Những lợi ích khiến bạn bất ngờ từ việc ăn kiêng

Cập nhật: 10:22 | 05/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ăn kiêng không chỉ giúp bạn có một vóc dáng thon gọn mà nó còn giúp bạn có một sức khỏe hoàn hảo.

nhung loi ich khien ban bat ngo tu viec an kieng Những loại thực phẩm tốt cho phát triển trí thông minh của bé
nhung loi ich khien ban bat ngo tu viec an kieng Những món ăn khiến bạn phải "săn lùng" khi đặt chân tới Đà Nẵng
nhung loi ich khien ban bat ngo tu viec an kieng Ngải cứu - "Thảo dược quý" chữa nhiều loại bệnh
nhung loi ich khien ban bat ngo tu viec an kieng 10 loại thực phẩm tuyệt đối không nên cho trẻ dưới 3 tuổi ăn

Cải thiện huyết áp và cholesterol trong máu

Một trọng lượng ở mức an toàn và tốt cho sức khỏe sẽ làm giảm những căng thẳng đối với trái tim của bạn. Việc giảm cân từ 5 đến 10 phần trăm trọng lượng cơ thể có tác dụng làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

Bên cạnh đó, việc hình thành những thói quen như ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện nồng độ cholesterol trong máu. Và tất cả những yếu tố trên kết hợp lại sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

nhung loi ich khien ban bat ngo tu viec an kieng
Ảnh minh họa

Cải thiện đường huyết

Kháng insulin có liên quan đến tình trạng thừa cân và có thể dẫn tới lượng đường trong máu cao, gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Giảm cân và tập thể dục thường xuyên có khả năng cải thiện sức đề kháng insulin và kiểm soát lượng đường trong máu, giúp bạn tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ý thức kiểm soát tốt hơn

Cải thiện và duy trì sức khỏe cũng như cân nặng là một công việc đầy khó khăn. Bạn phải tự cam kết với chính mình và học cách vượt qua những thăng trầm mà bạn phải đối mặt trong suốt quá trình giảm cân. Việc tham gia vào thử thách và thực hiện thành công mục tiêu đã đề ra sẽ giúp bạn cải thiện khả năng kiểm soát bản thân.

Bạn bắt đầu chấp nhận chịu trách nhiệm cho những lựa chọn của bạn và tự nắm giữ sức khỏe của bạn. Những thay đổi này sẽ giúp bạn tự tin hơn vào bản thân để hoàn thành thêm nhiều mục tiêu mà trước đây bạn từng nghĩ nó là không thể.

nhung loi ich khien ban bat ngo tu viec an kieng
Ảnh minh họa

Cải thiện khả năng chuyển động của cơ thể

Khi bạn thừa cân, việc leo cầu thang hoặc đi bộ quãng đường dài có thể khiến bạn cảm thấy khó thở. Bên cạnh đó, áp lực đè nặng vào khớp xương của bạn cũng có thể gây ra tình trạng đau đầu gối và đau lưng. Ngược lại, khi bạn có trọng lượng khỏe mạnh, việc di chuyển và hoạt động sẽ trở nên dễ dàng hơn. Có thể nói, giảm cân không chỉ đem lại cho bạn cảm giác nhẹ nhõm và tràn đầy năng lượng, mà còn giúp bạn tránh khỏi nguy cơ bị đau các khớp, khiến cho các hoạt động thể chất trở nên thú vị hơn.

Sạch da

Trong thời gian kiêng ăn, quá trình tiêu hóa được nghỉ ngơi, nhờ đó giúp cơ thể tập trung vào các quá trình khác như sửa chữa các mô chết hoặc làm sạch máu… mà có thể có tác động trực tiếp lên da và có thể cải thiện kết cấu của nó. Các lợi ích khác của kiêng ăn bao gồm giảm cân, tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch, tăng cường quá trình trao đổi chất…

Tuy vậy, nếu việc kiêng ăn không được thực hiện đúng cách, nó có thể trở nên rất nguy hiểm. Do đó, bạn cần kiêng ăn hợp lý và đúng cách.

Ngoài ra, không phải tất cả mọi người đều có thể thực hành việc kiêng ăn, đặc biệt là với phụ nữ mang thai và cho con bú vì nó có thể có những tác động tiêu cực đến thai nhi hoặc trẻ đang bú mẹ.

Linh Linh