Mẫu xe máy số cực hot nhà Yamaha giảm giá mạnh: Honda Super Cub rơi vào thế khó

Cập nhật: 05:05 | 02/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Ra mắt tại Việt Nam từ cuối năm 2023, Yamaha PG-1 đã nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe máy số "hot" nhất được giới trẻ cực ưa chuộng. Hiện tại, một trong những điểm hút khách của chiếc xe này chính là giá thành của nó đang ở mức "rẻ như bèo".

Mẫu xe máy với diện mạo "mê hoặc" phái mạnh: Giá bán làm khó Honda Air Blade

Lộ diện chiếc xe máy giá chỉ 26 triệu đồng, ngoại hình thể thao, động cơ cực khỏe

Ở thời điểm ra mắt, Yamaha PG-1 có mức giá niêm yết là 30,4 triệu đồng, tuy nhiên có thời điểm PG-1 từng đội giá lên tới 40 triệu đồng và thậm chí nếu khách hàng muốn sở hữu sớm cũng phải chờ tới vài tuần nếu muốn chọn màu yêu thích.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, sau khoảng nửa năm mở bán, sức nóng của Yamaha PG-1 đã nhanh chóng hạ nhiệt. Hiện tại, mức giá để bạn có thể sở hữu chiếc xe máy số nhà Yamaha tại đại lý chỉ còn khoảng 31 triệu đồng. Ngoài ra, một số đại lý khu vực phía Nam còn đang chào bán Yamaha PG-1 với giá chưa tới 30 triệu đồng - đây là mức giá thấp kỷ lục của PG-1 kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

Nhờ vào mức giá hấp dẫn, giá bán thực tế của Yamaha PG-1 đã giảm xuống rẻ hơn Honda Future và PG-1 hiện đang là sự lựa chọn thích hợp cho những khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe số với phong cách scrambler địa hình mà không cần phải tốn tiền đắt đỏ để mua Super Cub.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo các chuyên gia, trong tình hình khó khăn chung, không chỉ Yamaha PG-1 mà nhiều mẫu xe máy khác đều được đại lý giảm giá nhằm kích cầu mua sắm. Việc một mẫu xe máy hoàn hoàn mới gia nhập thị trường Việt Nam bị hét giá lên chỉ là cơn sốt nhất thời và hầu hết các mẫu xe mới sẽ bình ổn giá trở lại khi đã về đúng giá trị thực của xe.

Tại Việt Nam, Yamaha PG-1 được phân phối dưới hình thức lắp ráp trong nước và có tới 6 màu sắc cho khách hàng lựa chọn gồm: Đen-Bạc, Cam-Bạc, Xanh-Rêu-Đen, Vàng-Đen, Nâu cát và Xanh dương.

Yamaha PG-1 sẽ có thiết kế tương tự mẫu xe đã được ra mắt tại Thái Lan và có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 1.980 x 805 x 1.050 mm và chiều dài cơ sở ở mức 1.280 mm. Xe có trọng lượng nặng 107kg. Mâm xe trước sau đồng kích thước 16 inch kết hợp cùng lốp gai địa hình.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

PG-1 2024 mang thiết kế tối giản để tối ưu trên những cung đường địa hình đi cùng với đó là đèn pha tròn halogen kiểu cổ điển. Xe được thiết kế đồng hồ cơ (analog) đơn giản hiển thị đầy đủ tốc độ, mức số và đồng hồ nhỏ báo mức xăng cùng cách bố trí giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển. Phần thân và yếm xe sở hữu những đường nét hầm hố được cắt tối giản khá giống với Cross Cub 110.

Bên cạnh đó, chiếc xe còn sử dụng thiết kế khung underbone với bình xăng dưới yên nhưng lại có phuộc ống lồng dài gắn với ghi-đông trần như các dòng mô tô naked bike. Phía sau là phuộc lò xo đôi với hành trình phuộc trước/sau là 130 và 109mm. Phanh trước của PG-1 2024 là dạng đĩa đơn, phanh sau tang trống và không có ABS.

