Nhận định chứng khoán ngày 24/7: Giằng co trong phạm vi hẹp

Cập nhật: 18:52 | 23/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường giao dịch giằng co trong biên độ hẹp trong hầu hết phiên giao dịch trước khi bật tăng trở lại vào cuối phiên 23/07 với thanh khoản duy trì trung bình. Theo dự báo của SHS, trong phiên giao dịch 24/07 tới, VN-Index tiếp tục giao động trong biên độ hẹp và nổ lực phục hồi để lấy lại vùng hỗ trợ quanh 860.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 24/7/2020.

Chú ý quan sát vùng kháng cự gần 860 – 865 điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Trong phiên giao dịch ngày 23/07, mặc dù có lúc giảm hơn 3 điểm, tuy nhiên chỉ số VN-Index đã lấy lại sắc xanh cuối phiên nhờ sự phục hồi của nhóm cổ phiếu trụ. Trong đó, VIC tăng 0,2%, VHM tăng 1,7%, và VRE tăng 5,0%.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 1,67 điểm (tăng 0,20%), đóng cửa ở mức 856,75. Thanh khoản HOSE ở mức hơn 240 triệu cp (giảm 14%), giá trị hơn 3.800 tỷ đồng (giảm 12%). Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá (145 mã tăng/ 227 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ bán ròng gần 84 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào VPB và HPG.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng “Hammer” tại vùng hỗ trợ 850 - 855 điểm, là tín hiệu khá tích cực. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 860 – 865 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 870 – 875 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 850 – 855 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 840 – 845 điểm.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng kháng cự gần 860 – 865 điểm trong phiên 24/07 tới. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 70% cash/ 30% stocks.

5148 thi tryyng ck tbckvn 135
Hình minh họa

Dao động trong biên độ hẹp

(CTCP Chứng khoán MB - MBS)

Phiên hồi phục mang nhiều tính kĩ thuật, tuy nhiên ngưỡng hỗ trợ ở vùng 850 điểm đang có tín hiệu tin cậy khi cả hai lần thị trường bị ép về vùng này đều bật lên trong phiên hôm nay.

Thị trường chứng khoán thế giới vẫn tiếp tục hồi phục, thị trường trong nước đang trong tuần cao điểm của mùa công bố lợi nhuận quí II, do vậy VN-Index nhiều khả năng dao động trong biên độ hẹp phía trên vùng hỗ trợ 840 - 850 điểm trong các phiên sắp tới.

Có thể chốt lời

CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index đã cho phản ứng hồi phục tại vùng hỗ trợ 849-855 như kì vọng trong phiên 23/07. Cùng với sự hình thành của mẫu nến Hammer, chỉ số đang có cơ hội quay lại và tiếp nối xu hướng tăng điểm. Mặc dù vậy, VN-Index cần vượt qua vùng cản gần tại 866-868 để củng cố cho thấy khả năng vượt đỉnh ngắn hạn.

Sau khi mở vị thế trading, KBSV khuyến nghị nhà đầu tư có thể thực hiện chốt lời quay vòng 1 phần khi chỉ số tiếp cận vùng cản gần.

Có thể lướt sóng ngắn hạn

(CTCP Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Trong giai đoạn TTCK đang có sự tranh chấp quyết liệt và xu hướng vẫn chưa cũng cố, các nhà đầu tư có thể lướt sóng ngắn hạn hoặc thu gom các cổ phiếu có những dữ liệu báo cáo tích cực để đầu tư.

Tiếp tục dao động trong biên độ hẹp

(CTCK BSC - BSI)

VN-Index đã có trạng thái dao động giằng co quanh ngưỡng 855 điểm trong phiên 23/07. Dòng tiền đầu tư có sự cải thiện so với phiên hôm trước khi có 7/19 nhóm ngành nào tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 2 sàn HOSE và HNX.

Thanh khoản thị trường không chênh lệch nhiều so với phiên hôm trước, độ rộng thị trường vẫn ở trạng thái tiêu cực cho thấy các nhà giao dịch đang khá thận trọng trong thời điểm hiện tại.

BSI dự báo trong phiên cuối tuần 24/07, VN-Index có thể tiếp tục dao động trong biên độ hẹp và thử thách sự vững vàng của ngưỡng hỗ trợ 855.

Tiếp tục cơ cấu danh mục

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Thị trường giao dịch giằng co trong biên độ hẹp trong hầu hết phiên giao dịch trước khi bật tăng trở lại vào cuối phiên 23/07 với thanh khoản duy trì trung bình. Điều tích cực là dòng tiền ngắn hạn vẫn duy trì và chủ động gia tăng trong thị trường với khá nhiều mã tăng trưởng tốt như SZC, DHC, DBC....

Theo dự báo của SHS, trong phiên giao dịch 24/07 tới, VN-Index tiếp tục giao động trong biên độ hẹp và nổ lực phục hồi để lấy lại vùng hỗ trợ quanh 860.

SHS khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục cơ cấu danh mục ngắn hạn khi thị trường phục hồi. Đối với các mã yếu kém, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng, suy thoái để có thể xem xét cơ cấu gia tăng tỉ trọng vào các mã tăng trưởng tốt hơn thuộc các nhóm mã cơ bản như điện, nước, khu công nghiệp.

Thử thách sự vững vàng của ngưỡng hỗ trợ 855 điểm

(CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV - BSC)

Thanh khoản thị trường không chênh lệch nhiều so với phiên hôm trước, độ rộng thị trường vẫn ở trạng thái tiêu cực cho thấy các nhà giao dịch đang khá thận trọng trong thời điểm hiện tại. Dự kiến phiên cuối tuần VN-Index có thể tiếp tục dao động trong biên độ hẹp và thử thách sự vững vàng của ngưỡng hỗ trợ 855 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 23/07/2020

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như REE, BCG, VNM, OPC… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam ...

Giao dịch khối ngoại ngày 23/7: Bán ròng giảm còn 86,43 tỷ đồng

Kết phiên giao dịch ngày 23/7, dù đà bán đã giảm xong khối ngoại vẫn bán ròng 3,77 triệu đơn vị với tổng giá trị ...

Chứng khoán phiên chiều ngày 23/7: VN-Index đảo chiều cuối phiên

Phiên giao dịch ngày 23/7 diễn ra không mấy sôi động khi nhà đầu tư trở nên thận trọng và chấp nhận "ăn non" thay ...

Tân An