Mẫu xe máy điện giảm cả chục triệu, diện mạo như xe xăng: VinFast Evo đứng ngồi không yên

Cập nhật: 11:18 | 14/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy điện Yamaha điều chỉnh giảm dòng xe điện của mình tới chục triệu nhằm thu hút khách hàng cũng như kích cầu doanh số. Liệu với giá bán đã giảm nhiều, chiếc xe điện nhà Yamaha có vượt doanh số so với mẫu VinFast Evo hay không?

Chiếc xe máy Cub huyền thoại ăn khách nhờ loạt trang bị cao cấp

Mẫu xe máy thay thế Honda Vision với giá chỉ 19 triệu: Thiết kế lấn át "tiểu SH"

Cụ thể, từ ngày 1/5 – 30/6/2024, Yamaha Việt Nam tung ưu đãi chưa từng có dành cho khách hàng mua mẫu xe máy tay ga chạy điện NEO’s đều sẽ được các đại lý tặng voucher 15 triệu đồng (ưu đãi này sẽ được trừ thẳng vào giá bán). Như vậy, Yamaha NEO's sẽ có mức giá đề xuất bán lẻ mới là 34,091 triệu đồng thay vì ban đầu là 49,091 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, mẫu xe máy điện nhà Yamaha sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là 1.875 x 695 x 1.120 (mm) với khoảng sáng gầm xe 148mm cùng chiều cao yên xe là 795 mm. Xe có trọng lượng 98kg (bao gồm pin) và đường kính bánh xe 70cm.

Yamaha NEO’s là mẫu xe được thiết kế dựa trên nền tảng thiết kế jin-ki kanno (người với xe là một) và thừa hưởng từ mẫu concept MotoRoid và NEO’s 50 phân khối thế hệ trước. So với các dòng xe máy điện khác trên thị trường, NEO’s nổi bật hơn hẳn khi sở hữu thiết kế trẻ trung khi được hãng thiết kế màu trung tính (Đen, Trắng, Xanh) đậm chất thời thượng và mang hơi hướng của dòng chảy của thời đại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, xe máy điện Yamaha NEO’s được hãng trang bị động cơ điện thế hệ mới YIPU 2 với thiết kế độc quyền của Yamaha để tạo ra mô-men xoắn cao ở dải vòng tua thấp giúp xe di chuyển mượt mà. Được biết, đây là động cơ không chổi than làm mát bằng không khí và truyền động trực tiếp nên hoàn toàn không có tiếng ồn giúp xe vận hành êm ái.

Chiếc xe điện này được trang bị bộ pin dung lượng 23,2 Ah và theo hãng công bố, để sạc đầy 100% pin sẽ tốn thời gian khoảng 9 tiếng và có thể vận hành quãng đường 72km với vận tốc là 30km/h. Chưa dừng lại ở đó, nếu khách hàng có nhu cầu lắp thêm pin phụ, quãng đường xe chạy sẽ nâng vận hành lên đến 144km.

Bên cạnh đó, xe máy điện này còn được thiết kế với viên pin có thể tháo rời để sạc trong nhà hoặc sạc trực tiếp tại xe. Về trang bị, dung tích cốp khoảng 27 lít rộng rãi hơn các dòng xe xăng giúp các cô nàng thỏa sức chứa đồ và các tính năng hiện đại đi kèm như cổng sạc điện thoại, hộc để đồ, Smart Key…

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Yamaha NEO's còn được trang bị đèn chiếu sáng LED và phần đèn trước đặt vị trí thấp ở mặt nạ trước và độ sáng không cao khi so sánh với các dòng xe tay ga phổ biến trên thị trường. Phần đèn hậu đằng sau được thiết kế khá mỏng và đặt khá thấp so với tay nắm sau. Mẫu scooter điện Nhật Bản còn được hãng trang bị cổng sạc điện cho thiết bị cầm tay chuẩn USB.

Để an toàn cho xe, chiếc xe điện này còn được hãng trang bị an toàn cho xe là phanh đĩa phía trước cùng với đó là động cơ xe có thể tự giảm khi người dùng giảm ga để tăng thêm mức độ an toàn cho người dùng.

