Công văn hỏa tốc: Lấp “ổ gà, ổ trâu” trên cao tốc

Cập nhật: 09:14 | 11/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau khi báo chí phản ánh về thực trạng xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ gà trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cơ quan chức năng đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo chủ đầu tư vá tạm thời các vết ổ gà, bong tróc đảm bảo an toàn giao thông.  

cong van hoa toc lap o ga o trau tren cao toc
Ảnh zing.vn

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 3, Bộ GTVT vừa cho biết đã, Cục đã chỉ đạo Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khắc phục hiện tượng ổ gà, ổ trâu. Đến cuối giờ chiều qua 10/10, những vị trí bị bong tróc về cơ bản đã được khắc phục, đảm bảo an toàn cho xe chạy.

cong van hoa toc lap o ga o trau tren cao toc
Trong sáng nay, việc vá đường vẫn tiếp tục được các đơn vị bảo trì sửa chữa.

Đại diện VEC thông tin nguyên nhân sự vụ là do trong quá trình thi công, khai thác có hiện tượng xe chảy dầu ở một số vị trí, nên sau một thời gian xe chạy đã bộc lộ hiện tượng bong tróc mặt đường. “Ngoài ra có thể do một số mẻ trộn bê tông nhựa vật liệu có vấn đề, nên khi đưa vào khai thác đã nhanh chóng bị bong tróc”

Một lãnh đạo Bộ GTVT cũng đưa ra phán đoán, có thể một số mẻ bê tông thảm nhựa chất lượng chưa đảm bảo, hoặc có thể do trời mưa nhưng đơn vị thi công vẫn cho thảm nhựa dẫn đến thiếu kết dính bê tông nhựa, nên đường nhanh chóng bị bong tróc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhận định rằng, cơn mưa lớn đầu tháng 10 nhiều khả năng đã gây hiện tượng đọng nước làm mặt đường lún dần, bong tróc và xuất hiện ổ gà.

Trước đó như báo chí thông tin, đoạn đường từ Túy Loan (Đà Nẵng) đi Tam Kỳ (Quảng Nam) xuất hiện nhiều hư hỏng dạng ổ gà. Tại các vị trí km 45+40, km 47+40 và km47+800 có những ổ gà rộng 8cm. Tại cầu VD 07, mặt đường bị lún mố phía Bắc, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông rất cao.

Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu đoạn đường phải được sửa triệt để các vị trí hư hỏng như kết cấu trong hồ sơ thiết kế được duyệt và hoàn thành trước ngày 20/10. Ngoài ra, chủ đầu tư phải có phương án sửa chữa mặt đường khi bước vào mùa mưa. Trong trường hợp mặt đường hỏng gây mất an toàn, Tổng cục sẽ yêu cầu chủ đầu tư ngừng thu phí để xử lý.

Hữu Dũng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm