Mẫu xe máy Ý với ngoại hình cổ điển: Honda SH “gặp cũng rén”

Cập nhật: 05:05 | 26/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Tập đoàn Piaggio Nhật Bản đã tiếp tục giới thiệu mẫu xe máy tay ga với mức giá cực hấp dẫn, trang bị hiện đại cùng thiết kế vô cùng ấn tượng khiến Honda SH cũng phải "e dè".

Lộ diện mẫu xe máy "sinh đôi" với Honda Lead: Trang bị phanh ABS, giá chỉ từ 35 triệu

Honda ra mắt mẫu xe máy "song kiếm" với Winner X: Thiết kế độc đáo, trang bị chất, giá dễ tiếp cận

Cụ thể, mẫu xe máy tay ga mới được Piaggio giới thiệu và trình làng tới công chúng với tên gọi Vespa "LX125 ABS" 2024. Ký hiệu "LX" của Vespa là dòng sản phẩm được tạo ra vào năm 2005 và chiếc xe này ra mắt nhằm kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu Vespa và tên "LX" dùng để chỉ chữ số La Mã 60.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản mới, điểm thay đổi nhận diện chiếc xe này chính là xe được nhà sản xuất trang bị dàn áo mới về màu sắc, cụ thể các màu mới "Capri Blue" và "Crioso Yellow" đã được hãng giới thiệu và gồm cả màu tiếp theo "Innocente White".

Ngoài bổ sung thêm về màu sắc thì thiết kế cũng như trang bị của xe vẫn được giữ nguyên. Về thiết kế, Vespa LX125 ABS 2024 sở hữu kích thước tổng thể với chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.770 x 705 x 1280 (mm) cùng độ cao yên ở mức785 mm. Xe có trọng lượng xe ở mức 120kg và dung tích bình xăng 7,5 lít.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, Vespa trang bị cho dòng LX125 ABS này mặt trước và cụm đèn pha mang trong mình những đường nét cổ điển khá giống với thế hệ cũ. Phần đèn xi nhan cũng được bố trí ở mặt nạ và không có thay đổi gì. Trong khi đó, gương chiếu hậu được ốp kim loại mạ crom sáng bóng.

Phần mặt nạ trên LX125 ABS 2024 vẫn được nhà sản xuất thiết kế trên xe những đường nét giống phiên bản cũ nhưng điểm khác biệt duy nhất có lẽ là hốc gió chính giữa có ít khe hơn. Bên cạnh đó, hệ thống đèn phanh và xi nhan sau cũng được giữ nguyên và không có sự thay đổi, chênh lệch quá nhiều so với bản tiền nhiệm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khu vực phía dưới, Vespa LX125 ABS lăn bánh trên bộ lốp 110/70-11 ở bánh trước và 120/70-10 ở bánh sau. Bên cạnh đó, xe sử dụng phanh đĩa đơn 200 mm phía trước và phanh tang trống 110 mm ở bánh sau. Chưa dừng lại ở đó, LX125 ABS 2024 cũng được hãng trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) một kênh.

Về khả năng vận hành, Vespa LX125 ABS 2024 được nhà sản xuất trang bị động cơ xi lanh đơn, 4 thì, SOHC, 3 van và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này có dung tích 125cc và sản sinh ra công suất cực đại đạt 10,6 mã lực tại 7.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 10,9Nm tại 5.750 vòng/phút.

Về giá bán, giá xe Vespa LX125 ABS 2024 cho tất cả các màu là 415.800 Yên, chưa bao gồm thuế (tương đương khoảng 62 triệu đồng).

Nếu được ra mắt và mở bán tại Việt Nam, Vespa LX125 ABS 2024 sẽ là đối thủ nặng ký của Honda SH Việt. Honda SH được định vị là dòng xe máy tay ga cao cấp được giới thượng lưu tại Việt Nam ưa chuộng. Chiếc xe này được nhà sản xuất sáng chế và cho ra đời lần đầu tiên vào năm 1984 mang lại cho những người trẻ tuổi ở khu vực đô thị lúc bấy giờ một phương tiện di chuyển thân thiện.

