Nhận định chứng khoán ngày 6/8: Xem xét kỹ khả năng rung lắc

Cập nhật: 18:58 | 05/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Tâm lý thị trường chứng khoán đã trở nên lạc quan nhờ lực cầu cao duy trì trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Bên cạnh đó, mẫu hình đảo chiều Island Reversal cũng được xác nhận.

nhan dinh chung khoan ngay 58 hien huu dau hieu quay dau

Tâm lí hưng phấn từ những phiên tăng liên tiếp vừa qua đã giúp thị trường duy trì sắc xanh mạnh mặc dù có gặp chút áp lực chốt lời ở những phút mở cửa. Kết phiên, VN-Index tăng 10,23 điểm (1,24%) lên 837,8 điểm, HNX-Index tăng 1,35% lên 114,02 điểm, UpCOM-Index tăng 0,3% lên 56,06 điểm.

Đáng chú ý, dòng tiền hiện không chỉ tập trung vào một vài bluechips mà lan tỏa đều khắp các nhóm ngành. Các cổ phiếu ngân hàng như HPG, BID, SAB, CTG…tăng khá mạnh và là động lực giúp thị trường bứt phá.

Trong phiên ngày 5/8, các cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index là BID, SAB và HPG khi đóng góp vào chỉ số lần lượt 0,98, 0,88 và 0,87 điểm tăng. Ngược lại, các cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số là VIC, DPM và STG khi lấy đi của chỉ số lần lượt 0,97, 0,06 và 0,03 điểm.

Thanh khoản thị trường được cải thiện rõ rệt so với các phiên trước với giá tṛi khớp lệnh đạt hơn 4.382 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại diễn biến tích cực khi mua ròng trở lại với tổng giá trị hơn 15 tỉ đồng.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 6/8/2020.

CTCK Tân Việt (TVSI): Không nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại

Chỉ số đang ghi nhận những diễn biến hồi phục tích cực sau khi giảm mạnh về vùng giá xung quanh 780 điểm. Hiệu ứng tích cực có thể giúp đà tăng được duy trì trong một vài phiên tới.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh hiện tại, kịch bản tiến xa lên trên vùng 835 - 860 không được đánh giá cao ở nhịp hồi phục lần này. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư không nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Tạm thời giảm thiểu vị thế ngắn hạn còn lại trong tài khoản

Sau nhịp rung lắc nhẹ vào đầu phiên, VN-Index đã sớm hồi phục và dần mở rộng đà tăng về cuối phiên. Sau khi vượt vùng cản gần 82x, chúng tôi cho rằng chỉ số đang tạm thời vận động trong vùng trung tính và cơ hội tăng/giảm đang khá cân bằng.

Vùng kháng cự tiếp theo được xác định tại 85x - cũng là điểm ranh giới xác lập lại xu hướng tăng ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời giảm thiểu vị thế ngắn hạn còn lại trong tài khoản nếu thị trường tiếp tục tăng điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC): VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm trong phiên kế tiếp. Xu hướng tăng điểm của chỉ số vẫn đang được duy trì với đích đến nằm tại 852 - 858 điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, có thể xuất hiện các nhịp điều chỉnh ngắn, mang tính kỹ thuật, đan xen trong quá trình tăng điểm. Diễn biến sẽ có sự phân hóa mạnh theo từng câu chuyện riêng lẻ của các doanh nghiệp niêm yết.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50 - 65% cổ phiếu. Các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp để mở các vị thế mua trading ngắn hạn.

CTCK MB (MBS): Tiếp tục hồi phục lên mức 850 - 875 điểm

Sự đổi vai giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là nhóm ngân hàng cùng với thanh khoản được cải thiện là những dấu hiệu của thị trường khỏe.

Vòng quay T+ đang được tích lũy mà thị trường vẫn đi lên được, thì kỳ vọng còn tiếp tục bay cao. Mức tăng của VN-Index hôm nay là ấn tượng và thanh khoản tăng lên là tín hiệu tích cực trong hơn 1 tháng qua.

Mùa báo cáo kết quả bán niên đã kết thúc với nhiều doanh nghiệp có tín hiệu tích cực, hãy chọn lọc để tìm ra cơ hội đầu tư hiệu quả nhất.

Vẫn bảo lưu quan điểm với kịch bản tích cực, thị trường tiếp tục hồi phục lên mức 850 - 875 điểm, ngưỡng hỗ trợ mạnh đối với chỉ số tại 780 - 790 điểm.

CTCK BIDV (BSC): Nhiều khả năng thị trường sẽ kiểm tra lại mức 825 điểm

Thanh khoản thị trường tăng nhẹ so với phiên hôm trước, độ rộng thị trường ở trạng thái tích cực phản ánh tâm lý lạc quan của các nhà giao dịch.

VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự 825 cho thấy, tâm lý giao dịch được củng cố, tuy nhiên nhiều khả năng thị trường sẽ kiểm tra lại mức này trong những phiên tới.

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Có thể gia tăng tỷ trọng, tập trung vào nhóm dẫn dắt

Tâm lý thị trường đã trở nên lạc quan nhờ lực cầu cao duy trì trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Bên cạnh đó, mẫu hình đảo chiều Island Reversal cũng được xác nhận.

Vì thế, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS):Vẫn còn dấu hiệu quay đầu

VN-Index đã lần lượt chinh phục được vùng 820 điểm và 830 điểm. Thị trường đã thoát khỏi vùng tiêu cực và trở về vùng cân bằng.

Hiện tại yếu tố tích cực của thị trường tạm thời vẫn mang tính chất ngắn hạn và áp lực từ vùng 850 - 880 điểm dự kiến vẫn lớn.

Tuy nhiên, nhờ rủi ro sụt giảm của thị trường đã tạm qua đi nên thị trường sẽ có sự phân hóa. Do vậy, nhà đầu tư tạm thời nên theo chiến lược ngắn hạn và lựa chọn các cổ phiếu đã có giai đoạn tích lũy tốt và tín hiệu tăng để giải ngân.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Chứng khoán Mỹ ngày 5/8: Tăng điểm phiên thứ 4 liên tiếp

Kết phiên giao dịch ngày 5/8, Phố Wall tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên thứ tư trong đó tăng mạnh nhất là Dow ...

Thị trường chứng khoán ngày 5/8: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Tin tức doanh nghiệp niêm yết mới nhất ngày 5/8/2020

SAM Holdings báo doanh thu quý II/2020; Kinh doanh Khí miền Nam chốt ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức năm 2019; Chuyển ...

Yến Thanh