Chàng trai trẻ làm “siêu xe” Batmobile với chi phí 500 triệu đồng

Cập nhật: 11:00 | 04/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Nguyễn Đắc Chung (SN 1998) tại Hà Nội, hiện là CEO của Marco Studio, đang là cái tên được nhiều người ái mộ nhất hiện nay với độ chịu chi khi dùng 500 triệu đồng để làm một chiếc “siêu xe” Batmobile.

Bảng gỗ Kabi giúp trẻ tự lập hơn

Người giữ gìn bản sắc dân tộc bằng món cơm niêu truyền thống

Nguyễn Công Thắng: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”

Tài chính luôn ở trong tình trạng báo động

Đắc Chung bắt đầu khởi nghiệp từ năm nhất đại học Kiến trúc Hà Nội với ý tưởng xuất phát từ lần tham gia lễ hội Hallowen với bạn bè.

4956-3

Lĩnh vực kinh doanh hiện tại của Đắc Chung chủ yếu là trang phục hóa trang (Cosplay) , đạo cụ biểu diễn, làm mỹ thuật cho các đoàn phim, đạo cụ đóng phim, đồ décor, đồ nội thất,...

Đây là lĩnh vực không mới ở Việt Nam nhưng Đắc Chung đã tạo nên thương hiệu đặc biệt cho studio của mình với những ngày tháng dày công, sức lao động miệt mài và niềm đam mê bất tận với công việc.

5008-6

Khi mới khởi nghiệp, Đắc Chung gặp phải sự phản đối từ phía gia đình vì cậu còn quá trẻ để bước ra trường đời, việc trước mắt là nên học tập. Nhưng với sự quyết tâm cao độ và lời hứa chỉ làm vào thời gian rảnh, còn lại sẽ chú tâm học hành, cậu đã dần thuyết phục được cha mẹ.

Khởi nghiệp hầu như ai cũng gặp khó khăn về tài chính, Đắc Chung cũng không phải là ngoại lệ. Không những khó khăn về vấn đề đó, cậu còn gặp trở ngại khi không kiếm được nhân sự đồng hành cùng mình. Nhưng đến giờ này, cậu đã có những chiến hữu sát cánh bên cạnh để mang đến những ý tưởng sáng tạo mới.

5001-4

Luôn mang đến sự hài lòng nhất định đối với khách hàng, từ tư vấn chu đáo, đến hoàn thành công việc đúng tiến độ,… Tất cả đều được đội ngũ của Đắc Chung phục vụ khách hàng tận tâm nhất, dù chỉ một lỗi nhỏ cũng được họ khắc phục ngay để khách hàng thấy được sự trân trọng trong từng sản phẩm.

“Cuộc sống của tôi sau khi khởi nghiệp thay đổi cũng khá nhiều, nhất là về tâm lý và cách nói chuyện, các mối quan hệ xung quanh như bạn bè cũng không còn được đi thường xuyên như trước nữa, tài chính của tôi cũng luôn trong tình trạng báo động”, Đắc Chung chia sẻ.

Hoàn thành siêu xe Batmobile với số tiền 500 triệu đồng

Vốn đam mê nhân vật Batman (Người Dơi), Đắc Chung đã ấp ủ ý tưởng từ 3 năm này để tạo nên chiếc Batmobile từ lâu. Đến nay, ý tưởng này mới được hoàn thành.

4952-2

Đắc Chung cho biết chiếc Batmobile chỉ mới hoàn thiện khoảng 90% nhưng đã tiêu tốn khoảng 500 triệu đồng cùng 10 tháng làm việc. Chi phí thực hiện chiếc Batmobile này đến từ lợi nhuận kinh doanh của Đắc Chung.

Theo Đắc Chung chia sẻ, dù Batman đã cầm lái nhiều chiếc Batmobile trong những series phim khác nhau, chiếc Tumbler xuất hiện trong series “The Dark Knight” của Christopher Nolan vẫn là chiếc xe để lại ấn tượng mạnh nhất.

5005-5

Sau khi công bố “siêu xe”, Đắc Chung nhận được rất nhiều lời chúc mừng về thành quả mà cậu đã đạt được. Không ngủ quên trên chiến thắng, Đắc Chung vẫn tiếp tục hoàn thiện chiếc xe hơn nữa và nhờ sự cổ vũ, động viên của mọi người, cậu hy vọng sẽ mang đến những tác phẩm tuyệt mỹ trong thời gian tới.

Lời khuyên dành cho các bạn khởi nghiệp:

Cố gắng theo đuổi mục tiêu đã đề ra và theo đuổi nó tới cùng;

Nên lắng nghe những lời khuyên từ các tiền bối;

Có lập trường, có chí tiến thủ, ham học hỏi, chăm chỉ, không ngại khó khăn gian khổ và luôn phải cảnh giác.

Workshop thủ công với dự án Skilful Hands

Chị Nguyễn Thu Giang (SN 1989) tại Hà Nội khởi nghiệp với dự án Skilful Hands về cách làm thủ công xà phòng mang đến ...

“Khởi nghiệp dù thất bại thì đó cũng là một trải nghiệm”

Chị Nguyễn Thị Khuyến (SN 1989) dân tộc Tày, tại Bản Hồ, Lào Cai, hiện là chủ khách sạn Cherry Hotel tại Sa Pa, Lào ...

Đôi bạn trẻ khởi nghiệp với sản phẩm và thương hiệu mang dấu ấn cá nhân

Lê Thị Cẩm Chi (SN 1994) và Lê Trần Duy Phong (SN 1993) tại Buôn Mê Thuột, quyết định khởi nghiệp để mang đến sản ...

Nguyễn Trang

Tin liên quan