Ở phiên bản mới, HVN tiếp tục giới thiệu tới khách hàng phiên bản SH160i/125i 2024 với những thay đổi mang tính đột phá về công nghệ kết nối Bluetooth cùng tem và cách phối màu mới.

Điểm nhấn đầu tiên của chiếc xe này chính là khối động cơ của 160i được nhà sản xuất trang bị thế hệ mới eSP+ 4 van đánh dấu bước đột phá trong công nghệ động cơ của Honda giúp tăng hiệu suất hoạt động tối đa. Honda 160i được hãng trang bị động cơ dung tích 156,9cc và làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử tạo ra công suất 12,4 kW tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Trên bản 2024, xe được trang bị công nghệ bluetooth kết nối với điện thoại thông minh với nhiều tính năng mới. Bằng việc kết nối bluetooth qua ứng dụng My Honda+ khách hàng có thể xem toàn bộ thông tin của xe như tình trạng vận hành, lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, tiêu hao nhiên liệu, lịch sử đỗ xe và các tin tức sự kiện của HVN.

Công nghệ này là lần đầu tiên trên phiên bản 2024 kết nối bluetooth và được tích hợp tính năng hỗ trợ gửi thông điệp về ngày có sự kiện đặc biệt của khách hàng tới màn hình phụ trên mặt đồng hồ khi khách hàng cài đặt ngày này trên ứng dụng. Honda SH160i còn trang bị tính năng OTA update (một phương thức truyền tải dữ liệu) cho phép khách hàng chủ động cập nhật phần mềm cho thiết bị bluetooth của xe thông qua ứng dụng My Honda+.

Về trang bị hệ thống phanh, trên phiên bản phanh ABS được hãng duy trì trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) và hệ thống HSTC sử dụng cảm biến tốc độ quay ở bánh trước và bánh sau.

Chiếc xe mang đậm hơi thở châu Âu với các đường nét thiết kế ấn tượng cùng với đó là cụm đèn trước được trang bị đồng bộ công nghệ LED hiện đại và cao cấp. Phía sau xe cũng được thiết kế tinh xảo với hệ thống đèn LED được vuốt thon gọn đầy phong cách tôn lên vẻ sang trọng và lịch lãm.

Mặt đồng hồ với phần đo vận tốc lớn được đặt ở giữa cùng với đó là thiết kế đơn giản mà hiện đại giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển cùng với đó là mặt đồng hồ hiển thị tốc độ được thiết kế tách biệt với màn hình hiển thị thông số và được trang trí mạ chrome đem đến nét sang trọng.

Về trang bị, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh trên phiên bản Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao. Ngoài ra, xe còn được trang bị dung tích hộc chứa đồ lên đến 28L và xe còn trang bị hộc còn tích hợp thêm cổng USB tiện dụng cho phép sạc pin điện thoại. Phần nắp bình xăng được giữ ở phía trước giúp việc đổ xăng thuận tiện hơn.

Hiện tại, Honda SH 160i đang được bán và phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao với mức giá niêm yết lần lượt là 92,49 triệu đồng; 100,49 triệu đồng; 101,69 triệu đồng và 102,19 triệu đồng.

Chiếc xe máy thay thế vua tay ga nhờ loạt trang bị xịn, màn LCD: Giá mềm hơn Honda SH

Mới đây, tập đoàn Piaggio Nhật Bản vừa chính thức ra mắt mẫu xe máy tay ga với thiết kết đẹp long lanh đậm chất ...

Ra mắt mẫu xe máy côn tay giá chỉ 44 triệu: Sẵn sàng so kè với Winner X về mọi mặt

Mới đây, thương hiệu xe máy Trung Quốc - VOGE đã giới thiệu siêu phẩm xe côn tay không chỉ trang bị xịn sò và ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm