Lời ích từ đậu bắp sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy!

Cập nhật: 13:50 | 05/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đậu bắp là món ăn ưa thích của nhiều người. Nếu ăn đậu bắp thường xuyên, bạn sẽ thấy những điều tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe.

loi ich tu dau bap se khien ban ngac nhien day Những lợi ích khiến bạn bất ngờ từ việc ăn kiêng
loi ich tu dau bap se khien ban ngac nhien day Những loại thực phẩm tốt cho phát triển trí thông minh của bé
loi ich tu dau bap se khien ban ngac nhien day Những món ăn khiến bạn phải "săn lùng" khi đặt chân tới Đà Nẵng
loi ich tu dau bap se khien ban ngac nhien day Nguyên nhân không ngờ dẫn đến việc tóc bạn bạc sớm hơn so với tuổi
loi ich tu dau bap se khien ban ngac nhien day Ngải cứu - "Thảo dược quý" chữa nhiều loại bệnh
loi ich tu dau bap se khien ban ngac nhien day 10 loại thực phẩm tuyệt đối không nên cho trẻ dưới 3 tuổi ăn

Ổn định đường trong máu

Đậu bắp rất giàu chất xơ, rất có lợi cho cơ thể. Chất xơ rất cần thiết cho việc duy trì nồng độ cholesterol khỏe mạnh, giúp tiêu hóa tốt và ổn định lượng đường trong máu.

loi ich tu dau bap se khien ban ngac nhien day
Ảnh minh họa

Giúp thai kỳ khỏe mạnh

Khoa học đã chứng minh trong đậu bắp có chứa folate, đây là một hợp chất tự nhiên tốt cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai. Bên cạnh đó, hàm lượng viatmin C trong đậu bắp cũng là dưỡng chất rất cần thiết cho thai nhi.

Ngăn chặn bệnh tiểu đường

Chất xơ tự nhiên trong đậu bắp có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu đối với bệnh nhân mắc tiểu đường, bổ sung thêm đậu bắp trong thực đơn ăn hàng ngày có tác dụng làm chậm quá trình hấp thụ đường.

Tốt cho bệnh thận

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, ăn đậu bắp tốt cho bệnh nhân gặp các vấn đề về thận, các hợp chất trong đậu bắp có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh suy thận.

loi ich tu dau bap se khien ban ngac nhien day
Ảnh minh họa

Hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp giảm cân

Không chỉ giàu chất xơ, đậu bắp cũng rất ít calo. Chỉ có 30 calo trên mỗi 100 g, đậu bắp là một lựa chọn tốt cho một chế độ ăn uống giảm cân.

Cải thiện thị lực

Vỏ của đậu bắp là nơi tập trung nhiều vitamin A, beta-carotene, xanthine và lutein... đây là những dưỡng chất cần thiết giúp hỗ trợ cải thiện thị lực. Không chỉ vậy, ăn đậu bắp thường xuyên còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm về mắt như tăng nhãn áp hay đục thủy tinh thể.

loi ich tu dau bap se khien ban ngac nhien day
Ảnh minh họa

Cải thiện làn da

Vitamin C là dưỡng chất cần thiết cho làn da khỏe mạnh, giúp da luôn tươi trẻ đầy sức sống, bổ sung đầy đủ vitamin C là cách cải thiện làn da xỉn màu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu bắp là một trong những nguồn thực phẩm tốt cho da.

Bên cạnh bổ sung vào chế độ ăn uống, bạn cũng có thể luộc chín đậu bắp, để nguội, sau đó nghiền nát và đắp trực tiếp lên da mặt trong khoảng 5 phút, áp dụng 2 lần mỗi tuần có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại một làn da tươi sáng và mịn màng.

Kim Ngưu

Tin liên quan