Nguyễn Công Thắng: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”

Cập nhật: 09:00 | 24/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Anh Nguyễn Công Thắng (SN 1985) tại Hà Nội, hiện là CEO Công ty Cổ phần Huma Việt Nam (Huma.jsc) luôn yêu thích câu nói: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”.

“Khởi nghiệp dù thất bại thì đó cũng là một trải nghiệm”

Đôi bạn trẻ khởi nghiệp với sản phẩm và thương hiệu mang dấu ấn cá nhân

Cách thức mới để ngành du lịch vượt qua thời gian khó khăn do dịch Covid-19

“Bất động sản có tâm”

Cuối năm 2017, rời khỏi cơ quan nhà nước để khởi nghiệp, anh Thắng đã có một thời gian khá dài đắn đo giữa một bên là sự ổn định, môi trường nhà nước với một bên là làm những gì mình thích, đam mê. Vì vậy, với quyết tâm sẵn có trong lòng, anh vững tâm hơn để lập nghiệp.

Anh Công Thắng yêu thích bất động sản và xác định khi khởi nghiệp về một lĩnh vực nào đó thì cũng muốn gắn liền với nó và coi đó như 01 cái nghề. Hiện tại lĩnh vực chính của công ty Anh là xây nhà bán và thuê cho thuê lại. Ngoài ra, mới đây anh Thắng tiếp tục khởi nghiệp thêm lĩnh vực chuyển nhượng và cho thuê chung cư.

Nguyễn Công Thắng: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”
Anh Nguyễn Công Thắng - CEO Công ty Cổ phần Huma Việt Nam (Huma.jsc)

Từ những lĩnh vực này, anh Thắng thu được nhiều trải nghiệm mới mẻ cho bản thân hơn. “Mỗi lần starup phải tìm hiểu, nghiên cứu sâu, đầu tư chi phí, thay đổi hoàn toàn tư duy không theo lối mòn cũ”, anh Thắng nhận định.

Từ trước đến giờ, anh Thắng vừa mua đất vừa xây nhà để bán trực tiếp cho người có nhu cầu, ít thông qua môi giới. Do đó, Anh đánh giá giá trị của môi giới rất thấp. Nhưng khi chính mình làm môi giới căn hộ chung cư thì Anh mới hiểu được họ cũng khó khăn nhiều.

“Để tìm được ngôi nhà có đầy đủ tiêu chí của khách hàng thì môi giới còn mất rất nhiều thời gian, công sức, chi phí tiền bạc. Không những vậy, để khách quan tâm đến và mua còn là một quá trình rất dài”, anh Thắng chia sẻ.

Theo đuổi một hướng đi cho bất động sản bằng slogan “Bất động sản có tâm”, anh Công Thắng đã để lại nhiều ấn tượng với khách hàng. “Ngày trước khi xây nhà bán, tôi làm song song với một đội khác, cả hai bên làm y hệt nhau, cùng mua đất, xây và bán. Tôi quyết tâm đặt giá trị vào trong ngôi nhà này với suy nghĩ nếu chẳng may không bán được thì mình sẽ ở và phải cảm thấy thích nó. Còn bên đội kia thì nghĩ là sản xuất ra giá phải thật rẻ để dễ bán được nhà”, anh Thắng cho biết.

Nguyễn Công Thắng: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”

Khi nhà bên cạnh đã xây xong, do đang có nhu cầu ở gấp kết hợp sự thúc giục từ môi giới không có tâm nên khách hàng mua rất nhanh, không tìm hiểu kỹ. Sau đó, vị khách này sang ngắm ngôi nhà anh Thắng đang hoàn thiện, khi đó anh đang cùng thợ rửa bể, cọ sạch sẽ và cho chanh vào sát, vị khách liền nói: “Anh rửa bể kỹ thế”. Chủ nhà mới đó liền kể về ngôi nhà bên cạnh vừa mua: “Cả gia đình về ở được hơn 1 tuần thì đều bị ngứa, cả nhà đi khám không ra được nguyên nhân là gì. Sau đó, kiểm tra nguồn nước tại bể ngầm của nhà thì phát hiện ra hoàn toàn còn nguyên vữa gạch, nước đục ngầu,…”.

Anh Công Thắng nhận ra từ câu chuyện đó là bản thân đang đi đúng hướng, điều đầu tiên là khởi nghiệp ở lĩnh vực mình thích, làm việc có tâm thì sẽ lâu bền và có thể đi đường dài.