Cùng là mẫu xe máy điện được ưa chuộng tại Việt Nam nhưng VinFast Evo200 lại có giá thành rẻ hơn - đây là một lợi thế của dòng xe điện VinFast so với Yamaha NEO's. Về thiết kế, Evo200 có nét mềm mại với điểm nhấn ở phần trước là đèn pha LED dạng tròn, xi-nhan đặt phía trước ở phần cản trước. Trong khi đó, đèn hậu đằng sau được thiết kế nhỏ gọn, xi-nhan và tách biệt hai bên.

Về kích thước, Evo200 sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.804 x 683 x 1.127 (mm) cùng với chiều cao yên ở mức 750mm phù hợp với những người có chiều cao thấp và sẽ không có trở ngại gì với việc chống chân khi ngồi trên yên. Phần yên khi ngồi một người rất thoải mái, với độ lún vừa phải và vừa đủ để cả 2 ngồi thoải mái.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe có trọng lượng là 100kg bao gồm cả pin. Vì khối lượng xe vừa phải nên việc dắt xe điện mang lại cảm giác thoải mái và dễ dàng hơn so với xe tay ga. Một trong những bộ phận nặng nhất được đặt sát sàn xe chnsh là viên pin xe. Động cơ xe là loại in-hub được gắn ở bánh sau thay vì thế việc kéo đuôi xe để chuyển hướng khi đỗ sẽ khó khăn hơn.

Về khả năng vận hành, Evo200 có công suất của động cơ là 1.500 W đem tới tốc độ tối đa 70 km/h và khả năng tăng tốc ấn tượng. Khi di chuyển ở chế độ Sport, xe có thể tăng tốc từ 0-20 km/h điều này giúp hạn chế tình trạng ga đầu quá vọt khiến tài xế mất kiểm soát. Xe có chế độ Eco giúp độ vọt của xe giảm để những người mới chạy xe điện dễ làm quen.

Một điểm khác biệt trên chiếc xe này là khi thả ga không có hiện tượng bị gì máy như những dòng xe số khiến xe gần như trôi tự do theo quán tính. Chiếc xe tạo cảm giác đi nhanh, ga mượt và êm ái. Sự êm ái của xe vừa là điểm mạnh, vừa là điểm yếu bởi khi cùng lưu thông với các phương tiện khác trên phố, xe gần như không hề phát ra tiếng động ngoại trừ lúc tài xế bấm còi, ngay cả lúc xi-nhan cũng không phát ra tiếng báo hiệu.

Về trang bị, lốp Evo200 sở hữu kích thước chỉ 12 inch và kích thước lốp trước và sau đều 90/90-12. Chiếc xe này còn được trang bị màn hình kỹ thuật số hiển thị các thông tin một cách rõ ràng, trực quan, như mức pin, số km di chuyển, tốc độ, chế độ lái... giúp người dùng dễ dàng quan sát khi vận hành.

Vị trí đặt các nút bấm trên xe không thuận tiện, đôi khi gây rối với người dùng. Cốp xe được trang bị thể tích 22 lít để vừa mũ bảo hiểm nhưng không để vừa laptop. Phía yếm xe có trang bị móc treo đồ. Xe được công bố có thể chạy 200km trong một lần sạc pin khi được thử nghiệm trong điều kiện tối ưu nhưng dể đạt được mức này rất khó trong điều kiện thực.

Hiện tại, VinFast Evo 200 đang được chính hãng bán ra với giá 18 triệu đồng (Giá đã bao gồm VAT, 01 bộ sạc và không bao gồm pin).

Hé lộ mẫu xe máy nhập Thái với giá bình dân, tiêu thụ nhiên liệu cực ít: Khách Việt ồ ạt chốt đơn

Là mẫu xe máy sở hữu ngoại hình độc lạ cùng loạt trang bị hiện đại, chiếc xe còn "ăn khách" nhờ mức tiêu thụ ...

Mẫu xe máy thay thế Honda Vision với giá chỉ 19 triệu: Thiết kế lấn át "tiểu SH"

Mặc dù là dòng xe máy điện nhưng chiếc xe này lại sở hữu loạt trang bị, ngoại hình lẫn tính năng "đánh bại" xe ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm