FUWA - Sản phẩm làm sạch cho môi trường và xoa dịu bàn tay

Cập nhật: 08:00 | 09/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Anh Đỗ Xuân Tiến (SN 1987) tại Thanh Hóa, hiện đang là Co-Founder của FUWA mang đến những sản phẩm làm sạch cho môi trường và xoa dịu bàn tay góp phần xây dựng đất nước xanh – sạch – đẹp – thân thiện với môi trường.

Một cái nhìn rất mới về văn hoá ẩm thực

Bước ngoặt cuộc đời nhờ kinh doanh online của chàng trai Bắc Kạn

Chàng trai trẻ làm “siêu xe” Batmobile với chi phí 500 triệu đồng

Sản phẩm làm sạch cho môi trường và xoa dịu bàn tay

Xuất phát từ cuộc sống thường nhật, từ nhu cầu của xã hội ngày càng gia tăng về các sản phẩm an toàn. Trong khi đó, có rất nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay được làm từ hóa chất giá rẻ mặc dù chúng có thể phục vụ rất tốt vào các mục đích sử dụng, nhưng lại để lại hậu quả lâu dài cho người dân và môi trường sống của chúng ta ngày nay. Vì vậy, cảm giác thật tội lỗi khi sử dụng chúng mỗi ngày.

1012-2
Anh Đỗ Xuân Tiến

Thêm nữa, nhìn lại kinh nghiệm của cha ông ta, cũng thấy rõ một điều rằng vốn dĩ tự nhiên đã có rất nhiều thứ hữu dụng quanh ta mà không cần phải tìm kiếm đâu xa như chiết xuất bồ kết, bồ hòn, dầu dừa,… nhưng cuộc sống hiện đại đang làm lu mờ những giá trị cốt lõi của con người, chúng ta cứ ngày một xa hơn thế giới tự nhiên để tự đẩy mình vào con đường của khổ đau với bệnh tật, sự xuống cấp môi trường sống do chính chúng ta đang tự đày ải mỗi ngày.

Từ những động lực trên đã thôi thúc nhóm của anh Xuân Tiến tìm tòi nghiên cứu và sáng lập nên FUWA, chuyên cung cấp các sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng cho môi trường và bàn tay của các chị em nội trợ vì thành phần chính là Enzyme được chiết xuất từ vỏ trái cây, rau quả. Mỗi loại trái cây, rau củ đều có một hoặc nhiều loại Enzyme khác nhau: protease, amylase, lipase… là những chất tẩy rửa dầu mỡ và tinh bột hiệu quả từ thiên nhiên ban tặng.

1007-1

Tất cả sản phẩm của FUWA rửa sạch hiệu quả như các sản phẩm khác, nhưng hơn hết chúng tôi quan tâm đến sự an toàn cho người dùng và có trách nhiệm đối với hệ sinh thái. Có quá nhiều vấn đề để lo trên thế giới này nhưng ít nhất không để các chất tẩy rửa trong ngôi nhà bạn là một trong những mối lo lắng đó.

Bỏ nhiều cơ hội khác để khởi nghiệp với FUWA

Lý giải về cái tên FUWA, anh Xuân Tiến cho biết, Fuwa = Fruit Warrior có nghĩa là chiến binh trái cây. Mỗi Enzyme được ví như những chiến binh trái cây, làm nhiệm vụ tấn công loại bỏ vết bẩn vi khuẩn trong ngôi nhà của bạn.

1017-112

3E = Enzyme Ecosystem Earth: Chất lượng Sản phẩm FUWA3E luôn gắn liền với tiêu chí 3E: Sản xuất Enzyme từ thiên nhiên – Bảo vệ hệ sinh thái – Góp phần tạo nên một trái đất xanh.

Anh Xuân Tiến vốn là kỹ sư CNTT, nhưng với đam mê và khao khát đem đến những giá trị mới của người dân Anh đã đến với quá trình khởi nghiệp FUWA. Ban đầu anh cũng bị gia đình không đồng ý nhưng sau khi nghe anh trình bày động lực thúc đẩy, cả gia đình đã hoàn toàn ủng hộ anh. Không những nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình, anh còn nhận được sự giúp đỡ rất nhiều từ chị gái và em gái đều làm kỹ sư Hoá ngành thực phẩm và kỹ sư Công nghệ sinh học. Mẹ anh còn giới thiệu bán sản phẩm cho bạn bè ngay từ những sản phẩm đầu tiên mới trong giai đoạn thử nghiệm.

