Phiên giao dịch ngày 24/7: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 19:09 | 23/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 24/7, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV - BSC

IDJ - Tín hiệu tích cực

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương, MACD cắt lên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Vùng trung lập, phá kênh Bollinger trên.

Phân tích:

IDJ đã có một phiên bứt phá sau khi tạo ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 12. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ xu hướng tích cực này. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn đã hình thành.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

DBC - Duy trì tăng trưởng ở mức cao

Phân tích:

Nhờ giá thịt heo duy trì ở mức cao, DBC đã ghi nhận KQKD tích cực trong quí II/2020, cụ thể là DBC ghi nhận tăng trưởng 39% doanh thu và gấp 52 lần LNST so với cùng kì. Theo đó, DBC đã vượt 64% kế hoạch LNST cả năm 2020.

Đồ thị giá của DBC quay trở lại mức đỉnh ngắn hạn 53,2 và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn được nâng lên mức tăng.

Tuy nhiên, đồ thị giá đang đối mặt với kháng cự ngắn hạn 53,2 cho nên các nhà đầu tư có thể tích lũy với tỉ trọng thấp ở các nhịp điều chỉnh và tăng tỉ trọng khi vượt kháng cự.

CTCP Chứng khoán Rồng Việt - VDS

LTG - COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng ngắn hạn

Phân tích:

Việc cơ cấu lại mảng gạo từ nửa cuối năm 2019 (ngừng bán gạo không thương hiệu, tập trung vào gạo có thương hiệu) đã giúp Tập đoàn thu hẹp quy mô hàng tồn kho. Bên cạnh đó, Lộc Trời đang nỗ lực siết chặt chính sách thu nợ với các đơn vị phân phối thuốc bảo vệ thực vật, từ đó giúp giá trị khoản phải thu giảm.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, chúng tôi nhận thấy việc tinh giảm hàng tồn kho và khoản phải thu chủ yếu do doanh thu sụt giảm thay vì cải thiện vòng quay hàng tồn kho hay khoản phải thu.

Điểm tích cực trong năm nay là nợ vay ngắn hạn sẽ giảm, giúp giảm chi phí lãi vay và rủi ro đòn bẩy tài chính.

Về tình hình sản xuất và kinh doanh, dự kiến doanh thu và lợi nhuận của LTG sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực trong nửa đầu năm và sẽ hồi phục trở lại từ quí III năm nay. Dự phóng Lộc Trời có thể đạt 6.917 tỉ đồng doanh thu thuần (giảm 16,8% so với cùng kì) và 283 tỉ đồng LNST cổ đông công ty mẹ (giảm 14,3% so với cùng kì) trong năm 2020.

CTCK Bản Việt -VCSC

Khuyến nghị khả quan cho DPM

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (DPM) công bố công ty sẽ thanh toán phần cổ tức tiền mặt năm 2019 còn lại ở mức 700 đồng/CP. Đây là đợt thanh toán thứ hai cho lượng cổ tức tiền mặt năm 2019 trị giá 1.200 đồng/CP (lợi suất 8,0%). Ngày giao dịch không hưởng quyền dự kiến là ngày 05/08 và ngày thanh toán là ngày 21/08.

Trong năm 2020, chúng tôi hiện dự báo cổ tức tiền mặt ở mức 1.000 đồng/CP (lợi suất 6,7%).

Chúng tôi hiện có khuyến nghị KHẢ QUAN cho DPM với giá mục tiêu 15.200 đồng/CP (tổng mức sinh lời dự phóng 8,4%, bao gồm lợi suất cổ tức 6,7%). DPM hiện được giao dịch tại P/E dự phóng năm 2020 là 10,2 lần và P/B là 0,7 lần, dựa theo dự báo của chúng tôi.

DXG có khả năng ghi nhận lỗ từ kế hoạch thoái vốn khỏi LDG

Như đã đề cập trong báo cáo kết quả kinh doanh ngày 20/07/2020, DXG và công ty con mà DXG sở hữu 99,9% là Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ Hà Thuận Hùng đã đăng ký bán toàn bộ 88 triệu cổ phiếu - tương ứng 36,7% cổ phần - tại CTCP Đầu tư LDG (LDG) từ ngày 22/07 đến ngày 21/8. Tính đến quý 2/2020, giá trị của khoản đầu tư vào LDG này là 1,1 nghìn tỷ đồng – tương ứng 12.130 đồng/CP.

Theo quan sát của chúng tôi trong phiên giao dịch 22/7, đã có tổng cộng 40,5 triệu cổ phiếu LDG giao dịch thông qua phương pháp thỏa thuận tại mức giá 6.160 đồng/CP – tương ứng với tổng giá trị giao dịch 250 tỷ đồng. Công ty chưa xác nhận giao dịch trong phiên này hoặc công bố kết quả của giao dịch thoái vốn.

Nếu chúng tôi giả định giao dịch thỏa thuận 40,5 triệu cổ phiếu LDG trong phiên 22/7 là một phần của diễn biến thoái vốn của DXG, DXG sẽ ghi nhận khoản lỗ thoái vốn 242 tỷ đồng trong

quý III/2020. Nếu giả định rằng DXG thoái vốn toàn bộ 88 triệu cổ phiếu LDG với mức giá 6.160 đồng/CP, khoản lỗ từ thoái vốn sẽ đạt tổng cộng 525 tỷ đồng.

Trong khi đó, chúng tôi dự báo LDG sẽ đóng góp 259 tỷ đồng lợi nhuận – tương ứng 28% dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số năm 2020 của chúng tôi cho DXG là 939 tỷ đồng, như đã đề cập trong báo cáo cập nhật ngày 27/04 của chúng tôi. Do đó, chúng tôi cho rằng có khả năng điều chỉnh giảm đáng kể dự báo lợi nhuận của chúng tôi cho DXG khi chúng tôi chưa ghi nhận tác động từ diễn biến thoái vốn khỏi LDG.

Công ty chứng khoán BSC

Có thể mở vị thế tại quanh ngưỡng giá 13 với IDJ

IDJ đã có một phiên bứt phá sau khi tạo ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 12.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng của cổ phiếu. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ xu hướng tích cực này.

Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn đã hình thành. Như vậy, nhà đầu tư có thể mở vị thế tại quanh ngưỡng giá 13 và chốt lãi tại ngưỡng giá 17.0 và cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 12.0.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 24/7: Giằng co trong phạm vi hẹp

Thị trường giao dịch giằng co trong biên độ hẹp trong hầu hết phiên giao dịch trước khi bật tăng trở lại vào cuối phiên ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 23/07/2020

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như REE, BCG, VNM, OPC… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam ...

Giao dịch khối ngoại ngày 23/7: Bán ròng giảm còn 86,43 tỷ đồng

Kết phiên giao dịch ngày 23/7, dù đà bán đã giảm xong khối ngoại vẫn bán ròng 3,77 triệu đơn vị với tổng giá trị ...

Trang Nhi (t/h)