Kinh nghiệm gọi vốn của CEO Soya Garden trước thềm Shark Tank mùa 3

Cập nhật: 14:37 | 26/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Trước thềm tập mở màn Shark Tank mùa 3 sắp diễn ra,  nhà sáng lập của Soya Garden và đã có những chia sẻ về kinh nghiệm trong quá trình thương thảo và làm việc với nhà đầu tư.

kinh nghiem goi von cua ceo soya garden truoc them shark tank mua 3

7 bài học kinh nghiệm trong kinh doanh mà bạn cần nắm vững

kinh nghiem goi von cua ceo soya garden truoc them shark tank mua 3

Người trẻ khởi nghiệp – “Trái đắng trái ngọt” cũng có đủ

kinh nghiem goi von cua ceo soya garden truoc them shark tank mua 3

Kinh nghiệm gọi vốn triệu USD của CEO Elsa

CEO của Soya Garden - mô hình kinh doanh đang giữ kỷ lục nhận vốn tại Shark Tank Việt Nam đã có những chia sẻ về kinh nghiệm thương thảo và làm việc với nhà đầu tư trước thềm phát sóng Shark Tank mùa 3.

Chưa đến hai năm sau khi bước ra từ Shark Tank Việt Nam và nhận vốn từ Shark Nguyễn Ngọc Thuỷ, Soya Garden vừa khai trương cửa hàng thứ 50 tại ở Ngã 6 Phù Đổng (325 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM) và đặt mục tiêu có 100 cửa hàng vào cuối năm 2019. Với tốc độ mở mới tần suất lúc cao điểm lên đến 10 cửa hàng/tháng, nhà sáng lập Hoàng Anh Tuấn tự tin mục tiêu này nằm trong tầm tay.

kinh nghiem goi von cua ceo soya garden truoc them shark tank mua 3
Kinh nghiệm gọi vốn của CEO Soya Garden trước thềm Shark Tank mùa 3. Ảnh: Nguồn Internet

Dẫn đầu một ngách mới trong lĩnh vực F&B (Food & Beverage), dường như Soya Garden đang tạo nên xu hướng mới, một thế lực mới đối với chuỗi đồ uống có lợi cho sức khoẻ. Thương vụ đầu tư đang dần hiện thực hoá lí tưởng của nhà sáng lập Hoàng Anh Tuấn và khiến Soya Garden lột xác từng ngày.

CEO Soya Garden chia sẻ, có hai yếu tố lớn nhất để nhà đầu tư ra quyết định trong cuộc trao đổi đó. Thứ nhất, tầm nhìn của startup phải đủ lớn vì các nhà đầu tư muốn rót tiền vào những cuộc chơi đủ lớn. Thứ hai là sự trung thực. Các nhà đầu tư là những người đã có nhiều kinh nghiệm làm việc và thành công trên thương trường, họ có khả năng nhìn người rất nhanh và có thể đánh giá một phần người đối diện. Trong khi đó, những người khởi nghiệp là những người trẻ, còn rất mới trong ngành, rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm chưa có, quan trọng là bản thân họ có khát khao học hỏi, trung thực với chính mình và nhà đầu tư.

Mỗi startup phải có hoạch định chiến lược đảm bảo con số mình đưa ra logic, đủ để thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý rót vốn.

Ngoài ra, các startup cũng cần chuẩn bị câu trả lời rõ ràng và đặc biệt phải xuất phát từ sự trung thực. Các nhà đầu tư như Shark Thuỷ đều là những người từng trải và có nhiều kinh nghiệm. Họ sẽ dễ dàng nhận ra những điều thiếu logic trong mỗi câu trả lời của startup.

Tuyết Mai

Tin cũ hơn
Xem thêm