Giá vàng hôm nay 3/5/2024: Vàng nhẫn tiếp tục lao dốc, nhiều người lỗ nặng chỉ sau 3 ngày

Cập nhật: 05:40 | 03/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng nhẫn lao dốc rất mạnh trong phiên giao dịch ngày 2/5, giảm từ 200.000 đến cả triệu đồng mỗi lượng, tùy theo từng đơn vị kinh doanh. Ước tính, người mua vàng nhẫn 3 ngày trước đã lỗ tới 2,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, giá vàng biến động rất mạnh trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, kim loại quý liên tục đảo chiều biến động trong phiên, tuy nhiên nhìn chung giá vàng vẫn giảm.

Giá vàng hôm nay 3/5/2024: Vàng nhẫn tiếp tục lao dốc, nhiều người lỗ nặng chỉ sau 3 ngày
Hình minh họa.

Cụ thể, chốt phiên ngày 2/5, giá vàng miếng SJC dao động quanh ngưỡng 82,60 - 85,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Theo đó, mức chênh lệch giữa giá mua vào và giá bán ra phổ biến tại cách doanh nghiệp kinh doanh vàng bị nới rộng lên mức 2,5 triệu đồng/lượng.

Trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh, giới kinh doanh vàng đã ngay lập tức nới rộng chênh lệch giữa giá mua và giá bán lên cao, điều này đẩy hầu hết rủi ro về phía người mua, tăng độ an toàn cho người bán trong bối cảnh thị trường dự báo còn biến động mạnh trong thời gian tới.

Tổng hợp giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 2/5:

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 82,90 - 85,12 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 82,60 - 84,90 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết ở mức 82,90 - 85,10 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 83,00 - 85,00 triệu đồng/lượng.

Bảo tín Minh Châu niêm yết ở mức 82,95 - 84,85 triệu đồng/lượng.

Cùng ngày, giá vàng nhẫn “lao dốc” rất mạnh, giảm từ 200.000 đến cả triệu đồng mỗi lượng, tùy theo từng đơn vị kinh doanh.

Tại Bảo Tín Minh Châu, tính đến thời điểm kết phiên, doanh nghiệp này niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ở mức 73,58 - 75,18 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giữa mua vào và bán ra hiện ở mức 1,6 triệu đồng mỗi lượng.

Ước tính, người mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu từ ngày 29/4 (niêm yết ở mức 74,68 – 76,28 triệu đồng/lượng) đã lỗ tới 2,7 triệu đồng mỗi lượng chỉ sau 3 ngày.

Tương tự, tại Tập đoàn DOJI, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng thịnh vượng niêm yết ở mức 73,75 - 75,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại SJC, giá vàng SJC 9999 loại 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ niêm yết ở mức 73,25 – 74,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng chiều nay 3/5/2024: Xô đổ mọi kỷ lục sau công bố hủy đấu thầu vàng miếng

Sau công bố của Ngân hàng Nhà nước về việc hủy đấu thầu vàng miếng trong phiên ngày hôm nay do không đủ số lượng ...

Ngân hàng Nhà nước cũng vừa đưa ra thông báo sẽ tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào 9h00 sáng ngày 3/5 với giá tham chiếu 82,9 triệu đồng/lượng. Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu vẫn như các lần trước đó là 16.800 lượng. Khối lượng đấu thầu tối thiểu và tối đa một thành viên được phép đặt thầu lần lượt là 1.400 và 2.000 lượng.

Được biết, đây là lần mời thầu thứ 4 của Nhà điều hành trong vòng hai tuần qua. Trước đó, trong 3 lần chao thầu chỉ có duy nhất một lần được tổ chức thành công với số lượng vàng bán ra chỉ tương đương 20% số vàng được đem ra đấu thầu. Nguyên nhân được cho là giá tham chiếu quá cao và khối lượng được phép đặt thầu tối thiểu cũng chưa phù hợp.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, kim loại quý cũng liên tục đảo chiều, tăng mạnh rồi lại giảm sâu, hướng đi vẫn chưa được thể hiện rõ ràng.

Theo ghi nhận tại thời điểm lúc 21h00 phiên giao dịch ngày 2/5, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco đang được giao dịch ở mức 2.293,00 - 2.294,00 USD/ounce, giảm 26 USD/ounce so với phiên giao dịch liền trước.

Kim loại quý được hưởng lợi khi dự đoán Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khó có khả năng giảm lãi suất trong thời gian tới. Trong cuộc họp báo của FOMC, Chủ tịch Fed Jerome Powell thừa nhận: "Tôi nghĩ rằng khó có khả năng động thái tiếp theo là tăng lãi suất. Fed không có niềm tin lớn hơn vào quỹ đạo đi xuống của lạm phát - một điều kiện quan trọng để có thể tạm dừng tăng lãi suất". Fed cũng có thái độ bớt cứng rắn hơn và công nhận tiến trình chống lạm phát tại Mỹ bị đình trệ.

Fed đã giữ nguyên lãi suất như dự kiến. Tuyên bố chính sách mới nhất của họ vẫn tập trung vào đánh giá kinh tế và hướng dẫn chính sách, các điều kiện để có thể giảm chi phí đi vay. Chủ tịch Fed cho biết động thái tiếp theo sẽ phụ thuộc vào dữ liệu nhưng khó có khả năng tăng lãi suất.

Nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index nhận định, tâm lý lo ngại của các nhà giao dịch được cởi bỏ khi ông Powell xác nhận sẽ không có thêm bất kỳ một đợt tăng lãi suất nào nữa, giúp giá vàng tăng trở lại trên 2.300 USD.

Chuyên gia Adrian Day - Chủ tịch Adrian Day Asset Management đưa ra dự báo, giá vàng sẽ tăng. Vị chuyên gia này cho biết, các ngân hàng trung ương tiếp tục mua ròng vàng, trong khi các nhà đầu tư vẫn giữ xu hướng trú ẩn tài sản trong bối cảnh kinh tế suy yếu và tiền mất giá.

Giá vàng hôm nay 1/5/2024: “Cơn sốt” vàng nhẫn chưa dừng lại

Theo giới chuyên gia, nhiều người chọn vàng làm kênh đầu tư khi khoản tiền tiết kiệm đến kỳ đáo hạn. Nhẫn tròn trơn vẫn ...

Giá vàng hôm nay 2/5/2024: Vàng nhẫn liên tục “bốc hơi” suốt kỳ nghỉ lễ

Trong khi giá vàng miếng SJC gần như không biến động, giá vàng nhẫn lại liên tục “bốc hơi” trong kỳ nghỉ lễ. Tuy vậy, ...

Vân Anh

Tin cũ hơn
Xem thêm