"Người kế nhiệm" Air Blade lộ diện, ngoại hình đã đẹp giá còn rẻ: Dân chơi "nhìn là mê"

Cập nhật: 05:00 | 04/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Là dòng xe máy thuộc thương hiệu Ấn Độ - Hero MotoCorp. Hãng mới cập nhật phiên bản 2024 cho siêu phẩm của mình với ngoại hình thể thao, trang bị hiện đại cùng mức giá cực kỳ bình dân. Chiếc xe hứa hẹn sẽ là đối thủ "nặng ký" của Honda Air Blade nếu về Việt Nam.

Suzuki ra mắt siêu phẩm xe máy với loạt tính năng hiện đại: Loạt đối thủ "khóc thét"

Yamaha lộ diện mẫu xe máy có thể khiến Air Blade "e sợ"

Mẫu xe máy được Hero MotoCorp vừa cập nhập phiên bản 2024 có tên gọi Hero Xoom 160 - đây là mẫu xe đánh dấu một chương mới trong lịch sử của hãng khi "bước chân" vào phân khúc xe ga cao cấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Được biết, Xoom 160 thuộc phân khúc maxi-scooter đầu tiên của Hero, chính vì vậy, xe được khá được hãng tập trung vào phần ngoại hình cũng như thông số kỹ thuật của xe. Về tổng quan, hãng đã thiết kế cho dòng xe này theo phong cách "na ná" Honda ADV trông khá thể thao và cá tính.

Xe cũng được thiết kế phần kính chắn gió cao trên tấm chắn bùn phía trước giúp người di chuyển tránh khỏi những khói bụi trên đường. Phía dưới xe là hai đèn pha LED thiết kế theo dạng mỏ chim. Phần đuôi xe được bố trí khá gọn gàng. Nhìn tổng thể, ngoại hình của chiếc xe cực kỳ cá tính.

Vì là dòng xe máy tay ga cao cấp đầu tiên của hãng, Hero Xoom 160 được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại và xịn sò. Mặt đồng hồ xe được thiết kế dạng kỹ thuật số với khả năng kết nối Bluetooth và điều hướng từng đoạn đường.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hiện đại hơn khi xe cũng được trang bị tính năng khởi động mà không cần dùng chìa khóa. Với hệ thống khóa thông minh, chiếc xe này được hãng thiết kế giúp người dùng có thể mở cốp từ xa chỉ với một nút chạm. Ngoài ra, Xoom 160 có thể được trang bị phần đèn pha và đèn hậu LED là đèn halogen.

Hero Xoom 160 sẽ được trang bị khung gầm cùng phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đôi phía sau. Chiếc xe này có phần bánh xe lên tới 14 inch và được bọc bằng lốp bản rộng cùng họa tiết khối. Hệ thống phanh trước và phanh tang trông phía sau được hãng trang bị đĩa ABS.

Theo hãng công bố, xe có trọng lượng khô là 141kg. Về vận hành, Hero được làm mát bằng chất lỏng và sử dụng loại động cơ xi-lanh đơn với dung tích 156cc tạo công suất 14 mã lực tại 8.000 vòng/phút và 13,7Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số CVT.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, Hero Xoom 160 có mức giá dự kiến là 1,3 lakh Rs (tương đương khoảng 36,8 triệu đồng). Sau khi ra mắt và nếu về Việt Nam, Hero Xoom 160 sẽ cạnh tranh với Aprilia SXR 160, Yamaha Aerox 155, Honda Air Blade 125 hay Honda Vario 160.

Nếu chuẩn bị "gia nhập" thị trường Việt, Hero Xoom 160 khả năng sẽ khó "qua ải" của dòng Honda Air Blade 125i. Bởi Air Blade là dòng xe máy tay ga được dân tình Việt Nam cực kỳ ưa chuộng nhờ diện mạo thể thao, trang bị khỏe khoắn cùng giá bán phải chăng.

Hiện nay, Honda Air Blade 125i đang được bán tại các đại lý ủy quyền của Honda với 2 phiên bản: Đặc biệt (màu Đen Vàng) và Tiêu chuẩn (màu Xanh Đen và Đỏ Đen) với giá bán niêm yết lần lượt là 43.190.182 đồng và 42.012.000 đồng.

Về kích thước, Air Blade 125i sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.887 x 687 x 1.092 (mm) cùng khối lượng bản thân là 113 kg. Động cơ xe được trang bị loại 4 kỳ, 1 xy-lanh và làm mát bằng dung dịch với công suất tối đa là 8,75kW/8.500 vòng/phút. Theo hãng công bố, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu là 2,26l/100km.

Honda Vision giảm cực mạnh, rẻ ngang xe máy số: Thời điểm vàng để "xuống tiền"

Những ngày đầu tháng 3, Honda Vision đang được một số đại lý ủy quyền bán ra với mức giá thấp hơn giá đề xuất, ...

Lộ diện mẫu xe máy với ngoại hình "vượt" Honda Vision: Giá chỉ 31 triệu

Là mẫu xe máy tay ga chạy không tốn xăng và sở hữu ngoại hình ưu việt cùng giá bán cực kỳ hữu nghị. Chiếc ...

Minh Phương