VsetGroup vướng "lùm xùm" lừa khách và triết lý kinh doanh bằng cái "tâm" của Chủ tịch Trương Ngọc Anh

Cập nhật: 10:03 | 04/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Trước lúc hàng chục khách hàng đâm đơn tố cáo VsetGroup lừa đảo khách hàng, Chủ tịch HĐQT Trương Ngọc Anh được biết đến là doanh nhân đề cao nguyên tắc "Sống đúng đạo làm người, làm việc gì cũng phải có tâm huyết và đạo đức".

VsetGroup vướng
Ông Trương Ngọc Anh - Chủ tịch VsetGroup.

VsetGroup đang gây xôn xao dư luận khi Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP HCM thông báo tiếp nhận 49 đơn tố cáo doanh nghiệp này vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua ký kết hợp đồng mua bán trái phiếu.

Được biết, lô trái phiếu mà hàng chục nhà đầu tư đâm đơn tố cáo VsetGroup chính là lô trái phiếu trị giá 200 tỷ đồng phát hành “chui” năm 2021 và đã bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt 600 triệu đồng.

Ở một diễn biến khác, giữa lùm xùm bị đòi nợ kéo dài, ngày 9/6/2023, VsetGroup đã đổi địa chỉ trụ sở về 39/37/5 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình, TP. HCM. Trước đó, từ ngày 3/10/2022, VsetGroup đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn đầu tư VS - VS INVEST GROUP (VS Group).

Từ ngày 2/3/2023, VS INVEST GROUP bắt đầu xuất hiện với một diện mạo hoàn toàn mới, sử dụng địa chỉ website: www.vsg-invest thay vì địa chỉ www.vsetgroup.com mà VsetGroup sử dụng trước đây.

Chính vì vậy, từ khóa "Trương Ngọc Anh" - người đứng đầu VsetGroup đang hâm nóng không gian mạng. Những thông tin xoay quanh nhân vật này được giới đầu tư đặc biệt chú ý.

Theo tìm hiểu, ông Trương Ngọc Anh sinh ngày 16/6/1988, quê ở xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Gia đình ông sau đó đã chuyển đến xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai để sinh sống và làm ăn.

Chủ tịch VsetGroup từng chia sẻ với truyền thông rằng, tuổi thơ của mình khá vất vả, khi sinh ra trong một gia đình đông anh em, cha mẹ tần tảo gồng gánh để các con có thể đi học đầy đủ. Đó là động lực để ông vươn lên trở thành một nhà kinh doanh giỏi kiếm tiền.

Ông Trương Ngọc Anh cho biết, ông từng tốt nghiệp 3 bằng đại học ở các lĩnh vực khác nhau, bao gồm Kỹ sư Kỹ thuật Ô tô, Cử nhân Kinh tế và Luật Kinh tế.

Năm 2014, ông Trương Anh chính thức dấn thân vào kinh doanh với công ty đầu tiên hoạt động về mảng công nghệ viễn thông – VsetCom (sau đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn VsetGroup) với số vốn ban đầu vỏn vẹn hơn 10 triệu đồng. Công ty chỉ có vài người, làm việc trong căn phòng thuê tạm với diện tích khoảng 14m2 tại quận Tân Bình. Lúc đó, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, chỉ có hai máy tính và bộ bàn ghế để tiếp khách.

Ông Trương Anh trải lòng: “Những thời điểm khó khăn nhất tôi còn đi vay nóng với lãi suất cao để duy trì công ty, biết là rủi ro nhưng lúc đứng trước lựa chọn sinh tử, 1 là đóng cửa công ty ngay, 2 là còn thời gian cầm cự tìm kiếm cơ hội nên tôi buộc phải chọn phương án kéo dài thời gian vượt qua khó khăn và tôi đã đúng".

Vượt qua những thời khắc khó khăn đó, doanh nhân sinh năm 1988 tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động theo hướng phát triển đa ngành, đa lĩnh vực với sự ra đời của gần 10 công ty thành viên, vệ tinh trong 7 năm kế tiếp.

Trên website của mình, VsetGroup tự hào đề cập đến các thương hiệu nổi bật đã gây dựng như Công ty Vàng bạc Đá Quý VSJ, hệ thống nhà hàng Happy Day, chuỗi khách sạn 3 sao VSHotel, Ngôi trường Thiện nguyện VsetEdu, chuỗi cung ứng thực phẩm sạch VsetEco…

Thậm chí, trong một lần trả lời phỏng vấn, VsetGroup đặt mục tiêu bắt đầu IPO trên sàn HOSE vào năm 2025.

Đến nay, sau nhiều lần tăng vốn, VsetGroup đã nâng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng. Trong đó, ông Trương Ngọc Anh nắm giữ 70% cổ phần, ông Nguyễn Văn Châu nắm giữ 10% cổ phần và bà Nguyễn Ngọc Mỹ Linh - Tổng giám đốc, nắm giữ 20% vốn cổ phần.

Trước khi vướng vào lùm xùm lừa đảo khách hàng, ông Trương Anh được biết đến là doanh nhân đề cao nguyên tắc “Sống lương thiện – Suy nghĩ tích cực – Làm việc tập trung”.

Ông cho rằng cuộc sống luôn có quy luật nhân – quả, sống lương thiện sẽ gặp may mắn, suy nghĩ tích cực giúp tâm trí sáng suốt, làm việc tập trung giúp tiết kiệm thời gian và mang tới kết quả tốt nhất...

Bên cạnh đó, phương châm kinh doanh “lấy khách hàng là trọng tâm” luôn được Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup đưa lên hàng đầu.

Mọi hoạt động của công ty và nhân viên đều hướng tới mục tiêu cao nhất là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để đánh giá và xem xét mọi vấn đề...

Ai cũng có thể sở hữu vàng khi mua vàng tích lũy tại trang sức VSJ

VSJ (tên viết tắt của Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý VSJ) là thương hiệu mới nhất trong hệ sinh thái đa lĩnh ...

VsetCom và VFC ký kết hợp tác chiến lược

Vào trung tuần tháng 9/2022, Công ty CP Viễn thông VsetCom (VSC) đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP Công nghệ ...

Công ty cổ phần cảnh quan VsetNature nỗ lực làm đẹp kiến trúc xanh

Trong quá trình phát triển đô thị, cây xanh có vai trò vô cùng quan trọng để bảo vệ môi trường sống của con người. ...

Tiểu Vy

Tin liên quan