Giá vàng chiều nay 10/5/2024: Vàng miếng giá “trên trời”, vàng nhẫn cũng nóng rực

Cập nhật: 16:13 | 10/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Thị trường vàng trong nước chứng kiến phiên giao dịch biến động rất mạnh, vàng miếng SJC bỏ xa giá vàng thế giới tới 19 triệu đồng/lượng, trong khi đó vàng nhẫn cũng nới rộng biên độ tăng giá.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, giá vàng nóng hừng hực trong phiên giao dịch ngày hôm nay (10/5). Cụ thể, tính đến thời điểm 15h30, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 90,1 – 92,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 2,9 triệu đồng/lượng so với thời điểm chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tương tự, Tập đoàn DOJI đang niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 90,1 – 91,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 3,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 3,1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng SJC tại Hệ thống PNJ cũng tăng 3,1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra, niêm yết ở mức 89,9 – 92,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng nóng lên khi đã nới rộng biên động tăng giá, trong khi các phiên trước đó mức tăng chỉ khoảng 200.000 đồng/lượng, tới phiên hôm nay (10/5), giá vàng nhẫn tăng tới cả tiền triệu mỗi lượng. Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng nhẫn SJC 9999 tăng 1,3 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán, niêm yết ở mức 74,8 – 76,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng chiều nay 10/5/2024: Vàng miếng giá “trên trời”, vàng nhẫn cũng nóng rực
Hình minh họa.

Giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh châu niêm yết ở mức 75,43 – 76,93 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 1,41 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước đó.

Về động thái của cơ quan quản lý, sau phiên đấu thầu thành công gần đây nhất vào ngày 8/4, Ngân hàng Nhà nước chưa có thông báo tiếp tục đấu thầu vàng. Việc đấu thầu vàng thời gian qua của Ngân hàng Nhà nước được cho là chưa đạt được hiệu quả bình ổn giá vàng, không những vậy, chênh lệch giá giữa thị trường trong nước ngày càng nới rộng.

Việc đấu thầu vàng thời gian vừa qua còn có tác động về tâm lý, khi người dân lo ngại các cuộc đấu thầu không thành công, theo đó đã “kích hoạt” tâm lý tăng giá vàng.

Đặc biệt, việc đưa ra giá tham chiếu cao, thậm chí cao hơn giá doanh nghiệp mua vào trên thị trường đã không thu hút được các ngân hàng, doanh nghiệp tham gia đấu thầu.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay cùng thời điểm đang được giao dịch quanh mức 2.366 USD/ounce. Như vậy, sau phiên tăng mạnh gần 41 USD/ounce ngày hôm qua, giá vàng thế giới phiên châu Á hiện tại cũng đã tiếp tục tăng thêm hơn 18 USD mỗi ounce nữa.

Dù vậy, quy đổi theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới đang chỉ vào khoảng 73,3 triệu đồng/lượng đã bao gồm thuế, phí. Như vậy, sau những phiên tăng nóng gần đây, vàng SJC tiếp tục nới rộng chênh lệch giá với thị trường thế giới, với mức chênh lệch thời điểm này đã lên tới gần 19 triệu đồng/lượng, gần tương đương vùng chênh lệch kỷ lục hồi cuối tháng 3, đầu tháng 4 vừa qua.

Các chuyên gia như Daniel Ghali của công ty TD Securities cho rằng, thị trường giá vàng thế giới có thể đang chờ đợi một yếu tố kích thích để tăng giá. Dù dư địa giảm giá vàng không nhiều do các nhà quản lý quỹ vẫn tiếp tục mua vào, nhưng lực mua vẫn có phần hạn chế.

Nhà đầu tư đang chờ đợi các báo cáo kinh tế như báo cáo niềm tin tiêu dùng dự kiến sẽ được công bố bởi Đại học Michigan vào ngày thứ Sáu tuần này và phát biểu về chính sách tiền tệ từ các quan chức của Fed. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 của Mỹ dự kiến sẽ được Bộ Lao động công bố vào ngày 15/5.

Trong phát biểu của mình vào ngày thứ Tư, Chủ tịch Fed chi nhánh Boston, bà Susan Collins, đã cho biết rằng lãi suất chính sách của Fed có thể sẽ cần phải được duy trì ở mức hiện tại cho tới khi lạm phát giảm ổn định về mục tiêu 2% của Fed.

Giá vàng miếng chạm mốc 92 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn có đáng mua vào lúc này khi giá còn dễ chịu?

Những ngày gần đây, mọi sự chú ý đỗ dồn về giá vàng miếng SJC khi đang liên tiếp đạp đổ các kỷ lục cũ, ...

Giá vàng hôm nay 10/5/2024: Nguyên nhân khiến người dân xếp hàng dài chờ mua vàng dù giá trên đỉnh

Dù giá vàng leo lên mức cao chưa từng thấy, nhiều người vẫn xếp hàng chờ đợi tới lượt để mua vàng và tin tưởng ...

Giá vàng miếng chạm mốc 92 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn có đáng mua vào lúc này khi giá còn dễ chịu?

Những ngày gần đây, mọi sự chú ý đỗ dồn về giá vàng miếng SJC khi đang liên tiếp đạp đổ các kỷ lục cũ, ...

Thùy Chi

Tin cũ hơn
Xem thêm