Giá vàng nhẫn hôm nay 24/5: Đồng loạt "trượt giá" tới hơn nửa triệu đồng mỗi lượng

Cập nhật: 08:47 | 24/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Khảo sát mới nhất lúc 8h30p ngày 24/5, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC hiện được các "nhà vàng" niêm yết tại 75,2-77,68 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Cụ thể, giá vàng nhẫn SJC 9999 tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) được mua vào với giá 75,2 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 77,68 triệu đồng/lượng, giảm 600 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều so với chốt phiên hôm qua.

Tương tự, Bảo Tín Minh Châu mua vào vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long với giá 75,52 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 77,02 triệu đồng. So với kết phiên hôm qua, giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long giảm 600 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Tại Nhẫn Tròn 9999 (Hưng Thịnh Vượng) mua vào vàng nhẫn tròn 76,65 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 77,10 triệu đồng/lượng.

Tại Nhẫn Tròn Phú Quý 999.9 mua vào vàng nhẫn tròn 75,10 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 77,10 triệu đồng/lượng.

Tại Nhẫn Trơn 99.9 thương hiệu Mi Hồng mua vào vàng nhẫn tròn 73,70 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 75,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn hôm nay 24/5: Đồng loạt
Ảnh: Internet

Dự báo giá vàng

Theo Steve Forbes, Chủ tịch kiêm Tổng biên tập của Forbes Media, có nhiều dấu hiệu cho thấy thế giới đang tiến tới quá trình chuyển đổi sang một tiêu chuẩn vàng mới.

“Thật khó tin, nhưng thế giới đang bắt đầu hướng tới một hệ thống tiền tệ dựa trên vàng”, Forbes viết trong một bài báo vừa xuất bản. Điều này, bất chấp thực tế là chế độ bản vị vàng trong lịch sử gần như bị các nhà kinh tế và quan chức tài chính không coi trọng.

Tuy nhiên, dù có nhiều câu chuyện không hay xung quanh vấn đề tiền tệ được định giá bằng vàng, nhưng thực tế nó đã từng hoạt động rất tốt trong một thời gian dài. “Mỹ đã sử dụng hệ thống tiền tệ dựa trên vàng trong 180 năm cho đến đầu những năm 1970. Chưa bao giờ xảy ra lạm phát khi giá trị của đồng USD được gắn liền với kim loại màu vàng. Trong giai đoạn này, Mỹ cũng đã trải qua thời kỳ tăng trưởng kinh tế dài hạn nhất trong lịch sử”, Forbes viết.

Ngược lại, Forbes cho biết ,kể từ khi Mỹ từ bỏ chế độ bản vị vàng, tốc độ tăng trưởng trung bình của nước này đã giảm khoảng 33%.

Bất chấp những quan điểm phổ biến không coi trọng chế độ bản vị vàng, Forbes tin rằng, ông đang nhìn thấy một số dấu hiệu cho thấy hệ thống tiền tệ gắn với vàng có thể được đưa trở lại. “Một là các ngân hàng trung ương trong những năm gần đây đã mua vàng ở mức kỷ lục, gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và một số quốc gia khác như Ba Lan", chuyên gia Forbes lưu ý. Các quốc gia này đang phản ứng trước những nghi ngờ ngày càng tăng về giá trị lâu dài của đồng USD, điều này là dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ có thể đang suy thoái.

Sự phổ biến ngày càng gia tăng của tiền điện tử là một dấu hiệu khác, được Forbes mô tả là “tiếng kêu cứu của công nghệ cao khi đối mặt với các loại tiền tệ ngày càng không đáng tin cậy”.

ANZ cho biết, nhu cầu vật chất đối với vàng đã tăng tốt kể từ năm 2021, nhưng giá cao có thể sẽ hạn chế hoạt động mua vàng tùy ý. Giá vàng đã tăng 14,5% trong năm nay sau đợt tăng từ tháng 3 đến tháng 5.

Giá vàng chiều nay 24/5/2024: Vàng nhẫn “bốc hơi” tiền triệu sau quyết định thanh tra

Tính riêng trong 2 ngày vừa qua, giá vàng miếng SJC đã giảm khoảng 1,4 triệu đồng/lượng, trong khi đó vàng nhẫn cũng “bốc hơi” ...

6 đơn vị kinh doanh vàng lọt tầm ngắm thanh tra của NHNN

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa công bố quyết định thanh tra hoạt động kinh doanh vàng đối với 6 đơn vị kinh doanh ...

Giá vàng nhẫn hôm nay 23/5: Đảo chiều bật tăng, tiến gần 78 triệu đồng/lượng

Khảo sát mới nhất lúc 8h30p ngày 23/5, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC hiện được các "nhà vàng" niêm yết tại 75,8-77,4 triệu đồng/lượng ...

Tường San

Tin cũ hơn
Xem thêm