Xung quanh việc bầu Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam:

Cơ quan chức năng đang xem xét đơn khiếu nại

Cập nhật: 05:11 | 05/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đang phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xác minh những nội dung khiếu nại việc bầu chức danh Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Ngày 28/8/2018, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (Hội DNTVN) lần thứ VI nhiệm kỳ 2018 - 2021 diễn ra và bầu ông Đặng Hồng Anh làm Chủ tịch Hội.

Trước đó, để chuẩn bị cho Đại hội lần thứ VI, ngày 6/7/2018, Ủy ban Trung ương Hội DNTVN đã ban hành Đề án số 62/UBTƯ-DNT về việc xây dựng Thường trực Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội DNTVN khóa VI nhiệm kỳ 2018 - 2021, quy định tiêu chuẩn cho vị trí Chủ tịch Hội DNTVN là doanh nhân trẻ xuất sắc, uy tín cao, chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật…

Ứng viên cho vị trí Chủ tịch Hội thì còn phải đáp ứng yêu cầu: “Doanh nghiệp có quy mô, có kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tốt, thương hiệu uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, luôn đóng thuế cho Nhà nước và thực hiện các nghĩa vụ khác đối với Nhà nước và người lao động đầy đủ, không nợ thuế, không nợ Bảo hiểm xã hội của người lao động”.

doanh nghiep bi phat hanh chinh va chua hoan thanh nghia vu thue
Nhiều lùm xùm quanh việc bầu ông Đặng Hồng Anh vào chức Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng ông Nguyễn Văn Thắng (ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hưng Yên) đề nghị không chuẩn y kết quả bầu Ủy viên Trung ương Hội và chức danh Chủ tịch Hội DNTVN, đình chỉ ngay việc chỉ đạo, điều hành Hội DNTVN đối với ông Đặng Hồng Anh. Ông Nguyễn Văn Thắng trích dẫn Điều 17, Điều lệ Hội DNTVN nêu rõ: “Chủ tịch Hội do Uỷ ban Trung ương Hội hiệp thương cử ra trong số các Ủy viên Uỷ ban Trung ương Hội”.

Trong Danh sách 101 nhân sự là Ủy viên Trung ương Hội khóa V và 31 nhân sự là Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội khóa V (nhiệm kỳ 2014 - 2017) không có tên ông Đặng Hồng Anh. “Không có chân trong Ủy viên Trung ương Hội khóa V thì không thể nào vào được Ủy ban Trung ương Hội khóa VI”, ông Thắng cho hay.

Trao đổi với báo chí về nội dung nêu trên, bà Nguyễn Thị Thu Vân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết theo Đề án 62, Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội khóa VI phải là những người thuộc Ủy viên Uỷ ban Trung ương Hội khóa V. Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã báo cáo và phối hợp với Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra, xác minh.

Nguyễn Thạch Trí Vĩnh

Tin liên quan