Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội:

Những lưu ý quan trọng đối với thí sinh

Cập nhật: 10:29 | 14/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Chỉ còn 3 ngày nữa, học sinh lớp 9 ở Hà Nội sẽ bắt đầu dự kỳ thi tuyển sinh chung vào lớp 10 với sự tham gia của gần 90.000 học sinh.

Những điểm mới thí sinh lưu ý trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội

Khoảng 65.000 học sinh lớp 9 sẽ đỗ suất học trường THPT công lập

Hà Nội: Danh sách các trường THPT tuyển sinh bằng xét học bạ năm 2020

Để hoàn thành tốt kỳ thi, phụ huynh và các thầy cô lưu ý hãy để thí sinh ngủ đủ giấc, đến phòng thi đúng giờ, không quá căng thẳng… để làm tốt bài thi.

Đúng 9h ngày 16/7, thí sinh có mặt tại phòng thi để làm thủ tục dự thi, nghe quy chế thi và đính chính thông tin sai sót nếu có.

Thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ trong 2 ngày 17 và 18/7. Sáng 17/8, thí sinh thi môn Ngữ văn bằng hình thức tự luận, thời gian 120 phút; chiều thi Ngoại ngữ, thời gian 60 phút; sáng ngày 18/7 thi môn Toán, thời gian 120 phút.

2716 thisinh147
Những lưu ý quan trọng đối với thí sinh thi vào lớp 10 năm 2020

Thí sinh nhớ mang đầy đủ giấy báo thi, những vật dụng được mang vào phòng thi như: bút viết, compa, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản…Việc thí sinh đến buổi tập trung tại các điểm thi này rất quan trọng, để tránh trường hợp ngày thi thí sinh đi muộn, mất thời gian tìm phòng, tìm đường.

Thí sinh không thực hiện đúng các quy định trong phòng thi, bị nhắc nhở mà vẫn vi phạm. Trao đổi nội dung bài thi, giấy nháp với thí sinh khác hoặc nhận bài giải sẵn từ bên ngoài. Chép bài của nhau, chép bài giải sẵn từ bên ngoài.

Cảnh cáo hoặc đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự và cấm thi tất cả các kỳ thi trong 2 năm ngay sau khi thí sinh vi phạm, nếu có một trong các hành vi sai phạm sau: Hành hung thành viên của Hội đồng coi thi, chấm thi, phúc khảo và những người tham gia tổ chức kỳ thi. Gây rối, làm mất trật tự an ninh ở khu vực coi thi, gây hậu quả nghiêm trọng cho kỳ thi. Khai man hồ sơ thi, thi hộ hoặc nhờ người thi hộ. Gian lận thi có tổ chức.

Các hình thức xử lý kỷ luật đối với thí sinh phải được công bố trước Hội đồng coi thi, nhà trường nơi thí sinh theo học; thông báo đến gia đình và địa phương nơi cư trú của thí sinh.

Ông Phạm Quốc Toản - Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội), cho biết, kỳ thi năm nay có khoảng 89.000 thí sinh dự thi, trong đó khoảng 65.000 học sinh đỗ vào lớp 10. Như vậy, sẽ có khoảng 24.000 thí sinh trượt suất học trường công trong kỳ thi này. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, chỉ có một số trường tốp đầu như: Chu Văn An, Kim Liên, Yên Hòa, Nhân Chính, Thăng Long, Việt Đức… có lượng học sinh đăng ký NV1 vào khá cao.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày 17 và 18/7, Hà Nội nắng nóng, dự báo lên tới 37-38 độ. Vì thế, phụ huynh lưu ý có kế hoạch đưa đón thí sinh đi và về giữa các buổi thi đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Thu Uyên