậu được đưa xuống dưới và trang trí với đường viền mỏng chạy toàn bộ chiều ngang xe. Cốp xe mở bằng cơ và có phần hơi nặng với không gian chứa đồ ở mức đủ dùng cho những chuyến đi chơi ngắn ngày.

Phần đuôi xe cũng được trang bị đầy đủ hệ thống cảm biến đỗ xe phía sau lẫn Camera lùi. VF 5 sử dụng bộ vành hợp kim 17 inch thiết kế đa chấu đẹp mắt, kết hợp với bộ lốp có kích thước 205/55R17.

Nội thất của VF 5 được thiết kế rất tối giản với hai màn hình gắn trên bảng táp-lô; hạn chế tối đa các nút bấm vật lý thường thấy. Vô lăng 3 chấu được thiết kế dạng D-Cut thể thao có thể chỉnh cơ 2 hướng. Trên vô lăng cũng được bố trí đầy đủ hệ thống nút bấm điều chỉnh hệ thống menu, âm lượng, đàm thoại rảnh tay và cruise Control.

Phía sau vô lăng một màn hình LCD có kích thước 7 inch giúp hiển thị tốc độ và các thông tin hỗ trợ lái. Chính giữa là màn hình cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói kết hợp với hệ thống âm thanh 4 loa. Phần rìa đen thừa ra khá lớn so với khung màn hình và không hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto.

VinFast trang bị cho VF 5 hệ thống điều hòa tự động 1 vùng có tính năng lọc bụi mịn PM2.5 và khả năng điều chỉnh bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo. Phía dưới là núm xoay điều khiển hộp số. Yên ngựa ở giữa xe được bố trí khá tối giản, do đó sẽ thiếu đi một số trang bị như khay để cốc, cổng sạc điện thoại, bệ tỳ tay phía trước giống như hai đối thủ Raize và Sonet.

VF 5 sở hữu ghế bọc da, trang trí với chỉ khâu tương phản và hàng ghế trước được thiết kế khá thoải mái và thể thao với phần thành ghế được nhô cao. VinFast VF 5 tạo điểm nhấn với các tính năng thông minh như: Tự động chẩn đoán lỗi, Trợ lý ảo tiếng Việt, Cập nhật phần mềm từ xa, Cảnh báo xâm nhập xe trái phép, Tiện ích giải trí gia đình và văn phòng, Lưu trữ hồ sơ người lái…

Về động cơ, VF 5 Plus lắp một môtơ điện, công suất tương đương 134 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm và bộ pin lithium dung lượng 37,23 kWh với quãng đường di chuyển trên 300km sau mỗi lần sạc đầy (theo công bố từ hãng). Thời gian sạc của pin cũng khá ấn tượng khi mà chỉ mất khoảng 30 phút là đã có thể được 70% Pin.

Ngoài các công nghệ an toàn cơ bản và 6 túi khí, VF 5 Plus trang bị hệ thống hỗ trợ lái ADAS với kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, cảm biến lùi và camera lùi, hỗ trợ phanh khẩn cấp. Hai đối thủ còn lại không có gói này. Trang bị an toàn tiêu chuẩn với phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giảm sát áp suất lốp, móc ghế ISOFIX.

Hiện tại, VinFast VF 5 đang có giá niêm yết là 479 triệu đồng.

Ra mắt mẫu ô tô điện giá rẻ, diện mạo lẫn động cơ cực mượt: Loạt đối thủ chỉ biết "khóc thầm"

Mới đây, thị trường Trung Quốc tiếp tục giới thiệu tới khách hàng mẫu ô tô điện giá rẻ với ngoại hình thể thao, mượt ...

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: Toyota Vios, KIA Morning "rẻ như bèo"

Mới đây, Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm