Giá vàng chiều nay 11/5/2024: Thị trường náo nhiệt không khác gì ngày vía Thần tài

Cập nhật: 16:17 | 11/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng bị điều chỉnh giảm trong phiên giao dịch ngày hôm nay, tuy vậy vẫn đang neo ở ngưỡng rất cao. Nhân viên tại một cửa hàng bán vàng chia sẻ, sốlượng khách mua vàng tăng đột biến không khác gì ngày vía Thần tài.

Giá vàng trong nước

Khảo sát tại thị trường trong nước, giá vàng bất ngờ quay đầu đảo chiều trong phiên giao dịch ngày hôm nay (11/5).

Tại tuyến phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) sáng 11/5, đầu giờ sáng đã có nhiều người dân có nhu cầu giao dịch vàng xếp hàng dài trước các tiệm vàng, trong khi phải đến 9h00 các cửa hàng mới bắt đầu mở cửa giao dịch.

Hầu hết khách hàng có nhu cầu mua thêm, trong khi nhiều người đã đặt mua từ trước đó, tới hôm nay mang hoá đơn tới để lấy vàng.

Nhân viên bán hàng tại cửa hàng cho biết, số khách mua vàng tăng đột biến không khác gì ngày vía Thần tài.

Giá vàng chiều nay 11/5/2024: Thị trường náo nhiệt không khác gì ngày vía Thần tài
Hình minh họa.

Về diễn biến giá vàng, tính tới thời điểm 16h00, Công ty Vàng bạc Đá Quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 88,8 – 91,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 1,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 1,1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Các doanh nghiệp kinh doanh lớn còn lại cũng có mức giảm gần tương tự. Trong đó, Hệ thống PNJ giảm 1,1 triệu đồng/lượng ở chiều mua và giảm 900.000 đồng/lượng ở chiều bán, xuống mức 88,8 – 91,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 88,8 – 90,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra); Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 87,5 – 90,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó, giá vàng nhẫn gần như nằm yên trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Tại SJC đang niêm yết giá vàng nhẫn SJC 9999 ở mức 74,85 – 76,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long đang được niêm yết ở mức 75,43 – 76,93 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, kim loại quý neo cao trong bối cảnh chỉ số USD đi ngang. Tại thời điểm lúc 9h20 ngày 11/5, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 105,175 điểm (tăng 0,07%).

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.359,7 USD/ounce, tăng 7,3 USD/ounce so với mở cửa phiên giao dịch trước.

Kim loại quý đang trên đà có tuần tốt nhất kể từ đầu tháng 4 do số liệu việc làm yếu ở Mỹ thúc đẩy hy vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất trong năm nay, Reuters đưa tin.

Trong khi đó, chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho rằng, nhu cầu tăng vọt chủ yếu là do yếu tố kỹ thuật, nhưng dữ liệu bảng lương tuần trước và dữ liệu về số đơn yêu cầu thất nghiệp ban đầu đang cung cấp sự hỗ trợ cho đà tăng của vàng.

Chuyên gia này giải thích, những lo ngại về tình hình việc làm thường là vết nứt đầu tiên trong nền kinh tế và có thể dẫn đến đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của FED.

Reuters chỉ ra, vàng tiếp tục đà tăng sau khi đã tăng 1% vào ngày 9/5 do dữ liệu mới cho thấy số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới tăng nhiều hơn dự kiến tuần trước.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang San Francisco Mary Daly cho biết, có sự không chắc chắn "đáng kể" về việc lạm phát của Mỹ sẽ diễn biến ra sao trong những tháng tới.

Các nhà đầu tư hiện mong chờ dữ liệu chỉ số giá sản xuất và chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ vào tuần tới để có manh mối mới về quỹ đạo lãi suất của FED.

“Mục tiêu tiếp theo của vàng có thể là ở quãng 2.380 USD/ounce” - chuyên gia Carlo Alberto De Casa cho hay.

Hiện tại, để chắc chắn hơn về quỹ đạo lãi suất của FED, giới đầu tư sẽ phải chờ đợi dữ liệu về chỉ số giá sản xuất và chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào tuần tới.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Jim Wyckoff của Kitco cho rằng, nếu dữ liệu lạm phát trong tuần tới tăng mạnh hơn dự kiến, điều đó sẽ dội một gáo nước lạnh vào mọi quan điểm cho rằng FED có thể cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 9.

Giá vàng chiều nay 10/5/2024: Vàng miếng giá “trên trời”, vàng nhẫn cũng nóng rực

Thị trường vàng trong nước chứng kiến phiên giao dịch biến động rất mạnh, vàng miếng SJC bỏ xa giá vàng thế giới tới 19 ...

Giá vàng hôm nay 11/5/2024: Vàng tăng dựng đứng, người dân vẫn cố mua theo dạng ghi nợ

Giá vàng trong nước tiếp đà tăng phi mã bất chấp việc can thiệp đấu thầu vàng từ Ngân hàng Nhà nước. Tất cả các ...

Thùy Chi