Nhận định chứng khoán ngày 01/11: Duy trì đà hồi phục!

Cập nhật: 23:39 | 31/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau phiên hồi phục ấn tượng với chỉ số VN-Index tăng hơn 26 điểm, thị trường đã cởi mở và diễn biến tích cực hơn. Với đà tăng điểm này, thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục hồi phục mạnh mẽ trong phiên tiếp theo. Báo Điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 01/11/2018.

nhan dinh chung khoan ngay 0111 duy tri da hoi phuc Chứng khoán phiên chiều 31/10: Thị trường giao dịch đầy hưng phấn
nhan dinh chung khoan ngay 0111 duy tri da hoi phuc Chứng khoán phiên sáng 31/10: Thị trường hồi phục ấn tượng
nhan dinh chung khoan ngay 0111 duy tri da hoi phuc Nhận định chứng khoán ngày 31/10: Kỳ vọng tín hiệu tích cực

Duy trì đà tăng

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau phiên tăng điểm mạnh hôm nay, thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp và hướng đến vùng 920-925 điểm. Áp lực rung lắc, điều chỉnh của thị trường có thể sẽ xuất hiện tại vùng này.

Tránh mua đuổi, tận dụng nhịp hồi kỹ thuật này để hạ tỷ trọng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Dù thị trường tăng điểm mạnh mẽ nhưng khối ngoại đẩy mạnh bán ròng trên sàn HOSE với giá trị 168 tỷ đồng, tăng 89,7% so với phiên trước.

Bên cạnh đó, chỉ số vẫn đang trong xu hướng giảm ngắn hạn, do đó phiên hôm nay có thể chỉ là nhịp điều chỉnh kỹ thuật. Nhà đầu tư tránh mua đuổi và có thể tận dụng nhịp hồi kỹ thuật này để hạ tỷ trọng.

nhan dinh chung khoan ngay 0111 duy tri da hoi phuc
Thị trường được nhận định sẽ tiếp tục đà hồi phục. Ảnh minh hoạ

Tiếp tục hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thanh khoản phiên hôm nay được cải thiện đáng kể lên 7.500 tỷ đồng trên hai sàn, gấp đôi so với phiên trước đó, nhưng nếu bỏ đi phần thỏa thuận gần 3.800 tỷ đồng không đóng góp vào sự thay đổi của chỉ số thì chỉ còn khoảng gần 3.700 tỷ đồng khớp lệnh. Rõ ràng là dòng tiền đổ vào thị trường đã gia tăng nhưng mức tăng này là không tương xứng với mức tăng của chỉ số nếu xét về sự tương quan giữa hai yếu tố này. Bên cung thực sự vẫn đang đứng ngoài quan sát diễn biến nhằm bán được giá cao hơn trong phiên tiếp theo. Trên góc độ kỹ thuật, kháng cự tương ứng với trendline tăng trưởng từ 2016 đến nay trong khoảng 930-940 điểm là vùng tiềm ẩn lực cung mạnh và có thể thấy là dư địa tăng của VN-Index có lẽ không còn nhiều. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh hơn cũng là một điểm nhấn cần lưu ý.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 1/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với kháng cự mạnh trong khoảng 930-940 điểm. SHS duy trì quan điểm thận trọng trong giai đoạn này và khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi này để bán cổ phiếu với giá tốt hơn, quyết định mua thêm cổ phiếu vẫn cần được tiết chế khi mà dư địa tăng có thể chỉ còn khoảng 15-25 điểm nữa cho nhịp hồi phục kỹ thuật này.

Vẫn đang nằm trong xu hướng giảm điểm

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Dòng ngân hàng, dầu khí thu hút dòng tiền bắt đáy mạnh và dẫn đầu đà hồi phục. Kịch bản hồi phục diễn ra khi thị trường đã giảm sâu và đi vào vùng quá bán. Tâm lý nhà đầu tư vẫn khá thận trọng và lượng cung bán sẽ gia tăng trong các phiên hồi sắp tới. Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng giảm điểm. Do đó, ART tiếp tục duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp hồi của thị trường để đưa danh mục về mức an toàn.

Kiểm tra ngưỡng 919 - 924 điểm

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Ngay đầu trong phiên sáng, chỉ số VN-Index đã tăng điểm. Lực mua xuất hiện từ giữa phiên ở một số cổ phiếu bluechips: VHM, MSN, VJC, nhóm cổ phiếu ngân hàng: VCB, CTG, TCB, BID với BID tăng kịch trần và nhóm cổ phiếu dầu khí: GAS, PVS, PVD, PLX,...khiến chỉ số tăng điểm. Đến phiên chiều, chỉ số VN-Index tiếp tục đà tăng điểm với tâm lý tích cực hơn phiên sáng và dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường với các mã lần lượt tăng trần như như VHM, PVD, DXG, VND, TCM. Thanh khoản thị trường hôm nay là 4522.26 tỷ được cải thiện so với phiên hôm qua, tuy nhiên khối ngoại quay đầu bán ròng. Theo quan điểm BSC, thị trường cuối tháng 10 có phiên phục hồi sau 9 phiên giảm điểm liên tiếp và kiểm tra đáy thành công ở phiên hôm qua nhờ những thông tin tích cực mùa công KQKD quý III cũng như tâm lý lạc quan quay trở lại các thị trường khu vực và thế giới. Dự báo thị trường sẽ có thể kiểm tra ngưỡng 919 - 924 điểm trước khi thử thách ngưỡng tâm lý quan trong ở 939 - 940 điểm ở các phiên sau.

Để ngỏ khả năng hồi phục

(Công ty chứng khoán FPT- FPTS)

Với giả định sức hút dòng tiền nội của thị trường sẽ cònphát huy trong phiên kế tiếp, FPTS để ngỏ khả năng tiếp diễn đà hồi phục với sự luân chuyển dòng tiền có thể sẽ hướng tới các Bluechips còn lại như HPG, TCB, MSN, GAS…

Cần nhiều hơn nữa các phiên giao dịch tích cực

(CTCK Rồng Việt - VDS)

Thị trường đã có phiên tăng điểm mạnh mẽ như kỳ vọng của đa phần nhà đầu tư. Đây là phản ứng khá dễ hiểu khi thị trường vừa có nhịp giảm sâu và nhiều cổ phiếu lớn đã bị quá bán. Trước mắt, đây có thể coi là một nhịp phục hồi kỹ thuật. Để khẳng định sự đảo chiều, sẽ cần nhiều hơn nữa các phiên giao dịch tích cực trong thời gian tới.

Thử thách ngưỡng 920-925 điểm

(CTCP Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

Phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có khả năng tiếp tục tăng thử thách ngưỡng 920 - 925, tuy nhiên không loại trừ khả năng đây là nhịp tăng ngắn hạn và VN-Index có thể sẽ giảm trở lại kiểm định lần nữa vùng 890 điểm sau nhịp tăng này, là mức đáy trong tháng 7/2018.

Có thể tăng đủ vòng T+

(Công ty cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

Tâm lý nhà đầu tư đã đảo ngược một cách nhanh chóng, chuỗi giảm 9 phiên liền trước dường như đã rơi vào lãng quên, quán tính tăng hôm nay có thể đưa chỉ số tăng đủ vòng T+, vì vậy phải sau thời gian này mới đánh giá được liệu thị trường đã chuyển sang trạng thái phục hồi chưa hay chỉ là một nhịp nảy T+ ngắn hạn.

Rủi ro điều chỉnh vẫn còn

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Sự hưng phấn chiếm ưu thế trong phiên và dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechip. Tuy nhiên, rủi ro điều chỉnh vẫn còn do đó nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi sự ổn định hơn trước khi hành động.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân