Không thuyết phục được các Shark, Startup Momby ra về tay trắng tại Shark Tank Việt Nam

Cập nhật: 15:29 | 03/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Nguyễn Trịnh Hồng Ngọc, nhà sáng lập, CEO kiêm CTO của Momby - ứng dụng dành cho mẹ bầu và nuôi con nhỏ do các bác sĩ sản khoa, nhi khoa đồng xây dựng. Hồng Ngọc đến chương trình để kêu gọi 250.000 USD cho 10% cổ phần công ty. Tuy nhiên tất cả các Shark khác đều từ chối rót vốn vào thương vụ này.

Ứng dụng Momby có xây dựng trợ lý thông minh tên gọi là Doti để tư vấn cho cha mẹ. Người dùng cũng có thể gia nhập cộng đồng với sự tham gia của bác sĩ để nhận được chia sẻ tin cậy từ chuyên gia. Momby cũng cung cấp tiện ích để cải thiện sức khỏe, những bài tập để bổ trợ cho thai kỳ.

Với tính năng trợ lý ảo có thể giải đáp các thắc mắc của mẹ bầu, Momby còn có một cộng đồng người dùng bao gồm các bậc phụ huynh khác và cả các bác sỹ để nhận được các chia sẻ khi cần thiết. Bên cạnh đó, Momby còn cung cấp một số các thông tin để cải thiện sức khoẻ của mẹ trong thai kỳ ví dụ như các bài tập. Đặc biệt, Momby có kế hoạch xây dựng một phiên bản dành cho các ông bố.

Momby hiện có 5 angel (nhà đầu tư thiên thần) và 1 cố vấn với tổng cổ phần là 160.000 USD dưới dạng safe note (khoản chuyển đổi an toàn). Do đó, Hồng Ngọc vẫn đang sở hữu 100% cổ phần của công ty.

Không thuyết phục được các Shark, Startup Momby ra về tay trắng tại Shark Tank Việt Nam
Nguyễn Trịnh Hồng Ngọc, nhà sáng lập, CEO kiêm CTO của Momby - ứng dụng dành cho mẹ bầu và nuôi con nhỏ do các bác sĩ sản khoa, nhi khoa đồng xây dựng. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Hai nguồn chính của Momby là subscription (khách hàng trả phí định kỳ) và tích hợp liên kết quảng bá các sản phẩm dịch vụ cho mẹ và bé.

Sau hơn 2 năm thành lập đến nay Momby chưa chạy chính thức chiến dịch marketing nhưng đã có 22.000 người dùng, trong đó 20% sử dụng thường xuyên hàng tháng. Startup này ghi nhận tổng doanh thu 52.000 USD và đã có 3 công ty sử dụng ứng dụng trả phí.

Mức phí cơ bản để cá nhân sử dụng ứng dụng là 319.000 đồng/năm cho một tài khoản. Nếu cả ba và mẹ cùng sử dụng thì phí là 499.000 đồng.

Momby lên kế hoạch trong vòng 1 năm tới có khoảng 300.000 - 400.000 người dùng. Hiện tại ứng dụng đã hỗ trợ trẻ em giai đoạn sau sinh từ 0 - 5 tuổi và sắp tới sẽ bổ sung thêm giai đoạn tiền sản, chăm sóc phụ khoa để kéo dài thời gian sử dụng của người dùng trên ứng dụng.

Shark Hưng cho rằng nhu cầu của thị trường là có và ứng dụng này mang lại được lợi ích cho người dùng. Nhưng ông băn khoăn về yếu tố giúp số lượng người dùng đủ lớn để thu được tiền, phát triển được doanh thu. Ông chỉ ra nếu ứng dụng AI thì ở góc độ nào đó, độ tin cậy còn hạn chế.

“Như bạn thấy, bạn mới chỉ xây dựng được bộ content (nội dung) ban đầu, nó chưa thể giải quyết được tất cả mọi câu hỏi cũng như độ chính xác cho từng cá thể, cho từng người còn chưa cao”, Shark Hưng nói.

Hồng Ngọc gọi vốn 250.000 USD cho 10% cổ phần startup nhưng lại khiến nhà đầu tư cảm thấy cô hơi yếu đuối, không đủ mạnh mẽ, cương quyết. Vì những lý do đó, Shark Hưng quyết định không đầu tư.

Shark Bình cho biết đã trực tiếp vào ứng dụng Momby để trải nghiệm song chưa hài lòng về chất lượng. Shark cũng thử đặt nhiều câu hỏi đơn giản cho AI của Momby song cũng chỉ nhận được câu trả lời mặc định là hiện tại Momby “chưa hiểu câu hỏi của bạn”. Shark thẳng thắn chia sẻ rằng không tin công nghệ hiện tại có thể “làm mượt” được chức năng mà Momby đang hướng đến.

Shark Linh cũng cho rằng thị trường có nhu cầu nhưng cách tiếp cận của Momby chưa đủ sâu. Shark Linh đưa ra lời khuyên nếu chị Ngọc đang đóng vai trò là giám đốc công nghệ (CTO), chị nên tìm thêm một người là CEO để đành hành trong quá trình khởi nghiệp. Shark Linh quyết định không đầu tư.

Shark Louis cũng cho rằng mô hình kinh doanh của Momby chưa bền vững và ông không đầu tư. Dù vậy, Shark Louis đưa ra lời khuyên rằng chị Ngọc nên mạnh mẽ hơn trong cách thuyết trình.

Cuối cùng, thương vụ khép lại mà không có cái bắt tay vui vẻ nào giữa startup và các Shark.

Nhiều bất ngờ trong tập 1 Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank) mùa 5

Shark Tank Việt Nam mùa 5 đã trở lại với hai luật chơi mới để tăng thêm kịch tính cho chương trình, một trong số ...

Shark Tank Việt Nam mùa 5: Sản phẩm tinh bột kháng tự nhiên thành công gọi vốn 4 tỷ đồng

Startup có sản phẩm hỗ trợ sức khỏe đường ruột của người dùng đã thành công gọi vốn 4 tỷ đổng trên sóng Shark Tank ...

Định giá công ty 'trên trời', startup sàn thương mại điện tử ra về tay trắng

Lên Shark Tank gọi vốn 500.000 USD, startup ra về tay trắng với việc cả 5 Shark đều từ chối đầu tư với những lí ...

Đại Dương

Tin liên quan