Tân binh nhà Yamaha ra mắt với ngoại hình cực xịn và hiện đại: Giá bán "dễ thở"

Cập nhật: 14:25 | 27/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy Yamaha đã chính thức mình làng mẫu xe số 115cc PG-1 tại thị trường Philippines. Chiếc xe sở hữu ngoại hình cá tính cùng trang bị cực xịn khiến dân tình "đứng ngồi không yên".

Đối thủ Yamaha PG-1 lộ diện với ngoại hình cực chất: Giá chỉ 36 triệu

"Tân binh" xe máy với ngoại hình tựa Yamaha PG-1, sở hữu loạt trang bị ngang xe cao cấp

Sau thời gian dài mong đợi, Yamaha PG-1 đã chính thức giao nhập thị trường Philippines - mẫu xe máy số sở hữu thiết kế cực kỳ cá tính. Chiếc xe này mang phong cách hướng đến những khách hàng trẻ tuổi và muốn thể hiện cái tôi của bản thân.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, Yamaha PG-1 sở hữu chiều dài cơ sở 1.280 mm với kích thước chiều dài tổng thể x rộng x cao tương ứng là 1.980 mm x 1.050 mm x 1.050 mm. Yamaha PG-1 có trọng lượng ở mức 107 kg và chiều cao yên ở mức 795 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 190 mm.

Về trang bị, phía trước xe được hãng trang bị đèn pha tròn mang phong cách cổ điển cùng với đó là cụm đồng hồ nằm trên ghi đông trần độc đáo. Chiếc xe còn được thiết kế với vẻ hầm hố và được tô điểm với vành bánh xe nan hoa bao bọc trong bộ lốp gai, xe còn ghi điểm với các điểm nhấn tròn xuất hiện ở viền nhựa bên hông. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cả bánh trước và bánh sau đều có đường kính 16 inch đi kèm bộ lốp kích thước 90/100-16 M/C.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, xe còn được thiết kế hệ thống treo gồm có phuộc trước dạng ống lồng cùng với giảm xóc lò xo ở phía sau. Ở phía trước, Yamaha PG-1 sử dụng phanh đĩa thuỷ lực và bánh sau được trang bị phanh tang trống có khả năng dừng trợ lực.

Về khả năng vận hành, Yamaha PG-1 được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn và làm mát bằng không khí, dung tích 114cc. Khối động cơ này sản sinh ra công suất đối ta 8,88 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5Nm tại 5.500 vòng/phút. Về giá bán, tại thị trường Philippines, Yamaha PG-1 được bán với mức giá 96.400 Peso (tương đương khoảng 39 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Tại Việt Nam, Yamaha PG-1 được hãng cho ra mắt với thông điệp "Free to Wander" – "Phiêu Cùng Tự Do". Ở phiên bản Việt, PG-1 ra đời giống như một luồng gió mới trong phân khúc và hướng đến khách hàng trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z.

Về thiết kế và trang bị, PG-1 mang kiểu dáng underbone, tay lái cao, yên phẳng và thấp. PG-1 sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng 1.980 x 805 x 1.050 (mm) cùng khoảng cách hai trục bánh xe 1.280 mm. Xe có độ cao yên ở mức 795 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. Trọng lượng ướt của xe ở mức 107 kg và dung tích bình xăng ở mức 5,1 lít.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Yamaha PG-1 được trang bị đèn pha tròn cổ điển cùng với đó là cụm đèn hậu cùng với đó yên phẳng kiểu tách rời, phần sau có thể tháo. Chưa dừng lại ở đó, xe được thiết kế nút tắt động cơ trên cùm tay lái bên phải và cần gạt đèn cảnh báo. Ở cùm trái lắp nút nhá đèn pha xin vượt (passing).

Phần yếm thiết kế gọn gàng cùng với đó là chiếc xe máy số này được hãng trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng với hành trình 130 mm. Cặp giảm xóc sau kiểu tay đòn (dạng treo đa liên kết) và sử dụng cặp vành căm 16 inch kết hợp với lốp có săm, gai lốp to tăng khả năng off-road. Phần bánh trước của xe được lắp phanh đĩa đơn, trong khi bánh sau dùng phanh tang trống.

"Trái tim" của PG-1 được hãng lắp động cơ xi-lanh đơn, dung tích 115 phân khối và làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử. Động cơ của PG-1 sản sinh ra công suất 8,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút cùng với hộp số 4 cấp. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của PG-1 khá là phải chăng và giao dịch ở mức 1,69 lít/100 km.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, PG-1 cho tư thế và cảm giác cầm lái thoải mái nhờ tay lái cao và rộng. Do yên thiết kế phẳng và hơi bè nên ngồi lâu sẽ tạo cảm giác mỏi và không thoải mái khi di chuyển đường dài. Khả năng vận hành của PG-1 linh hoạt, từ đường đô thị, đường trường cho tới đường địa hình. Ngoài lốp gai to, chiếc xe này nhìn không có gì khác trong hệ thống truyền động quá chuyên biệt.

Phần khung sườn xe được thiết kế chắc chắn, đặc biệt là giảm xóc trước. Bên cạnh giảm xóc trước, Yamaha đã tinh chỉnh tỷ số truyền giúp tăng số hoặc giảm số êm ái mà không bị giật cục. Là mẫu xe thiên về off-road nên hãng xe Nhật Bản tập trung tối ưu mô-men xoắn thay vì tốc độ. Tuy có thiết kế và cách vận hành ưu ái cho đường địa hình nhưng PG-1 không được hãng trang bị cốp, không có móc treo đồ, thiết kế khiến người sử dụng bị bắn nước, bùn khi đi trời mưa - những thứ ảnh hưởng tính tiện dụng hàng ngày.

Tại Việt Nam, Yamaha PG-1 đang được bán lẻ với giá đề xuất là 30.437.000 đồng với đa sắc màu như Xanh dương, Vàng đen, Cam bạc, Nâu cát, Xanh rêu đen và Đen bạc.

Tân binh Yamaha sở hữu ngoại hình lẫn trang bị "vượt mặt" Future: Giá chỉ 30 triệu đồng

Mới đây, hãng xe máy Yamaha vừa cho ra mắt phiên bản mới của dòng xe Jupiter FI với thiết kế cực ấn tượng cùng ...

"Kỳ phùng địch thủ" của Honda PCX ra mắt: Ngoại hình cực bảnh, động cơ "thân thiện" với môi trường

Mới đây, Yamaha Motor EU (nhà phân phối xe máy Yamaha ở Liên minh châu Âu) đã tung ra thế hệ sản phẩm xe tay ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm