Chân dung dàn "cá mập" Shark Tank Việt Nam mùa 6: Tâm điểm "nữ soái" 9X Lê Hàn Tuệ Lâm

Cập nhật: 15:48 | 20/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa tiếp theo vừa chính thức khởi động sau hàng loạt thành công vang dội. Trong dàn "cá mập" mùa mới, nổi bật là sự xuất hiện của "nữ soái" sinh năm 1994 - Lê Hàn Tuệ Lâm.

Chân dung dàn “cá mập” Shark Tank Việt Nam mùa 6
Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa tiếp theo vừa chính thức khởi động sau hàng loạt thành công vang dội.

Sau 5 mùa phát sóng, chương trình Shark Tank Việt Nam sẽ bắt đầu công chiếu vào ngày 25/9. Trong Hội đồng đầu tư mùa này, xuất hiện một "cá mập" trẻ tuổi từng lọt top Forbes 30 Under 30 danh giá - bà Lê Hàn Tuệ Lâm. Doanh nhân trẻ sinh năm 1994 cũng là phái nữ duy nhất giữ ghế nóng của Shark Tank mùa thứ 6.

Theo tìm hiểu, bà Lê Hàn Tuệ Lâm tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Bà từng làm việc cho Citibank và startup công nghệ Base trước khi đầu quân cho Nextrans.

Hiện tại, bà Lê Hàn Tuệ Lâm đang là giám đốc đại diện của Quỹ đầu tư Nextrans tại Việt Nam và được biết đến như một “hot speaker” trong giới khởi nghiệp.

Được biết, Nextrans đã đầu tư vào khá nhiều vào các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam như Base, Luxstay, Okela, Ecomobi, VDES, Ecotruck…

Ngoài ra “nữ cá mập” cũng là người sáng lập chương trình VCFP, một chương trình hỗ trợ những nhà sáng lập trẻ và các công ty tiềm năng. Đồng thời, cô cũng có nhiều bài viết chất lượng được chia sẻ rộng rãi trong giới khởi nghiệp.

Shark Tuệ Lâm là một trong ba người Việt được Forbes vinh danh trong danh sách 30 tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều ngành nghề khác nhau tại khu vực châu Á năm 2021 khi chỉ mới 26 tuổi.

Chân dung dàn
Bà Lê Hàn Tuệ Lâm là tâm điểm của dàn Shark Tank mùa thứ 6.

Một gương mặt mới toanh và đang gây chú ý dư luận trong mùa này đó là Chủ tịch HĐQT Beta Group - ông Bùi Quang Minh (sinh năm 1983), thường được biết đến với tên gọi Minh Beta.

Ông Bùi Quang Minh có một bước nền khá nổi trội khi liên tiếp nhận được học bổng du học từ Úc và Mỹ. Sau khi hoàn thành giáo dục phổ thông tại quê nhà, ông Minh giành được học bổng toàn phần chính phủ và tốt nghiệp danh dự hạng Nhất tại Đại học Sydney. Sau đó, doanh nhân Minh Beta tiếp tục nhận được học bổng từ Fulbright (Mỹ) và tốt nghiệp chương trình MBA tại Đại học Harvard.

Hiện, ông Bùi Quang Minh là nhà sáng lập 3 công ty khởi nghiệp ở 3 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau: Beta Cinema, Aplus Home và Viện Kinh doanh Crimson (CBI).

Trước khi nổi danh với hệ sinh thái Beta Group, doanh nhân Minh Beta ở tuổi ngoài 20 đã từng thành công khởi nghiệp chuỗi cửa hàng Doco Donuts tại Hà Nội và TP.HCM.

Chân dung dàn
Ông Bùi Quang Minh (sinh năm 1983) hiện là Chủ tịch HĐQT Beta Group

Ngoài hai nhân tố mới, dàn "cá mập" cơ bản là những thương hiệu đã gắn liền với chương trình, tiêu biểu như Shark Hưng - người đang làm Chủ tịch của Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản Thế kỷ CenInvest kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group.

Ông tốt nghiệp ngành kỹ sư cơ khí luyện kim tại Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng thời là cử nhân ngành ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngoài ra, ông cũng đã tốt nghiệp thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh (MBA) tại trường Quản trị Kinh doanh, Học viện Công nghệ Châu Á (Thái Lan).

Cùng với các thành tích học tập khủng, Shark Hưng cũng đã từng làm rất nhiều các công việc khác nhau như: nhân viên kinh doanh của Ford, Toyota; nhân viên phụ trách Marketing cho công ty Toyota Motor Vietnam; đại diện của Việt Nam tại Tổ chức Năng suất Châu Á (APO)...

Năm 2004, Shark Hưng còn đảm nhiệm vị trí Trưởng đại diện kinh doanh của Công ty Bất động sản Phú Thái và là Phó tổng giám đốc (chuyên phụ trách kinh doanh và tài chính về mảng bất động sản) của Công ty CP Sơn Trà. Ngoài ra, năm 2005, ông cũng từng là Chủ tịch điều hành Công ty CP Tư vấn Kinh tế và Hỗ trợ Đầu tư (EPIC).

Chân dung dàn
Shark Hưng đang là chủ tịch của Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản thế kỷ CenInvest.

Sau lần đầu tham gia Shark Tank ở mùa 5, ông Lê Hùng Anh (sinh năm 1986) tiếp tục ngồi vào vị trí ghế nóng của chương trình.

Shark Quảng Nam Lê Hùng Anh là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corporation Group.

Hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, BIN Corporation Group tập trung mở rộng các hoạt động dịch vụ quốc tế với các văn phòng tại Hongkong, Singapore, Lithuania, Canada, Mỹ. Ngành nghề kinh doanh chính của tập đoàn là dịch vụ công nghệ thông tin, tư vấn quản lý, du lịch...

Năm 2019, vị "cá mập" đến từ Quảng Nam đã mang sản phẩm điện gia dụng công nghệ cao nhãn hiệu Meliwa từ Singapore về thị trường Việt Nam.

Chân dung dàn
Shark Lê Hùng Anh là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corporation Group.

Doanh nhân Nguyễn Hòa Bình - CEO NextTech Group không chỉ được biết đến với tư cách là một nhà đầu tư "quen mặt" của Shark Tank Việt Nam mà còn là "bạn tâm giao" của các startup Việt.

Khởi nghiệp từ khi chỉ mới 19 tuổi, giờ đây ông trở thành chủ tịch NextTech Group một công ty từng được ví như "Alibaba Việt Nam", sở hữu nhiều thương hiệu công nghệ nổi tiếng như mPoS, Boxme, VIMEO, FastGo,...

Trong giới công nghệ Việt Nam, Shark Bình được biết đến là người tiên phong trong các thế hệ startup đầu tiên về không gian mạng.

Đến nay NextTech của ông cũng đã có được chỗ đứng khá vững chắc, nằm trong top 10 doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Chân dung dàn
Doanh nhân Nguyễn Hòa Bình - CEO NextTech Group.

Shark Louis Nguyễn tên thật là Nguyễn Thế Lữ, là doanh nhân, nhà đầu tư nổi tiếng của Shark Tank Việt Nam. Ông đang là CEO của Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM).

Trước đây, Louis Nguyễn từng đảm nhận nhiều chức vụ điều hành quan trọng từ các tập đoàn lớn tại Mỹ như KPMG, Apple Computer ở California... Sau này ông về Việt Nam lập nghiệp và thành lập Công ty quản lý tài sản Sài Gòn chuyên tập trung vào các công ty tư nhân tại Việt Nam gồm các ngành thực phẩm & giải khát, giáo dục, công nghệ và y tế...

Với bề dày kinh nghiệm tích lũy được từ khi làm việc cho các công ty nước ngoài nhiều năm và thành lập các công ty của riêng mình, Louis luôn coi trọng các thương hiệu “made in Vietnam” và ông từng chia sẻ mong muốn thương hiệu Việt có thể phát triển vươn tầm châu lục.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm vận hành quỹ đầu tư SAM, ông mong muốn đem lại cơ hội hỗ trợ các startup tiềm năng để họ biết cách huy động vốn và các cơ hội kinh doanh sau khi gọi vốn và từ đó phát triển vươn tầm thế giới.

Chân dung dàn
Shark Louis Nguyễn đang là CEO của Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM)

Sự xuất hiện của Shark Erik "cá mập ngoại" như thổi làn gió mới vào Shark Tank Việt Nam.

Ông có nhiều năm kinh nghiệm trước khi đảm nhiệm vai trò đối tác điều hành của Quỹ đầu tư mạo hiểm Antler tại Việt Nam, ông là gương mặt quen thuộc có độ nhận diện cao trong ngành thương mại điện tử.

Doanh nhân người Thụy Điển từng là giám đốc điều hành của Zalora và phó giám đốc điều hành trang thương mại điện tử Adayroi thuộc sở hữu của tập đoàn Vingroup.

Ngoài ra, ông cũng là một trong những người tiên phong đi theo mô hình kinh doanh flash sale ở nước ta và hàng loạt các vị trí làm việc khác tại các ngân hàng, các quỹ, các công ty.

Đến với Shark Tank Việt Nam, ông cho biết sứ mệnh của mình và Antler là giúp các startup Việt Nam tỏa sáng tài năng và tinh thần khởi nghiệp của mình. Ông muốn đầu tư vào những nhà sáng lập có ý tưởng mới mẻ thay vì người vị lợi bởi những người có ý tưởng mới sẽ có nhiều nỗ lực để giải quyết vấn đề.

Chân dung dàn
Shark Erik đảm nhiệm vai trò đối tác điều hành của Quỹ đầu tư mạo hiểm Antler tại Việt Nam

Bảo hiểm Viễn Đông của shark Liên báo lỗ 11 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) - doanh nghiệp bảo hiểm của shark Liên vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2023 ...

Nhìn lại cơ nghiệp Shark Bình trước ngày đón nàng thơ Phương Oanh về dinh

Trên thương trường kinh doanh về công nghệ, Shark Bình "nổi như cồn" khi sở hữu nhiều thương hiệu công nghệ nổi tiếng cùng chuyện ...

Bán niên 2023, Tập đoàn Intracom của Shark Việt báo "lãi còi"

Tập đoàn Intracom là pháp nhân lõi trong hệ sinh thái đa ngành của doanh nhân Nguyễn Thanh Việt, nhân vật được nhiều người biết ...

Thùy Linh

Tin liên quan