Những bước chạy thịnh vượng VPBank tái ngộ TP Hồ Chí Minh

Cập nhật: 09:19 | 07/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Sau 3 năm kể từ giải chạy vì cộng đồng ‘JUST RUN - Vì một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng’ năm 2021, VPBank đã có màn tái ngộ hoành tráng với runner thành phố mang tên Bác qua giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024. Đây cũng là giải chạy full marathon đầu tiên ngân hàng tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

"Đi chợ Tết" cùng chuyên gia chứng khoán VPBankS

VPBankS đồng hành cùng giải chạy "SSC Run – Hướng tới tương lai"

“Thành phố không ngủ” cùng những bước chạy thịnh vượng

Không khí về đêm ngày 2/3/2024 tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp hơn mọi ngày khi từng đoàn runner trong màu áo xanh của giải chạy đêm VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 (VVMM 2024) từ các cung đường đổ về vạch xuất phát tại công viên Tao Đàn. Đây là mùa thứ hai của giải chạy Ho Chi Minh City Midnight Marathon, nhưng là mùa đầu tiên hai thương hiệu lớn trong cộng đồng chạy bộ là VPBank và VnExpress Marathon hợp tác đồng tổ chức giải.

Những bước chạy thịnh vượng VPBank tái ngộ TP Hồ Chí Minh

Với uy tín của hai thương hiệu lớn, đã có hơn 11.000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham dự VVMM 2024, trong đó đông nhất là cự ly 21km với hơn 4.000 VĐV tham gia. Đặc biệt, giải cũng có sự góp mặt của gần 600 VĐV nước ngoài, tới từ hơn 30 quốc gia. Với số lượng VĐV đăng ký kể trên, VVMM 2024 đã trở thành giải chạy đêm có quy mô lớn nhất tại TP Hồ Chí Minh từ trước đến nay, và cũng là một trong những giải chạy lớn nhất Việt Nam.

Những bước chạy thịnh vượng VPBank tái ngộ TP Hồ Chí Minh

Đúng 0h00, cự ly đầu tiên 10km của VVMM 2024 xuất phát, tiếp nối lần lượt bởi các cự ly 5 km lúc 0h30, 42km lúc 1h và cuối cùng là 21km vào thời điểm 2h30. Hơn 11.000 VĐV đã có một đêm không ngủ mang những bước chạy thịnh vượng phủ xanh thành phố mang tên Bác, sải bước từ những công trình kiến trúc biểu tượng, danh thắng nổi tiếng Sài thành như Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Bến Bạch Đằng…, đến các con phố trẻ trung, năng động của Quận 1 hay khu đô thị mới Thủ Thiêm và sau đó về đích tại đường Lê Duẩn, trước Thảo Cầm Viên.

Những bước chạy thịnh vượng VPBank tái ngộ TP Hồ Chí Minh

Chỉ sau 33 phút 53 giây, vạch đích của VVMM 2024 đã đón runner đầu tiên, anh Nguyễn Đăng Khoa – nhà vô địch cự ly 10km. Ở cự ly 42km nam, VĐV Đan Quyết đã có màn nước rút ngoạn mục với thành tích 2:41:28, vượt đối thủ khi còn cách 6km để giữ đúng lời hứa lên ngôi vô địch chung cuộc.

“Nữ hoàng chân đất” Hồng Lệ về đích xinh tươi sớm nhất ở cự ly 42km nữ. Đặc biệt hai bất ngờ lớn là Lê Hữu Lộc và Doãn Thị Oanh đã cực kỳ xuất sắc khi vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để lên ngôi vô địch 21km. Runner Lý Toàn Phát Dĩ trở thành nhà vô địch nam cự ly 5 km. Còn theo tổng hợp sơ bộ của trang Vietnam’s Best Marathons, đã có ít nhất 107 kỷ lục cá nhân mới được thiết lập trong đêm hội runner VVMM 2024.

Cung đường ánh sáng thắp sáng thương hiệu VPBank

Tái ngộ cộng đồng runner HCM sau 3 năm, VPBank đã cùng VnExpress Marathon mang đến nhiều đổi mới cho giải chạy Ho Chi Minh City Midnight 2024. Công tác tổ chức giải được đặc biệt chú trọng hướng tới sự chuyên nghiệp cao nhất, hỗ trợ vận động viên tốt nhất. Quá trình kiểm tra, nhận Bib và race-kit diễn ra nhanh chóng, đơn giản với hướng dẫn chi tiết tường tận.

