Mẫu xe máy điện Việt Nam sẽ đụng độ loạt "ông lớn" tại thị trường Ấn Độ

Cập nhật: 11:20 | 04/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo thông tin từ trang tin chuyên xe Rushlane tại Ấn Độ, chiếc xe máy điện thời thượng nhà VinFast dự kiến sẽ gia nhập thị trường tại đất nước đông dân này. Tại Việt Nam, mẫu xe máy điện này được ưa chuộng nhờ ngoại hình "ăn khách" cũng như giá bán phải chăng.

Lộ diện mẫu xe máy với ngoại hình "vượt" Honda Vision: Giá chỉ 31 triệu

"Người kế nhiệm" Air Blade lộ diện, ngoại hình đã đẹp giá còn rẻ: Dân chơi "nhìn là mê"

Theo trang Rushlane tại Ấn Độ đăng tải thông tin, sau khi khởi công xây dựng nhà máy đầu tiên tại nước này thì VinFast cũng rục rịch cập bến và cho ra mắt sản phẩm đầu tiên, dự kiến đó là mẫu xe máy điện Klara S.

Khi cập bến thị trường Ấn Độ, hãng xe VinFast chắc chắn sẽ phải đối đầu với loạt xe máy điện giá rẻ như Bajaj Chetak hay Ola t1.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, Klara S ấn tượng với lối thiết kế hiện đại và hơi hướng phong cách châu Âu. Xe được thiết kế phần cụm đèn pha kiểu lục giác và đi kèm với đó là đèn xi nhan trước cùng đèn chiếu hậu, xi nhan sau đều sử dụng công nghệ đèn LED hiện đại. Mặt cụm đồng hồ sử dụng màn hình kỹ thuật số toàn phần và hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết cùng loạt thiết kế trên mặt đồng hồ rõ ràng giúp khách hàng dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, mẫu xe máy điện này còn được tích hợp eSIM nhằm đem tới trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Theo trang tin này cho hay, VinFast Klara được hãng trang bị động cơ điện 1,2kW giúp xe đạt tốc độ tối đa 48 km/h. Đối với viên pin Li-ion thì Klara S giúp xe thoải mái di chuyển quãng đường tối đa cho 120km/một lần sạc.

Đặc biệt, viên pin của chiếc xe này được hãng thiết kế khá dễ dàng tháo lắp và đổi pin trong mọi trường hợp. Với kích thước nhỏ gọn cùng trang bị lốp không săm và vành đúc, VinFast Klara S hứa hẹn sẽ đem tới một "làn gió mới" trong phân khúc xe máy điện tại Ấn Độ.

Tại thị trường Việt Nam Việt Nam, Klara S được hãng sử dụng 2 viên pin lithium-ion thay cho tùy chọn ắc quy chì hoặc một viên pin giống như phiên tiền nhiệm. Ưu điểm khi sử dụng dòng xe máy điện VinFast là người dùng có thể tự sạc tại nhà hoặc đổi pin đã được sạc đầy tại trạm để di chuyển tiếp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản mới, mẫu xe máy không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế. Xe vẫn được hãng trang bị động cơ Bosch có công suất 1.200W cùng bộ pin công nghệ tiên tiến nhất của LG Chem. Ngoài ra, chiếc xe máy điện này còn được tích hợp các công nghệ hiện đại như kết nối Bluetooth, 3G, định vị GPS thông qua điện thoại thông minh giúp người dùng dễ dàng tìm thấy xe khi đang ở chỗ đông hoặc "thất lạc" xe.

Hãng cho biết, xe có tốc độ tối đa thực tế rơi vào khoảng 48 km/h (theo công bố của nhà sản xuất là 50 km/h). Trong khi đó, những chiếc xe chạy xăng có thể chạy ổn định ở tốc độ tới 80 km/h hoặc hơn. Về trang bị, VinFast Klara S sở hữu bộ vành sơn đen cùng giảm xóc xe được hãng thiết kế cao hơn.

Ngoài ra, xe cũng có khả năng chống nước tiêu chuẩn IP57 và IP67 có thể giúp xe hoạt động thoải mái khi "bơi" trong mực nước sâu khoảng 0,5m trong thời gian 30 phút. Xe cũng được hãng trang bị chiếc cốp khá rộng lên tới 23L giúp bạn thoải mái chứa đựng đồ.

Hiện tại, giá bán của VinFast Klara S ở mức 39,9 triệu đồng. Cũng như nhiều mẫu xe khác của gia đình VinFast, thì Klara S có thời gian bảo hành pin cực dài. Chính vì vậy, trong suốt 5 năm bạn có thể yên tâm sử dụng trong gói bảo hành của hãng xe. Nếu bạn không muốn mua pin ngay thì có thể chọn gói thuê pin hàng tháng nhằm giúp là giảm chi phí thuê pin tiết kiệm và linh hoạt với các gói khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Việc thanh toán cước thuê pin cũng được tích hợp dễ dàng trên App điện thoại và bạn chỉ cần thao tác đơn giản cũng có thể hoàn tất thanh toán thuê pin một cách dễ dàng mà không cần phải ra các cửa hàng đại lý hay phân phối ủy quyền của hãng.

Yamaha lộ diện mẫu xe máy có thể khiến Air Blade "e sợ"

Mới đây, hãng xe máy Yamaha lộ diện hình ảnh chiếc xe máy tay ga với thiết kế cực ấn tượng cùng trang bị không ...

Honda Vision giảm cực mạnh, rẻ ngang xe máy số: Thời điểm vàng để "xuống tiền"

Những ngày đầu tháng 3, Honda Vision đang được một số đại lý ủy quyền bán ra với mức giá thấp hơn giá đề xuất, ...

Thanh Hằng