Chọn lợi ích nhỏ và giá trị lớn

Giữa năm 2019, trải qua biến cố lớn trong cuộc đời, anh Công Thắng nhận ra khi làm việc, bản thân đặt quá nhiều tâm huyết vào đó khiến cho giấc ngủ cũng không còn ngon, suy nghĩ, trăn trở,… tất cả đã gặm nhấm dần sức khỏe của anh. Anh dần thay đổi cách thức làm việc, mọi thứ cần có sự chuẩn bị kỹ, khi xảy ra một vấn đề nào đó thì bình tĩnh đón nhận, luôn luôn nghĩ theo hướng tích cực,… Dần dần công việc cũng trở nên thuận lợi, trôi chảy hơn.

Nguyễn Công Thắng: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”

Theo anh Thắng, xã hội kinh tế đi lên, thì văn hóa dễ đi xuống, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh và đôi khi nguyên nhân chính chỉ là do thiếu đi sự nhắc nhở, khuyên răn. Và với slogan “Bất động sản có tâm”, Anh muốn nhắc nhở bản thân trước mỗi quyết định kinh doanh đều phải đặt lợi ích khách hàng làm trọng tâm. "Đặc biệt, đã kinh doanh thì phải có lợi ích, giữa lợi ích nhỏ và giá trị lớn hay lợi ích lớn và giá trị nhỏ thì nên chọn lợi ích nhỏ để mang đến một giá trị lớn”, anh Công Thắng nhận định.

Mua đất, xây nhà và bán cho khách hàng là công việc mà anh Công Thắng đang dành tâm huyết của mình để làm. Ngoài ra, khi nhìn thấy ở thị trường, có rất nhiều chủ nhà có những ngôi nhà/căn hộ với vị trí trung tâm, có khả năng khai thác, anh chấp nhận bỏ chi phí cải tạo cùng công sức quản lý vận hành để những bất động sản đó dễ dàng tiếp cận được với nhiều người có nhu cầu thuê ở hơn, giúp chủ nhà có dòng tiền ổn định từ ngôi nhà/căn hộ đó mà không phải tốn nhiều công sức, tiền bạc.

“Giá trị bất động sản để ở thường rất cao, nếu mua phải ngôi nhà không đảm bảo chất lượng, tiện ích cho gia chủ thì sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc sống sau này. Chính vì thế, tôi luôn tâm niệm ngoài yếu tố hình thức đẹp, những ngôi nhà mình xây nên phải làm sao ngay bản thân mình cũng muốn ở chứ chưa nói đến người khác”, anh Công Thắng cho biết.

Nguyễn Công Thắng: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”

Qua nhiều giao dịch trên thị trường, anh Thắng nhận thấy đối với những căn nhà do anh xây dựng với giấy phép xây dựng, pháp lý đầy đủ thì người mua nhà sẽ tránh được rủi ro căn nhà nằm trong quy hoạch. Ngược lại, hiện trên thị trường, bằng cách nào đó, vẫn có rất nhiều ngôi nhà được xây không phép trên những mảnh đất thuộc quy hoạch dự án, quy hoạch đường… và nếu người mua không chú ý thì sẽ “tiền mất tật mang”.

Vì thế, khi giao dịch mua bán, đặc biệt trong văn bản đặt cọc nên để thêm một câu: “Nếu bất động sản này vướng quy hoạch hoặc không có giấy phép xây dựng thì người mua được phép hoàn trả lại ngay toàn bộ số tiền đặt cọc. Bởi đây là vấn đề khách quan, chủ nhà biết hoặc môi giới biết nhưng không nói. Như vậy không khác gì đẩy hoàn toàn rủi ro về phía người mua”, anh Thắng đưa ra lời khuyên tâm huyết dành cho khách hàng mua nhà.

Ống hút gạo thân thiện với môi trường

Anh Vũ Minh Trường (SN 1993) tại Thái Bình, hiện đang là CEO Công ty CP đầu tư và phát triển GFR, tạo ra loại ...

Duyên nợ với đá quý phong thủy

Anh Nguyễn Đăng Khoa (SN 1988) tại Hà Nội, hiện là CEO CTCP Trang sức KaiA tự nhận thấy mình có duyên nợ với đá ...

Khởi nghiệp với giống Thanh nhãn Củ Chi đặc biệt

Anh Trương Nguyễn Bảo Lộc (SN 1990) tại TP.HCM khởi nghiệp phát triển giống Thanh nhãn Củ Chi đặc biệt gây tiếng vang với người ...

Nguyễn Trang