Lộ diện 3 mã cổ phiếu bất động sản dự báo sắp được quỹ ngoại xuống tiền

Cập nhật: 07:05 | 12/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Cổ phiếu NVL của Novaland dự báo sẽ được ETF ngoại mua vào mạnh nhất với khoảng hơn 13 triệu đơn vị, theo sau đó là CEO và PDR với khối lượng cũng tương đối lớn.

Trong báo cáo triển vọng thị trường chứng khoán tuần này, Chứng khoán BIDV (BSC) đã có dự báo về số lượng cổ phiếu mua/bán thuộc danh mục MarketVector Vietnam Local Index, FTSE Vietnam Index quý 4/2023.

Lộ diện 3 mã cổ phiếu bất động sản dự báo sắp được quỹ ngoại xuống tiền
Cổ phiếu NVL của Novaland dự báo sẽ được ETF ngoại mua vào mạnh nhất với khoảng hơn 13 triệu đơn vị

Trước đó, ngày 1/12, FTSE đã công bố danh mục cổ phiếu thành phần thuộc bộ chỉ số FTSE Vietnam All-share và FTSE Vietnam Index. Ngày 8/12, MarketVector cũng công bố danh mục cổ phiếu thuộc chỉ số MarketVector Vietnam Local Index.

FTSE Vietnam Index (ETF FTSE tham chiếu) thêm mới cổ phiếu PDR, NVL và không loại bỏ cổ phiếu nào. MarketVector Vietnam Local Index (ETF VNM tham chiếu) thêm mới cổ phiếu CEO và không loại bỏ cổ phiếu nào. Đối với bộ chỉ số FTSE Vietnam 30 Index (ETF Fubon tham chiếu), kỳ đánh giá lần này không thay đổi cổ phiếu thành phần.

Ngày 15/12/2023 dự kiến sẽ là ngày hoàn tất việc cơ cấu toàn bộ danh mục các quỹ ETF tham chiếu theo cả 2 bộ chỉ số trên.

BSC dự báo NVL sẽ được mua mới gần 13,3 triệu cổ phiếu, CEO được mua mới 6,7 triệu cổ phiếu và PDR được mua mới gần 3,2 triệu cổ phiếu. Bên cạnh đó, cổ phiếu VIC cũng được dự báo sẽ được mua mới 4,9 triệu đơn vị, VNM gần 2,8 triệu đơn vị, VND 2,2 triệu đơn vị, VHM và KBC hơn 1 triệu đơn vị.

Chiều ngược lại, SSI được dự báo sẽ bị bán ra mạnh nhất với khoảng 5,2 triệu cổ phiếu. VIX cũng được dự báo bị bán ra 3,6 triệu cổ phiếu, tiếp đến là HPG 2,1 triệu cổ phiếu, POW gần 1,9 triệu cổ phiếu, PVD, VRE và MSN hơn 1,7 triệu cổ phiếu, EIB và DGC hơn 1 triệu cổ phiếu…

FTSE Vietnam Index là chỉ số tham chiếu của FTSE Vietnam ETF. Tại ngày 29/11, quỹ ngoại có tổng giá trị tài sản ròng đạt mức 345 triệu USD (khoảng 8.300 tỷ đồng). Danh mục FTSE ETF tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực bất động sản, tài chính, tiêu dùng, công nghiệp với những cổ phiếu tiêu biểu như HPG, VHM, VIC, VNM, VCB, MSN, SSI... Hiệu suất đầu tư 11 tháng đầu năm 2023 của quỹ ETF này đạt hơn 30%.

Việc FTSE Russell thêm mới NVL vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index khá bất ngờ khi đa phần các dự báo trước đó đều không đề cập tới mã bất động sản này.

Trên thị trường chứng khoán, trong khi thị trường chung và nhiều mã bất động sản có tín hiệu hồi phục thì cổ phiếu của Novaland vẫn đi ngang quanh vùng giá 17.000 đồng từ giữa tháng 11 đến nay. Tuy nhiên so với thời điểm gần cuối tháng 10, mã này đã tăng tới 30%.

Dòng vốn ETF đang có phần chậm lại

Theo SSI Research, dòng vốn các ETF tại Việt Nam trong tháng 11 khá phân hóa, đa phần quỹ ETF ghi nhận dòng vốn vào ...

Công ty chứng khoán gợi ý 5 nhóm cổ phiếu có thể giải ngân ngay trong tháng 12

Một công ty chứng khoán vừa đưa ra 2 kịch bản về sự vận động của chỉ số VN-Index trong tháng 12 và gợi ý ...

Vn-Index "xanh vỏ đỏ lòng", nhóm cổ phiếu BĐS tiếp tục bị chốt lời

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán đóng cửa trong trạng thái xanh vỏ, đỏ lòng. Đáng nói, nhóm cổ phiếu bất ...

Linh Đan