Sabeco có 2 Phó Tổng Giám đốc mới

Cập nhật: 16:22 | 24/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao.

Theo đó, ngày 21/5, HĐQT Sabeco đã ra quyết định bổ nhiệm ông Lee Chio Lim Larry và bà Lim Pei Chi Patsy cùng giữ chức phó Tổng Giám đốc Sabeco kể từ ngày 27/6/2024.

Được biết, ông Lee Chio Lim Larry sẽ phụ trách mảng Tài sản chiến lược, còn bà Lim Pei Chi Patsy sẽ phụ trách Marketing.

Sabeco ghi nhận cả doanh thu và lợi nhuận quý I/2023 đều sụt giảm.
Sabeco có 2 phó Tổng giám đốc mới

Kế hoạch năm 2024

Trong năm 2024, Sabeco đặt kế hoạch doanh thu 34.397 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế dự kiến 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với thực hiện trong năm 2023.

Riêng trong quý I/2024, Sabeco ghi nhận doanh thu tăng 15,6%, lên 7.183,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 2%, lên 1.023,7 tỷ đồng và hoàn thành 22,4% so với kế hoạch lãi 4.580 tỷ đồng. Trong đó, với việc dòng tiền kinh doanh tiếp tục tạo ra thêm 376,5 tỷ đồng, tính tới cuối quý I/2024, Sabeco vẫn sở hữu quỹ tiền mặt lên tới 21.415,6 tỷ đồng, chiếm 66,6% tổng tài sản.

Nói về kết quả kinh doanh tốt hơn so với cùng kỳ, Sabeco cho biết do nhu cầu tiêu thụ được cải thiện trong bối cảnh nền kinh tế có cải thiện so với năm 2023 mặc dù việc thực thi Nghị định 100 vẫn còn nghiêm ngặt. Thêm nữa, doanh thu thuần được cải thiện nhờ sản lượng tăng và tác động thuận lợi từ việc tăng giá trong năm 2023.

Nhận định về thị trường bia, Sabeco cho biết, những khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, tác động từ một số cơ chế chính sách liên quan như Luật phòng chống tác hại rượu bia, Nghị định 100, người dân thắt chặt chi tiêu với việc thị hiếu và yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn đối với thiết kế bao bì, chất lượng… cùng với áp lực cạnh tranh đối với các doanh nghiệp trong ngành.

Tuy nhiên, Sabeco vẫn kỳ vọng năm 2024 tiếp tục mang đến các cơ hội “vàng” cho ngành Bia Việt Nam như cơ cấu dân số vàng, thu nhập tăng nhanh; tiềm năng lớn của phân khúc “bia không cồn”; và tiềm năng về thị trường xuất khẩu.

Dựa trên các cơ hội và thách thức, Sabeco lên kế hoạch kinh doanh trong năm 2024 bao gồm tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, gia tăng hiệu quả và hỗ trợ hiệu quả cho việc kiểm soát theo kênh và phân khúc sản phẩm.

Giữ vững thị trường trong nước, vươn tầm thị trường quốc tế; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời các dòng sản phẩm mới; nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng trên toàn hệ thống Sabeco; tập trung cải cách để tăng hiệu quả đâù tư, giảm chi phí hoạt động, nhằm tăng năng suất; tập trung phát triển kênh thương mại hiện đại, kênh bán hàng trực tuyến, cũng như tiêu thụ mang đi và tại chỗ theo xu hướng toàn cầu.

Ứng dụng năng lượng tái tạo và năng lượng mặt trời nhằm tiết giảm chi phí và giảm thiểu biến đổi khí hậu; thiết lập các cam kết ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) nhằm tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế; xác định các sáng kiến mục tiêu bằng việc thiết lập cơ sở và dữ liệu cơ sở nhằm quản lý chi phí hoạt động một cách hiệu quả…

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, Sabeco trình cổ đông trả cổ tức 35% trong năm 2023 và tiếp tục duy trì tỷ lệ cổ tức 35% trong năm 2024.

Được biết, trong tháng 2/2024, Sabeco đã tạm ứng cổ tức 2023 tỷ lệ 15% bằng tiền, tương ứng đã trả hơn 1.900 tỷ đồng. Theo kế hoạch, Công ty sẽ thanh toán cổ tức 2023 lần hai, với tỷ lệ 20% bằng tiền (2.000 đồng/cổ phiếu) từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 5/7 và ngày chi trả dự kiến 31/07/2024.

Ông Đặng Hoài Đức tiếp tục đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc Vietcombank trong nhiệm kỳ mới

Ông Đức chính thức đảm nhận chức vụ kể từ ngày 1/4, với nhiệm kỳ 05 năm.

Khởi tố, bắt giam cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư LDG

Liên quan đến vụ án tại Khu dân cư Tân Thịnh, Công an tỉnh Đồng Nai sau khi bắt Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch ...

CEO Group thay Tổng Giám đốc, người mới đã làm 'Phó' trong 10 năm

Ông Cao Văn Kiên sẽ thế chỗ ông Đoàn Văn Minh - em trai Chủ tịch Đoàn Văn Bình ngồi vào ghế Tổng Giám đốc ...

Tiểu Vy

Tin liên quan