Chiếc xe máy thay thế vua tay ga nhờ loạt trang bị xịn, màn LCD: Giá mềm hơn Honda SH

Cập nhật: 11:43 | 24/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tập đoàn Piaggio Nhật Bản vừa chính thức ra mắt mẫu xe máy tay ga với thiết kết đẹp long lanh đậm chất châu Âu. Chiếc xe hứa hẹn khi mở bán sẽ là đối thủ khá nặng ký với Honda SH về cả diện mạo lẫn giá bán.

Mẫu xe máy tay ga thể thao "được lòng" phái mạnh: Trang bị cá tính, giá bán "bình dân"

Ra mắt mẫu xe máy cổ điển với loạt trang bị miễn chê: Honda SH "rơi vào thế khó"

Cụ thể, tập đoàn Piaggio Nhật Bản đã giới thiệu mẫu xe máy Sprint với 2 phiên bản 150 và S150. Theo kế hoạch dự kiến, bộ đôi xe Vespa này sẽ được mở bán từ ngày 1/6 và được nhà sản xuất phân phối 4 màu mới gồm: Đỏ Colaggioso, Trắng, Vàng Crioso và Xanh Eclettico.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, cả hai phiên bản Vespa Sprint 2024 đều có chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.860 mm x 735 mm x 785 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 1.340 mm. Xe có trọng lượng khô 150 kg và dung tích bình xăng 8 lít. Về thiết kế, dòng Sprint 2024 sở hữu đèn pha vuông là một trong những mẫu xe bán chạy của Vespa nhưng vẫn sở hữu những đường nét cổ điển và mang tính thể thao.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, ở phiên bản mới của mẫu xe này được hãng sử dụng mâm nhôm 6 chấu màu đen có hoa văn xoắn ốc cùng với đó là gương, tay nắm và tấm chắn phía sau cũng đã được tinh chỉnh. Hơn thế, xe còn được trang bị hệ thống đèn đều được áp dụng công nghệ LED bao gồm cả đèn xi-nhan. Mặt bảng đồng hồ đo vẫn được hãng sử dụng là loại hỗn hợp kỹ thuật số/analog với màn hình LCD 3 inch. Cùng với đó là hệ thống chống trộm và cổng sạc USB cũng là trang bị tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, xe sở hữu phần dàn chân được sử dụng bởi lốp trước 110/70-12 và lốp sau 120/70-12. Vespa Sprint sử dụng phanh đĩa đơn 200mm phía trước (được hỗ trợ công nghệ chống bó cứng phanh ABS) và phanh tang trống 140mm phía sau.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, Vespa Sprint 150 và Sprint S150 được nhà sản xuất trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC 3 van và làm mát bằng không khí với dung tích 155cc. Xe cũng có thể chạy trên đường cao tốc với công suất tối đa gần 12,3 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn 12,7Nm tại 5.750 vòng/phút.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu về Việt Nam, mẫu xe máy được ví như đối thủ nặng ký của Honda SH cả về ngoại hình lẫn trang bị. Tại Việt Nam, Honda SH đã có lịch sử hơn 10 năm phát triển và là một phương tiện di chuyển, SH trong tâm trí khách hàng còn là biểu tượng của sự thành đạt và là chuẩn mực đỉnh cao cho phong cách và trải nghiệm.

Qua từng phiên bản cải tiến, Honda SH lại vượt qua những giới hạn của chính mình để khẳng định vị thế dẫn đầu với những thay đổi mang tính đột phá về công nghệ kết nối Bluetooth cùng tem và cách phối màu mới. Điểm nhấn đầu tiên của chiếc xe này chính là khối động cơ của 160i được nhà sản xuất trang bị thế hệ mới eSP+ 4 van đánh dấu bước đột phá trong công nghệ động cơ.

