Dự báo giá vàng tuần tới (13 – 19/5): Giá vàng ra sao sau tuần bùng nổ?

Cập nhật: 16:41 | 12/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng liên tục tăng trong tuần vừa qua, liên tiếp xác lập các kỷ lục cao chưa từng thấy, vượt xa sức tưởng tượng. Tuy nhiên, tâm lý người dân vẫn rất lạc quan, kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục đi lên.

Tại thị trường trong nước, tuần qua biến động rất mạnh, liên tục tăng giá cho tới phiên cuối tuần mới đảo chiều hạ nhiệt, theo đó đánh dấu một tuần bùng nổ của kim loại quý.

Tính chung cả tuần, giá vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tăng tăng 5,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 5,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, hiện niêm yết ở mức 88,8 – 91,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Dự báo giá vàng tuần tới (13 – 19/5): Giá vàng ra sao sau tuần bùng nổ?
Hình minh họa.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn không nằm ngoài xu hướng tăng giá chung, tuy nhiên mức tăng không mạnh như vàng miếng SJC. Tính đến thời điểm chốt phiên 11/5, giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long niêm yết ở mức 75,43 – 76,93 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 1,81 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với thời điểm đầu tuần.

Giá vàng vẫn liên tục tăng mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã sử dụng nhiều biện pháp nhằm hạ nhiệt, rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước so với thế giới.

Hiện tại, dù giá vàng đang neo rất cao, tuy nhiên tâm lý người dân vẫn rất lạc quan, nhiều người kỳ vọng giá vàng miếng SJC sẽ tăng lên ít nhất 100 triệu đồng/lượng (bán ra). Điều này thể hiện ở việc người dân xếp hàng dài tại nhiều cửa hàng để chờ tới lượt mua không khác gì ngày vía Thần tài.

Giá vàng chiều nay 13/5/2024: Điều gì khiến giá vàng rung lắc dữ dội trong ngày hôm nay?

Trước chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ về quản lý thị trường vàng và động thái mới đây của Ngân hàng Nhà nước về ...

Trên thị trường quốc tế, kim loại quý tuần vừa qua chủ yếu giữ xu hướng hồi phục. Mở đầu tuần giao dịch, giá kim loại quý niêm yết trên mức 2.300 USD/oune và dành phần lớn thời gian trong tuần giao dịch trong phạm vi 2.310 - 2.330 USD/ounce.

Đáng chú ý trong phiên giao dịch ngày 10/5, giá vàng thế giới có thời điểm hồi phục về mức 2.375 USD/ounce. Tuy nhiên động lực tăng không giữ được lâu khiến giá vàng quay đầu giảm 15 USD và kết phiên cuối tuần tại mức 2.360 USD/ounce.

Tính trong tuần qua, kim loại quý có mức tăng 2,5%. Nếu so với giá giao dịch đầu năm, kim quý đã tăng được 15%.

Dự báo về giá vàng trong tuần tới, 17 chuyên gia phân tích tại Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát về vàng của Kitco News và rất ít quan điểm cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần tới.

10 chuyên gia (chiếm 59%) dự báo giá vàng tăng cao hơn, trong khi chỉ có 2 chuyên gia (chiếm 12%) dự đoán giá giảm; 5 chuyên gia (chiếm 29%) nhận thấy vàng có xu hướng đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 195 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến. 97 nhà giao dịch bán lẻ (chiếm 50%) dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới. 42% người (chiếm 21%) dự đoán giá sẽ giảm trong khi 56 người (chiếm 29%) kỳ vọng kim loại quý sẽ giao dịch đi ngang trong tuần tới.

Dữ liệu về lạm phát sẽ quay trở lại vào tuần tới, với việc Mỹ công bố chỉ số PPI tháng 4 vào thứ Ba (14/5) và chỉ số CPI tháng 4 vào thứ Tư (15/5).

Các dữ liệu quan trọng khác bao gồm báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ sẽ công bố hôm thứ Tư và khảo sát Empire State của Fed New York, cũng như số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, giấy phép xây dựng và khởi công nhà ở của Mỹ, khảo sát sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia vào thứ Năm (16/5).

Thị trường cũng mong chờ phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Amsterdam vào thứ Ba (14/5).

Lão nông khốn khổ vì sở hữu mảnh đất bị đồn chôn giấu… 1.000 tấn vàng

Khi cơn sốt đi tìm kho báu vàng lá ở thị trấn Óc Eo (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) vừa mới lắng xuống thì ...

Giấc mơ đổi đời và hệ lụy đau lòng vì bỏ ruộng tìm vàng từ vương quốc Phù Nam

Từ tin đồn một người đi làm đồng vớ được cả túi vàng khiến cả thị trấn Óc Eo (huyện Thoại Sơn, An Giang) rúng ...

Tại sao nên chọn trang sức làm bằng vàng ta?

Thị trường vàng luôn rất sôi động từ trước đến nay, nhu cầu mua, bán và sở hữu vàng làm trang sức trở nên phổ ...

Thùy Chi