"Tân binh" xe máy tay ga lộ diện gây sốt với ngoại hình cổ điển: Giá cực "bình dân"

Cập nhật: 11:20 | 05/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, thị trường xe máy Đài Loan - hãng xe GOGORO vừa giới thiệu mẫu xe tay ga chạy điện với diện mạo cổ điển cùng loạt trang bị xịn như xe xăng. Hơn thế, chiếc xe còn có giá bán khá "gần gũi" với khách hàng.

"Người kế nhiệm" Air Blade lộ diện, ngoại hình đã đẹp giá còn rẻ: Dân chơi "nhìn là mê"

Mẫu xe máy điện Việt Nam sẽ đụng độ loạt "ông lớn" tại thị trường Ấn Độ

Cụ thể, tháng 1 vừa qua, sau khi ra mắt mẫu xe máy điện với hiệu suất cao mang tên gọi Pulse thì hãng xe Gogoro đến từ thương hiệu Đài Loan tiếp tục tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 29/2 nhằm ra mắt dòng xe điện với tên gọi Jego.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, Gogoro Jego sở hữu kiểu dáng khá độc là và phần thân xe được sơn kiểu bóng với 5 màu sắc phù hợp với từng độ tuổi và đối tượng khách hàng: Đỏ, Trắng Vàng, Xanh và Xám. Về vận hàng, xe được phát triển tối ưu hóa nên có thể đạt tốc độ tối đa 68km/h cùng vi di chuyển tối khoảng 119km.

Về trang bị, Gogoro Jego sở hữu chiếc cốp khá rộng rãi với có dung tích 22,3L giúp khách hàng có thể chứa "đa di năng" mọi đồ dùng cá nhân. Phần sàn để chân có khoảng cách là 32,5cm cùng chiều dài yên xe dài 68cm đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dùng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cùng với đó, xe có chiều cao yên khá thấp chỉ 74,5cm vsà trọng lượng xe 77kg (chưa bao gồm trọng lượng pin). Xe có chức năng kết hợp với chức năng lùi tự động bằng một nút bấm giúp việc lái xe trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, Jego cũng được hãng trang bị hệ thống phanh đĩa đôi SBS cùng với hệ thống đèn LED chiếu sáng toàn bộ và cụm đồng hồ màu sắc nét.

Về giá bán, xe có mức giá đề xuất khi không có trợ cấp là 57.980 nhân dân tệ (pin đơn) và 59.980 nhân dân tệ (pin kép) (tương đương khoảng từ 44,3 – 45,8 triệu đồng) khi quy đổi sang tiền điện. Tuy nhiên, Chính phủ Đài Loan hiện đang có những chính sách ưu đãi cực hấp dẫn cho các dòng xe điện nói chung đưa giá xe về mức rất hấp dẫn khi được trợ cấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu mẫu xe máy điện này về Việt Nam thì có thể hoàn toàn cạnh tranh với dòng xe VinFast Vento S - đây là mẫu xe máy điện sở hữu thiết kế sang trọng, thời thượng với 6 phiên bản phối màu trẻ trung và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Về tổng thể, xe sở hữu hiều cao yên xe Vento S là 780mm. Ở phiên bản mới, xe được cải tiến góp phần mở rộng dung tích cốp lên 25L (tăng gần 50% so với Vento) và được trang bị động cơ IPM loại đặt bên (Side Motor) tạo công suất tối đa 5.200W nhằm mang lại khả năng vận hành vượt trội.

Trong điều kiện tiêu chuẩn, xe máy điện VinFast Vento S có thể đạt tốc độ tối đa 89km/h và tăng tốc nhanh từ 0-50km/h trong thời gian 6,2 giây. Bên cạnh đó, chiếc xe máy điện này còn có khả năng vận hành ổn định trên mọi địa hình khi có thể duy trì vận tốc leo dốc 20km/h trên độ dốc là 20%.

VinFast trang bị cho mẫu xe máy điện này viên pin LFP với độ bền bỉ và an toàn nhằm cải thiện phạm vi di chuyển lên đến khoảng 160km sau một lần sạc đầy. Hơn thế, xe có khả năng chống nước IP67 (hoạt động ổn định ở mức ngập nước 0.5 mét trong thời gian 30 phút)​. Hiện tại, VinFast Vento S đang có giá 46.201.000 đồng kèm gói ưu đãi thuê pin chỉ 350.000 đồng/tháng, bảo hành 3 năm và không giới hạn km.

Mẫu xe máy côn tay với thiết kế "bao ngầu" cùng loạt trang bị hiện đại: Giá bán khiến Winner X lo lắng

Mới đây, thương hiệu xe máy hai bánh tại Ấn Độ đã và đang tiếp tục "làm mưa làm gió" khi cập nhật phiên bản ...

Mẫu xe máy "chuyên phượt" về nước với thiết kế tuyệt đẹp, động cơ eSP+ đầy "cơ bắp"

Là dòng xe máy tay ga thế hệ mới nhất của Honda, ADV 160 vừa được chính thức nhập khẩu về Việt Nam với 2 ...

Linh Linh