Honda 160i được hãng trang bị động cơ dung tích 156,9cc và làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử sản sinh ra công suất 12,4 kW tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Điểm mới ở phiên bản 2024 là công nghệ bluetooth kết nối với điện thoại thông minh với nhiều tính năng mới. Thông qua việc kết nối bluetooth qua ứng dụng My Honda+ khách hàng có thể xem toàn bộ thông tin của xe như tình trạng vận hành, lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, tiêu hao nhiên liệu, lịch sử đỗ xe và các tin tức sự kiện của HVN.

Lần đầu tiên trên phiên bản 2024 xe còn có tính năng hỗ trợ gửi thông điệp với sự kiện đặc biệt của khách hàng tới màn hình phụ trên mặt đồng hồ khi khách hàng cài đặt ngày này trên ứng dụng. Chưa dừng lại ở đó, Honda SH160i còn trang bị tính năng OTA update (một phương thức truyền tải dữ liệu) cho phép khách hàng chủ động cập nhật phần mềm cho thiết bị bluetooth của xe thông qua ứng dụng My Honda+ đem đến kết nối bluetooth ổn định.

Về trang bị hệ thống phanh, trên phiên bản phanh ABS của SH 160i, HVN duy trì trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) và hệ thống HSTC sử dụng cảm biến tốc độ quay ở bánh trước và bánh sau để tính toán độ trượt của bánh sau. Lượng mô-men xoắn của động cơ được kiểm soát sau đã được tính toán từ tỷ lệ trượt bánh và hỗ trợ chống trượt khi tăng ga.

Chiếc xe với thiết kế mang đậm hơi thở châu Âu với một tuyệt tác được kiến tạo tinh tế. Ở phiên bản 160i 2024, xe được trang hãng thiết kế các gam màu Đen, Trắng Đen, Đỏ Đen, Xám Đen phối màu mới tinh tế, cuốn hút và vô cùng thời thượng. Diện mạo tem xe trên phiên bản Đặc biệt và Thể thao cũng được làm mới mang tới cái nhìn nhấn ấn tượng. Xe còn được trang bị cụm đèn trước được trang bị đồng bộ công nghệ LED hiện đại và cao cấp.

Phía sau xe cũng được thiết kế tinh xảo nổi bật cùng tay nắm được vuốt thon gọn tôn lên vẻ sang trọng và lịch lãm. Mặt đồng hồ với phần đo vận tốc lớn được đặt ở giữa cùng với đó là thiết kế đơn giản mà hiện đại giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển và đồng hồ hiển thị tốc độ được thiết kế tách biệt với màn hình hiển thị thông số và được trang trí mạ chrome đem đến nét sang trọng.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh được trang bị trên phiên bản Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao đối với SH160i giúp người dùng xử lý mọi tình huống như phanh gấp khi đang đi ở tốc độ cao hay trên mặt đường trơn trượt. Dung tích hộc chứa đồ lên đến 28L và trang bị hộc còn tích hợp thêm cổng USB tiện dụng.

Nắp bình xăng được giữ ở phía trước giúp việc đổ xăng thuận tiện hơn mà không cần mở yên xe và phần tay lái bên trái có công tắc đa dụng dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các màn hình. Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống khoá thông minh hiện đại đem lại sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng.

Hiện tại, Honda SH 160i đang được bán 4 phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao với giá niêm yết tương ứng là 92 triệu đồng, 102 triệu đồng, 103 triệu đồng và 105 triệu đồng.

Honda tiếp tục ra mắt mẫu xe máy tay ga thế hệ mới

Mới đây, tại thị trường Brazil, hãng xe máy Honda vừa giới thiệu mẫu xe tay ga thế hệ mới với ngoại hình hầm hố ...

Ra mắt mẫu xe máy cổ điển, trang bị phanh ABS, màn TFT: Giá bán cực bình dân

Mới đây, hãng xe máy Honda tiếp tục giới thiệu tới thị trường mẫu xe tay ga cổ điển nhưng lại được trang bị loạt ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm