Giá vàng hôm nay 2/7/2024: Bao giờ giá vàng tăng trở lại?

Cập nhật: 05:40 | 02/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng gần như đã nằm bất động trong gần một tháng qua mặc kệ nhu cầu mua vàng vẫn rất cao. Nhiều người mua vàng kỳ vọng giá sẽ tăng trở lại trong thời gian tới, song giới chuyên gia vẫn khuyên nên thận trọng khi đầu tư vàng thời điểm hiện tại.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, giá vàng tiếp tục giữ vững sự ổn định kéo dài nhiều ngày qua. Trong phiên giao dịch ngày 1/7, giá vàng miếng SJC tiếp tục bất động ở mức 76,98 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Đây là mức giá đã duy trì xuyên suốt từ ngày 6/6 đến nay, bất chấp việc giá càng thế giới vẫn không ngừng thay đổi mỗi ngày.

Giá vàng hôm nay 2/7/2024: Bao giờ giá vàng tăng trở lại?
Hình minh họa.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn trong nước cũng gần như giậm chân tại chỗ, giá thu mua của các doanh nghiệp đang niêm yết ở mức dưới 74,7 triệu đồng, giá bán niêm yết ở mức dưới 76 triệu đồng/lượng.

Tính chung trong 3 tuần gần đây, giá vàng nhẫn đã tăng từ 600.000 đồng đến gần 1 triệu đồng/lượng, tùy từng doanh nghiệp. Trong khi giá vàng miếng SJC vẫn ám binh bất động đã khiến giá vàng nhẫn chỉ còn thấp hơn giá vàng miếng SJC khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Bắt đầu từ khi Ngân hàng Nhà nước ngưng đấu thầu vàng miếng và triển khai phương án mới là bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank) và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) để các tổ chức này bán lại vàng trực tiếp đến tay người dân, thị trường vàng đã ghi nhận sự sụt giảm mạnh về giá.

Chỉ sau hơn 1 tuần kể từ khi biện pháp bình ổn mới được công bố vào ngày 27/5, giá vàng miếng SJC đã giảm gần 13 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán, xuống mức 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra) từ ngày 6/6 và duy trì mức giá đó cho tới ngày hôm nay.

Tổng hợp giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 1/7:

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Bảo tín Minh Châu được niêm yết ở mức 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng ít thay đổi vào thứ Hai đầu tuần do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giữ ổn định, trong khi các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước những dữ liệu kinh tế quan trọng có thể làm sáng tỏ quỹ đạo cắt giảm lãi suất tiềm năng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo ghi nhận tahi thời điểm 17h30 phiên giao dịch ngày 1/7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 2.330,4 USD/ounce, tăng 3,5 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 1/7, 1 USD = 25.464 VND, giá vàng thế giới tương đương 71,50 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 5,48 triệu đồng/lượng.

Vàng giao ngay gần như không thay đổi ở mức 2.327,50 USD/ounce vào lúc 09:32 GMT. Giá đã tăng hơn 4% trong quý II/2024. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống 2.337,80 USD.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất gần ba tuần, khiến vàng thỏi phi lợi nhuận trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Sự chú ý của nhà đầu tư hiện chuyển sang những phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Ba, tiếp theo là biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của ngân hàng trung ương Mỹ vào thứ Tư và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của nước này vào thứ Sáu.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các chuyên gia trong ngành đều có quan điểm trung lập về giá vàng vào tuần tới. Trong khi đó, tâm lý bán lẻ vẫn khá lạc quan về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Trong tuần này, 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong đó, bốn chuyên gia (tương ứng 33%) nhận định giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Có hai nhà phân tích (tương ứng 17%) dự đoán giá sẽ giảm. Sáu chuyên gia còn lại (chiếm 50%) đưa ra nhận định trung lập về giá vàng trong ngắn hạn.

Trong khi đó, 178 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Các nhà đầu tư ở Main Street có quan điểm khác nhau về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Trong đó, 86 nhà giao dịch bán lẻ (tương ứng tỷ lệ 48%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 50 người khác (tương đương 28%) dự đoán kim loại quý sẽ giảm giá. Có 42 người (tương đương 24% còn lại) cho rằng giá vàng tiếp tục đi ngang trong tuần tới.

Giá vàng hôm nay 30/6/2024: Vàng nhẫn tăng nhẹ trong tuần vừa qua

Thị trường trong nước tiếp tục duy trì sự ổn định trong tuần vừa qua, giá vàng miếng SJC tiếp tục nằm bất động, trong ...

Giá vàng hôm nay 1/7/2024: Vàng nhẫn neo cao kỷ lục

Giá vàng nhẫn trơn và vàng trang sức 24K các loại đánh dấu tuần tăng thứ 3 liên tiếp. Giá vàng nhẫn đi lên trong ...

Vân Anh

Tin liên quan