1021-212

Khó khăn trong quá trình khởi nghiệp này rất nhiều, thất bại cũng không phải là ít, nhưng không vì thế mà khiến cho anh Xuân Tiến và nhóm nản lòng. “Ngâm ủ thế nào cho tối ưu, rồi chọn nguyên liệu ngâm ủ thành phần các loại rau củ ra sao để có được sản phẩm đầu ra ổn định chất lượng nhất, tôi và team cũng mất gần 2 năm với nhiều lần thử nghiệm thì mới đạt được công thức tối ưu như ngày hôm nay”, anh Xuân Tiến chia sẻ.

Đấy là vấn đề kỹ thuật, còn về việc đưa sản phẩm ra thị trường lại khó khăn hơn gấp vạn, sản phẩm mới – giá cao hơn sản phẩm công nghiệp thông thường, màu và mùi lại không đẹp, hàng orgnic lên men không thể đẹp lung linh như sản phẩm khác. Team phải thuyết phục từng khách hàng một để họ chấp nhận sản phẩm. Rất may mắn team cũng gặp được khá nhiều người cùng đam mê và mong muốn góp phần đưa những sản phẩm xanh, sạch đến người tiêu dùng nên dần dần team đã chinh phục được một lượng khách hàng tương đối ổn định như bây giờ.

1015-3

“Nhớ nhất có lẽ là câu chuyện có một chị bị viêm da cơ địa, lúc đầu khi tôi giới thiệu chị đã ngay lập tức từ chối, tuy nhiên do tôi lúc đó cũng trai mặt để sản phẩm lại nhà chị. Rồi một ngày, tôi nhận được điện thoại của chị nói rằng đã khỏi hẳn viêm da cơ địa và đặt hàng thêm nữa”, anh Xuân Tiến cười vui nói.

Động lực mỗi ngày của anh Xuân Tiến và nhóm là thấy những sản phẩm do mình làm ra đều được khách hàng sử dụng và có những feedback rất tốt về chất lượng sản phẩm. Anh và nhóm còn nhân đôi niềm vui mỗi khi được giao lưu với các anh chị cùng tâm huyết với nông nghiệp sạch và lối sống xanh để có trách nhiệm hơn với xã hội.

“Tầm nhìn năm 2025 của team là phải vươn tầm thế giới, nếu ở quy mô hiện tại chỉ lan tỏa giúp được 1 triệu người, thì năm 2025 tôi ước mơ có thể giúp được 100 triệu người sử dụng được sản phẩm xanh của chúng tôi”, anh Xuân Tiến nhận định.

Ngoài ra, anh Xuân Tiến còn muốn phát triển chuỗi cửa hàng Refill để giảm thiếu rác thải ra môi trường. Những việc anh và nhóm đang làm giúp ích rất nhiều cho xã hội để góp phần xây dựng đất nước xanh – sạch – đẹp – thân thiện với môi trường.

Lời khuyên dành cho các bạn khởi nghiệp:

Làm theo lý trí: là những bạn rất giỏi tính toán, có thể hoạch định được,… và quản trị được rủi ro rất tốt, phân tích xu thế và nắm bắt cơ hội, tham gia thị trường với các sản phẩm dịch vụ đúng cái thị trường cần thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

Làm theo con tim: Bạn thử đặt tay lên tim mình, nhắm mắt lại hít thở sâu và tự hỏi trái tim mình rằng: Tại sao tôi phải khởi nghiệp ở lĩnh vực này? Nó đem lại cho tôi điều gì?

Nếu là tiền thì bạn nên quay lại và làm theo lý trí. Nếu câu trả lời là vì bạn khát khao được góp ích cho đời, thì hãy làm đi, làm bằng cả trái tim mình, dù có thất bại về mặt kinh tế thì bạn cũng không phải là người thất bại, đơn giản vì bạn được làm những gì bạn khao khát để không bao giờ fai hối tiếc rằng “Mình đã không dám làm”.

Bảng gỗ Kabi giúp trẻ tự lập hơn

Anh Lê Ngọc Anh (SN 1989) tại Hà Nội, hiện là CEO Công ty CP công nghệ và thương mại quốc tế Anh Tú sáng ...

Người giữ gìn bản sắc dân tộc bằng món cơm niêu truyền thống

Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1997) tại Quảng Bình, hiện là Quản lý nhà hàng Cơm niêu truyền thống với quan niệm “Cuộc sống không ...

Nguyễn Công Thắng: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”

Anh Nguyễn Công Thắng (SN 1985) tại Hà Nội, hiện là CEO Công ty Cổ phần Huma Việt Nam (Huma.jsc) luôn yêu thích câu nói: ...

Nguyễn Trang

Tin liên quan