Về khả năng vận hành, Yamaha PG-1 được hãng trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 115 phân khối và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh ra công suất gần 9 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp.

Về ngoại hình và hiệu năng thì Yamaha PG-1 sở hữu kiểu dáng na ná nhưng giá bán lại chỉ bằng 1/3 Super Cub. Tại Việt Nam, nếu bạn muốn tìm chiếc xe máy số nhỏ nhắn nhưng có giá bằng xe tay ga cao cấp thì câu trả lời sẽ là Honda Super Cub C125 - đây là mẫu xe máy số dường như không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam.

Thiết kế của xe không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản ra mắt vào năm 2018 khi vẫn được nhà sản xuất Honda giữ phong cách những đường nét cổ điển với ngôn ngữ hiện đại cùng những kiểu dáng thanh lịch khi sở hữu những đường nét yếm hình chữ S.

Về kích thước, chiếc xe số này sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.910 x 718 x 1.002 (mm), chiều dài cơ sở lên tới 1.243mm và phần yên xe cao ở mức 780mm. Phía trước của xe nổi bật với đèn pha tròn to đặt nhô ra trước và đèn báo rẽ được đặt rời qua 2 bên tay lái. Phía sau xe được thiết kế phần chắn bùn cỡ lớn và được uốn cong như những mẫu xe cổ điển khác.

Về màu sắc, Super Cub C125 phiên bản Đặc biệt được trang bị yên xe phủ lớp da màu đỏ và chính màu sắc đặc biệt đã khiến chiếc xe này có mức giá đắt nhất phân khúc của xe này. Dù không được trang bị quá hiện đại nhưng điều mà khách hàng mua Super Cub mong muốn lại chính là vẻ mặt ngoại hình.

Super Cub C125 được trang bị đồng hồ LCD kết hợp analog giúp hiển thị nhiều thông tin hơn và cách bố trí giúp người điều khiển dễ dàng quan sát khi di chuyển. Bên cạnh đó, xe cũng được nhà sản xuất trang bị hệ thống đèn full-LED cùng khả năng chiếu sáng tốt hơn đèn halogen trên đời cũ giúp người dùng dễ dàng quan sát khi vận hành.

Đặc biệt, phiên bản mới của mẫu xe này được trang bị khóa Smartkey giúp chiếc xe an toàn hơn và xe sử dụng mâm đúc kích thước 17 inch đa chấu 2 tone màu nổi bật. Chiếc xe này mang nhiều cảm hứng cổ điển hơn nếu Super Cub sử dụng mâm nan hoa. Tuy nhiên, phiên bản mở bán tại Việt Nam, xe lại không được hãng trang bị phanh ABS.

"Trái tim" của Honda Super Cub C125 được nhà sản xuất sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 123,94 cc. Khối động cơ này tạo ra công suất 9,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 10,15 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Về giá bán, Honda Super Cub C125 đang được bán ra hai phiên bả Tiêu chuẩn và Đặc biệt với giá bán niêm yết là 86.292.000 đồng và 87.273.818 đồng. Nhìn chung, Honda Super Cub C125 là mẫu xe dành cho những người yêu vẻ hoài cổ và tín đồ của dòng xe Cub xưa.

Honda Vision "lỗi nhịp" trước mẫu xe máy vừa ra mắt nhà Yamaha: Thiết kế đẹp, giá bán phải chăng

Mới đây, hãng xe máy Yamaha vừa ra mắt mẫu xe máy lấn át "tiểu SH" với ngoại hình đẹp mê ly cùng loạt trang ...

Mẫu xe máy với diện mạo "mê hoặc" phái mạnh: Giá bán làm khó Honda Air Blade

Là mẫu xe máy tay ga với ngoại hình thể thao, trang bị động cơ mạnh mẽ - Suzuki Impulse 125 khiến Honda Air Blade ...

Minh Phương