Nâng tầm sản phẩm do chính tay người Việt làm ra

Cập nhật: 09:00 | 17/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Chị Lê Thị Hương (SN 1989) tại Ninh Bình, hiện là chủ cửa hàng thực phẩm sạch Bạch Dương luôn muốn giới thiệu sản vật của Việt Nam cho bạn bè nước ngoài và nâng tầm sản phẩm do chính tay người Việt làm ra.

Bước ngoặt cuộc đời nhờ kinh doanh online của chàng trai Bắc Kạn

Chàng trai trẻ làm “siêu xe” Batmobile với chi phí 500 triệu đồng

Bảng gỗ Kabi giúp trẻ tự lập hơn

Kinh doanh các sản phẩm nông sản của Việt Nam

Trước đây, chị Hương từng làm nhân viên kỹ thuật ở công ty xây dựng của Nhật, sau đó, chị quyết định ra kinh doanh các mặt hàng khởi nghiệp của Việt Nam. Với mong muốn các mặt hàng nông sản của Việt Nam được tới tay người tiêu dùng đảm bảo về chất lượng và quy trình sản xuất, chị Hương sẵn sàng chia sẻ với khách hàng về xuất xứ cơ sở sản xuất, quy trình.

Nâng tầm sản phẩm do chính tay người Việt làm ra

Khách hàng sẽ luôn yên tâm về chất lượng và không cảm thấy hoang mang về thực phẩm bẩn, kém chất lượng vì biết được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.“Ở bên nước ngoài họ luôn đặt vấn đề đạo đức lên hàng đầu, tôi thấy điều đó cần được học hỏi. Qua một thời gian làm việc với người Nhật ở họ có văn hoá tặng quà rất hay và ý nghĩa, tôi muốn tìm sản vật của quê hương để tặng lại cho họ nhưng thấy chưa yên tâm về nguồn gốc của sản phẩm”, chị Hương chia sẻ.

Từ việc đắn đo trong cách chọn quà tặng, chị Hương đã nảy sinh ý tưởng kinh doanh các sản phẩm nông sản của Việt Nam. Đi từ tìm hiểu rõ quy trình, nguồn gốc sản phẩm đến việc kinh doan các mặt hàng này, chị Hương phải mất nhiều thời gian nhưng lại cảm thấy rất vui vì bản thân đã đem đến người tiêu dùng sử dụng hàng Việt chứ không phải “sính ngoại” như “mốt” hiện nay.

Nâng tầm sản phẩm do chính tay người Việt làm ra

Các sản phẩm khởi nghiệp được giới thiệu qua trang Tony luôn được Hương ưu tiên lựa chọn vì Hương tin tinh thần và đạo đức mà Tony chia sẻ. Người Việt Nam luôn mong muốn có sản phẩm chất lượng mà giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu chị Hương đã kết nối từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, ít các khâu trung gian để giá thành đi tới người tiêu dùng không bị trội lên.

Với cách làm thông minh, chị Hương tận dụng nền tảng của mạng xã hội khi truyền tải thông tin miễn phí, khách hàng tìm hiểu sản phẩm, kết nối với người sản xuất. Chị Hương luôn đi một con đường chắc chắn với những mặt hàng nhập về bán đó là không chỉ tìm hiểu cơ sở, quy trình sản xuất mà còn tiếp cận đến các chủ doanh nghiệp, biết thêm về quá trình họ khởi nghiệp, con người họ đã vất vả ra sao để làm nên các thành phẩm này.

Lời cảm ơn của khách hàng là nguồn động lực lớn

Để khách hàng tin tưởng hơn về chất lượng sản phẩm, chị Hương đã mua hàng về sử dụng và có kết quả tốt, từ đó chị giới thiệu với khách hàng tự tin hơn bằng các mặt hàng thực phẩm sạch, ngon, thức uống bổ dưỡng.

Người Việt Nam sản xuất sản phẩm nhưng chưa được nâng tầm, chưa được nhiều người biết đến vì còn lạc hậu khi sử dụng công nghệ khiến việc phân phối sản phẩm cũng bị trì trệ.

Nâng tầm sản phẩm do chính tay người Việt làm ra

“Khi mới bắt tay vào khởi nghiệp, tôi bị chồng phản đối vì không tin tưởng các sản phẩm, nhưng sau khi tôi để anh dùng và được thuyết phục bởi chất lượng sản phẩm. Sau khi dùng, thấy hiệu quả bởi loại nước bổ dưỡng, chồng tôi quyết định nghỉ việc và cùng vợ triển khai cửa hàng thực phẩm sạch Bạch Dương. Anh phụ trách kênh phân phối truyền thống, là đưa sản phẩm vào các cửa hàng thực phẩm sạch”, chị Hương tâm sự.

Qua 2 năm bán online và mở cửa hàng khoảng gần 1 năm, nhưng vợ chồng chị Hương đã có lượng khách hàng phản hồi rất tốt về các sản phẩm của cửa hàng, mang đến lợi nhuận lớn hơn so với việc đi làm thuê trước kia. “Với việc kinh doanh các sản vật của Việt Nam, chỉ cần kiên trì sẽ có thành công”, chị Hương nhận định.

Nâng tầm sản phẩm do chính tay người Việt làm ra

Luôn quan niệm đóng góp GDP cho quê hương chứ không phải nước ngoài, ngoài ra động lực để cả hai vợ chồng cố gắng hơn trong việc kinh doanh chính là những phản hồi tốt từ phía khách hàng, họ không chỉ mang đến những lời cảm ơn, lời khen, họ còn quay lại sử dụng sản phẩm nhiều lần hơn nữa.

Sẵn sàng bỏ tiền vốn để nhập hàng từ nhà sản xuất chứ không theo hình thức ký gửi hay nợ tiền hàng là phương châm kinh doanh của vợ chồng chị Hương. Sản phẩm của nhà sản xuất luôn sử dụng các nguyên liệu của Việt Nam.

Một số sản phẩm hiện được vợ chồng chị Hương kinh doanh: Đông trùng hạ thảo Hector; Giấm Kim Ngân; Trái Nhàu Adeva; Chùm ngây Việt Moris; Hành tỏi Lý Sơn Volcano; Bột rau Quảng Thanh; Mỳ chũ Thuận Hương; Măng miến gia vị Tây Bắc; Bún gạo Jimmy,…

“Nên hiểu rõ về sản phẩm mà mình sản xuất ra, không nên chạy theo thị trường, cần kiên định, nghiên cứu, tìm hiểu rất kỹ về các đường hướng cho quá trình khởi nghiệp, chị Hương cho biết.

Người giữ gìn bản sắc dân tộc bằng món cơm niêu truyền thống

Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1997) tại Quảng Bình, hiện là Quản lý nhà hàng Cơm niêu truyền thống với quan niệm “Cuộc sống không ...

Nguyễn Công Thắng: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”

Anh Nguyễn Công Thắng (SN 1985) tại Hà Nội, hiện là CEO Công ty Cổ phần Huma Việt Nam (Huma.jsc) luôn yêu thích câu nói: ...

Workshop thủ công với dự án Skilful Hands

Chị Nguyễn Thu Giang (SN 1989) tại Hà Nội khởi nghiệp với dự án Skilful Hands về cách làm thủ công xà phòng mang đến ...

Nguyễn Trang