Nhận định chứng khoán ngày 27/10/2020: Chưa thể lấy lại thăng bằng

Cập nhật: 19:00 | 26/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Những gì diễn ra vào cuối phiên giao dịch ngày 26/10 khiến nhiều nhà đầu tư không khỏi bất ngờ. Lực bán ồ ạt xuất hiện khiến hàng loạt cổ phiếu trụ cột đảo chiều giảm sâu. Tuy nhiên, nếu loại trừ việc giảm mạnh phiên ATC kèm khối lượng chỉ ở mức tương đương phiên trước thì tín hiệu hôm nay không thực sự quá tiêu cực, có thể chỉ là một phiên giảm về test gap 950 - 953 điểm.

2552-cv
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 27/10/2020.

CTCK Bảo Việt (BVSC): Giảm tỷ trọng ngắn hạn nếu thủng vùng hỗ trợ quanh 940 điểm

VN-Index được dự báo sẽ kiểm định vùng hỗ trợ 940 - 946 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Về mặt tổng thể, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cho rằng thị trường sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 980 - 990 điểm trong ngắn hạn.

Đối với các nhà đầu tư đã thực hiện bán tại vùng 945 điểm, có thể xem xét thực hiện giải ngân mua lại một phần các vị thế đã bán, ưu tiên các vị thế có sẵn và tập trung ở nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn hoặc các midcap đã điều chỉnh sâu.

Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao nên xem xét bán giảm tỷ trọng phần ngắn hạn nếu chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ quanh 940 điểm.

CTCK Asean (Aseansc): Chú ý vùng hỗ trợ gần 945 - 950 điểm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/10, chỉ số VN-Index giảm 10,46 điểm (giảm 1,09%) và đóng cửa ở mức 950,80.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài dạng ‘Marubozu’, và mô hình nến đảo chiều giảm giá ‘Bearish engulfing’, là những tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 945-950 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 935 - 940 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 955 - 960 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 965 - 970 điểm.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý vùng hỗ trợ gần 945 - 950 điểm, bao gồm các đường trung bình động ngắn hạn 5 ngày và 10 ngày trong phiên 27/10 tới. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 50% cash/ 50% stocks.

CTCK BSC (BSI): Nhiều khả năng chưa giảm sâu

VN-Index đã duy trì sắc xanh trong phần lớn phiên đầu tuần 26/10 nhưng việc áp lực bán tăng cao vào phiên chiều đã đẩy chỉ số quay đầu giảm và dời về quanh 950 điểm. Dòng tiền đầu tư sụt giảm khi chỉ còn 3/19 nhóm ngành tăng điểm.

Trong khi đó, khối ngoại vẫn đang bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Thanh khoản thị trường không chênh lệch nhiều so với phiên trước, đồng thời độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực cho thấy tâm lý chốt lời tại các vùng cao điểm hiện đang lớn dần.

Theo đánh giá của BSI, VN-Index nhiều khả năng sẽ chưa thể giảm sâu và vẫn duy trì trên 940 điểm trong những phiên tới kể từ 27/10.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Chỉ tăng một phần vị thế trading T+ nếu có tín hiệu hồi phục

Với việc phản ứng đảo chiều tại vùng kháng cự cùng với sự xuất hiện của mẫu nến bearish engulfing, một lần nữa thị trường lại đứng trước rủi ro bước vào nhịp điều chỉnh. Tuy nhiên, để gia tăng độ tin cậy của mẫu hình, chúng tôi vẫn cần quan sát thêm một phiên giảm điểm tiêu cực kế tiếp xác nhận.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ tỷ trọng thấp, chỉ gia tăng một phần vị thế trading T+ nếu thị trường cho tín hiệu hồi phục thành công trong phiên ngày mai.

CTCK MB (MBS): Đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng hoặc thấp

Thị trường điều chỉnh giảm sau hơn 6 tuần tăng liên tiếp, các cổ phiếu đã có mức tăng bình quân từ 20 đến 30% sẽ kích thích các nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận. Đây cũng là phiên điều chỉnh rõ nét nhất kể từ đầu tháng 9 khi thị trường bước vào đợt tăng vừa qua. Thanh khoản được đẩy lên mức cao và luôn có những ý kiến trái chiều giữa người bán và người mua.

Dẫu vậy, điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng hoặc thấp. Theo đó, VN-Index có khả năng kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ ở vùng 937 - 946 điểm.

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index có thể sẽ rung lắc

VN-Index giảm khá mạnh trong phiên đầu tuần 26/10 với thanh khoản xấp xỉ mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là không quá mạnh. Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index hiện kết phiên ngay trên ngưỡng 950 điểm, đây cũng là vùng giá của thị trường trước khi COVID-19 xảy ra nên vùng này sẽ trở thành hỗ trợ của thị trường trong phiên 27/10 tới. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh trên hai sàn với khoảng gần 420 tỷ đồng tiếp tục là điểm tiêu cực cần lưu ý.

Theo dự báo của SHS, trong phiên giao dịch 27/10 tới, VN-Index có thể sẽ rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 950 điểm do đây là vùng giá trước khi COVID-19 diễn ra. Những nhà đầu tư đã chốt lời các vị thế ngắn hạn quanh ngưỡng 950 điểm vào tuần trước nên đứng ngoài và quan sát thị trường, có thể cân nhắc mua vào nếu VN-Index có nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng 930 điểm (MA20).

CTCK BIDV (BSC): VN-Index nhiều khả năng sẽ chưa thể giảm sâu

Thanh khoản thị trường không chênh lệch nhiều so với phiên trước, đồng thời độ rộng ở trạng thái tiêu cực cho thấy, tâm lý chốt lời tại các vùng cao điểm hiện đang lớn dần.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index nhiều khả năng sẽ chưa thể giảm sâu và vẫn duy trì trên 940 điểm trong những phiên tới.

CTCP Phú Hưng (PHS): Tận dụng phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng về mức cao

Tín hiệu xuất hiện nến giảm dài Marubozu. Tuy nhiên, nếu loại trừ việc giảm mạnh phiên ATC (thường là tín hiệu không quá tin cậy) kèm khối lượng chỉ ở mức tương đương phiên trước thì chúng tôi cho rằng tín hiệu hôm nay không thực sự quá tiêu cực, có thể chỉ là một phiên giảm về test gap 950 - 953 điểm. Do đó, thị trường có thể sẽ sớm tăng trở lại trong phiên ngày mai và tiếp tục xu hướng tăng hướng về vùng 980 - 990 điểm.

Trường hợp nếu tiếp tục giảm mạnh kèm khối lượng cao hơn và thủng nền quanh 940 thì tín hiệu mới thực sự chuyển xấu, khả năng sẽ tạo đỉnh và bước vào nhịp điều chỉnh với hỗ trợ mục tiêu là MA50.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng về mức cao, ưu tiên chú ý các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng như các cổ phiếu midcap có kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt, đã điều chỉnh về hỗ trợ.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
Thị trường chứng khoán ngày 26/10/2020: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 26-30/10/2020: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán vừa đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho tuần giao dịch từ ...

Nhận định chứng khoán ngày 26/10/2020: Khả quan

Mặc dù tích lũy dưới mốc 945 điểm phần lớn thời gian giao dịch trong tuần, nhưng VN-Index bất ngờ bật tăng hướng về 990-1.000 ...

Trang Nhi