Những bước chạy thịnh vượng VPBank tái ngộ TP Hồ Chí Minh

Các khung giờ xuất phát được BTC sử dụng công nghệ đặc biệt để tính toán nhằm tối ưu hóa số lượng VĐV cùng lúc trên đường chạy và vạch đích, với mục tiêu mang đến hiệu quả cao nhất cho vận động viên. Và như mọi giải chạy của VnExpress Marathon hay VPBank tổ chức, toàn bộ các cung đường của VVMM 2024 đều được chuẩn hóa bởi AIMS nhằm tạo điều kiện cho các runner có thể mang thành tích của giải đăng ký thi đấu tại những giải chạy lớn nhất thế giới.

Những bước chạy thịnh vượng VPBank tái ngộ TP Hồ Chí Minh

Điểm đặc biệt của VVMM 2024 là BTC đã nỗ lực mang đến một cung đường ánh sáng với chất lượng chiếu sáng đảm bảo an toàn cho người chạy. Các tuyến đường như Nguyễn Thiện Thành, Bùi Thiện Ngộ dài hơn 2km tại bán đảo Thủ Thiêm, nằm trên lộ trình đua của hai cự ly 21 và 42km đã được bố trí phương án chiếu sáng đặc biệt từ 100 chiếc xe máy điện, mang đến trải nghiệm khác biệt và an toàn cho VĐV chạy lúc giữa đêm.

Những bước chạy thịnh vượng VPBank tái ngộ TP Hồ Chí Minh

Ông Takahito Nochi (32 tuổi), Giám đốc điều hành Asics Việt Nam lần đầu tham gia giải chạy ngoài Nhật Bản cho biết ông rất bất ngờ với khâu tổ chức bài bản của giải chạy đêm TP HCM, ông nhận xét 'Giải chạy đêm TP HCM tiệm cận chất lượng quốc tế'.

Những bước chạy thịnh vượng VPBank tái ngộ TP Hồ Chí Minh

Còn Sean Cotter - runner người Ireland ấn tượng mạnh với sự cổ vũ nhiệt tình của các tình nguyện viên: "Sự cổ vũ của các cổ động viên dọc đường, những cái vỗ tay, lời kêu gọi, thậm chí chỉ cần sự hiện diện của họ cũng đủ tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. Tôi thấy vui và biết ơn vì họ đã có mặt và giúp chúng tôi hoàn thành đường đua", Sean chia sẻ.

Những bước chạy thịnh vượng VPBank tái ngộ TP Hồ Chí Minh

Ngay trong buổi sáng sau đêm thi đấu, mạng xã hội đã tràn ngập hình ảnh cung đường ánh sáng lung linh của VVMM 2024. Sức lan tỏa cũng tương đồng so với làn sóng đường chạy mùa thu Hà Nội vào tháng 10/2023 khi VPBank tổ chức giải chạy VPBank Hanoi International Marathon. Chia sẻ về sự thành công của giải chạy, đại diện VPBank cho biết BTC rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao từ cộng đồng runner về VVMM 2024. “Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, tài chính lớn nhất cả nước và cũng là một trong những nơi có phong trào chạy bộ phát triển mạnh nhất Việt Nam, vì thế sự ủng hộ của cộng đồng chạy bộ nơi đây chính là nguồn động lực, cổ vũ rất lớn cho VPBank để chúng tôi tiếp tục kiên định với hoài bão, khát vọng mang đến cho Việt Nam những giải chạy đẳng cấp, quy mô, lan tỏa những giá trị thịnh vượng tới cộng đồng” – đại diện VPBank cho biết.

Những bước chạy thịnh vượng VPBank tái ngộ TP Hồ Chí Minh

Có thể nói, sự thành công của VVMM 2024 đã một lần nữa thắp sáng thương hiệu VPBank, khẳng định vị thế hàng đầu của ngân hàng đối với cộng đồng yêu chạy bộ. Cho đến thời điểm hiện tại, VPBank đã đồng hành cùng chạy bộ được 7 năm, tổ chức 12 giải chạy quy mô lớn tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Bắc Giang, thu hút gần 70.000 vận động viên tham gia. Ngày 13/4/2024 tới, VPBank sẽ tiếp tục đồng tổ chức lễ hội chạy bộ và âm nhạc VPBank Can Tho Music Night Run cùng Nexus Sport Events. Còn tháng 10 tại Hà Nội, ngân hàng sẽ trở lại với cộng đồng chạy bộ Thủ đô cùng với giải chạy VPIM mùa thứ 2.

Thu Uyên