Nhận định chứng khoán ngày 26/10/2020: Khả quan

Cập nhật: 21:40 | 25/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù tích lũy dưới mốc 945 điểm phần lớn thời gian giao dịch trong tuần, nhưng VN-Index bất ngờ bật tăng hướng về 990-1.000 điểm nhờ hiệu ứng tâm lí của thông tin MSCI nâng tỉ trọng Việt Nam. Theo đó, VN-Index vượt qua cản, đồng thời kéo theo sự vận động lan tỏa 13/19 ngành tăng và thu thút dòng tiền vào các cổ phiếu thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần (23/10).

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 26/10/2020.

Tiếp tục tăng điểm

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VNSmallcap được cải thiện lên mức Trung tính, tương đồng với tín hiệu của VNMidcap. Trong khi đó, tín hiệu của VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì trạng thái Tích cực. Dự báo trong tuần tới, thị trường vẫn tiếp tục xu hướng tăng điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền, kéo VN-Index lên kháng cự đỉnh của năm 2020 tại 993 điểm còn VN30 lên kháng cự đỉnh của năm 2019 tại 950 điểm.

Cân nhắc gia tăng dần tỷ trọng về mức cao

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuật, tín hiệu tích cực duy trì với nến tăng cô đặc kèm khối lượng tăng, đi kèm xuất hiện gap và khả năng cao là gap tiếp diễn xu hướng. Ngưỡng kháng cự mạnh sẽ là vùng 980-990 điểm.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng dần tỷ trọng về mức cao trở lại ở các phiên điều chỉnh, ưu tiên chú ý các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng như các cổ phiếu midcap có kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt, đã điều chỉnh về hỗ trợ.

3952-nhan-dinh
Hình minh họa

Sẽ phân hóa mạnh

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

ART lo ngại với tín hiệu phân kỳ của một số chỉ báo động lượng trên vùng quá mua sẽ gây cản trở cho đà tăng của chỉ số. Bên cạnh đó, diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu theo thông tin kết quả kinh quý III của từng doanh nghiệp. Nhà đầu tư được khuyến nghị mua một phần nhỏ tỷ trọng ngắn hạn tại các nhịp rung lắc trong phiên, ưu tiên các mã cổ phiếu chưa tăng nhiều trong nhịp vừa qua.

Ưu tiên mở các vị thế mua thăm dò

(Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam - CSI)

Kì vọng mới cho đợt tăng điểm kéo dài của chỉ số là ngưỡng 977 - 985 điểm. Tuy nhiên, sau khi chốt lời ở ngưỡng 945 điểm và đứng ngoài quan sát thì NĐT không nên quay lại thị trường một cách ồ ạt.

Thay vào đó NĐT có thể ưu tiên mở các vị thế mua thăm dò và chỉ tăng tỉ trọng khi việc mua thăm dò đã có lợi nhuận. Khi thị trường tiếp cận ngưỡng kháng cự mới thì hạn chế mua và ưu tiên bán.

Sẽ tiệm cận 990 - 1.000 điểm

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiệm cận vùng kháng cự mạnh 990-1.000 điểm trong trung hạn. Tín hiệu kỹ thuật trong phiên cuối tuần cho thấy sự lạc quan, dù vậy nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng do khả năng điều chỉnh vẫn luôn tiềm ẩn bởi lượng cung vẫn thường trực ở vùng giá cao.

Khả quan

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Thông tin được nâng tỷ trọng trong rổ chỉ số MSCI Frontier Index sẽ tạo động lực tăng điểm mạnh cho nhóm bluechip trong ngắn hạn, điều này sẽ hỗ trợ mạnh đến đà tăng của VN-Index. Ngưỡng kháng cự tiếp theo của chi số sẽ là mốc 990. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn ở mức +7 (Khả quan).

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 26/10/2020: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 26/10/2020, ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 26-30/10/2020: Vận động trong vùng 960-980 điểm

Trong tuần qua (từ 19-23/10), dòng tiền tiếp tục “đổ” vào thị trường chứng khoán giúp các nhóm cổ phiếu đồng loạt tăng giá và ...

Chuyển động cổ phiếu trên HOSE từ ngày 19 - 23/10: CSV lọt top

Kết tuần giao dịch từ ngày 19 - 23/10/2020, trên sàn HOSE, nhóm cổ phiếu tăng tốt nhất đa số là các cổ phiếu thị ...

Tân An