SSI gặp sự cố giao dịch trực tuyến

Cập nhật: 16:16 | 18/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Đầu giờ chiều nay 18/8, nhà đầu tư phản ánh, không thể giao dịch trực tuyến được qua hệ thống của Công ty Chứng khoán SSI.

SSI gặp sự cố giao dịch trực tuyến

Ngay sau đó, công ty có thông báo đến khách hàng, hệ thống giao dịch đang xảy ra sự cố mất kết nối, dẫn đến việc khách hàng không thể chuyển lệnh vào Sở giao dịch.

SSI cho biết, bộ phận kỹ thuật của Công ty đang nỗ lực hết sức để khắc phục sự cố.

Trước đó, hồi tháng 4, hệ thống giao dịch của Công ty Chứng khoán VNDirect cũng bị sự cố khiến nhiều ngày khách hàng không thể giao dịch trực tuyến.

Sau thời gian kiểm tra và khắc phục, nguyên nhân của sự cố được xác định do mất ổn định kết nối đường truyền WAN 2 miền Bắc – Nam, tới thời điểm phiên giao dịch chiều, các hiện tượng mất ổn định này đã được SSI khắc phục. Khách hàng đã có thể giao dịch bình thường đối với các mã chứng khoán thuộc sàn HNX và thị trường UpCOM.

Trong khi đó, các mã chứng khoán thuộc Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HSX) được thực hiện thông qua phương thức đặt lệnh trực tiếp tại sàn.

Công ty đang phối hợp kiểm thử với Sở để có thể khôi phục kết nối hoàn toàn trong thời gian sớm nhất.

Kết thúc phiên giao dịch chiều 18/8, giá cổ phiếu SSI giảm 100 đồng/cổ phiếu, chốt phiên ở mức 14.400 đồng/cổ phiếu.

Chứng khoán phiên sáng ngày 18/8: Cổ phiếu trụ cột bị "làm ngơ", VN-Index đi lình xình

Nửa sau phiên sáng ngày 18/8 chứng kiến diễn biến đi ngang của VN-Index quanh tham chiếu khi nhà đầu tư chỉ tập trung vào ...

Container Việt Nam (VSC) sắp trả cổ tức 1.200 đồng/cp

HĐQT CTCP Container Việt Nam (HOSE – Mã: VSC) vừa thông qua việc chi trả cổ tức đợt 2/2019 bằng tiền mặt, ngày đăng ký ...

Cổ phiếu OGC - "hiện tượng" của tháng 8

Sau phiên giảm điểm tại ngày giao dịch cuối cùng của tháng 7 về mức 3.350 đồng, cổ phiếu OGC của CTCP Tập đoàn Đại ...

Yến Thanh