Những “bông hoa” 9x tài sắc vẹn toàn trên thương trường

Cập nhật: 10:18 | 20/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp, các nữ doanh nhân trẻ còn gây ấn tượng lớn với người xung quanh bởi thành tích học tập nổi bật cùng khả năng kinh doanh nhạy bén.

Những “bông hoa” 9x tài sắc vẹn toàn trên thương trường
Những “bông hoa” 9x tài sắc vẹn toàn trên thương trường Việt

Nguyễn Thị Minh Thư - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AKYN Group

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Minh Thư sinh năm 1994, là con gái ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR). Ngoài ra, nữ doanh nhân còn có một người anh trai là Nguyễn Tấn Danh, hiện đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT PDR.

Hiện tại, cô đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT tại Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ khách sạn AKYN - doanh nghiệp mới chỉ hơn 10 tháng tuổi nhưng đã cho PDR vay tới 410 tỷ đồng.

Doanh nghiệp này còn phát triển các dự án quy mô trong khuôn khổ hợp tác với các thương hiệu quốc tế như Marriott, Courtyard by Marriott và Westin trực thuộc Tập đoàn Marriott International.

Ngoài ra, trên thị trường còn xuất hiện thương hiệu mang tên AKYN Group do “ái nữ” nhà Phát Đạt giữ vai trò Tổng giám đốc điều hành. Đây là một start-up được thành lập vào năm 2013. Vào tháng 8/2020, AKYN Group đã chính thức cho ra mắt thương hiệu khách sạn đầu tiên The Secret Côn Đảo.

“Nữ cá mập” Lê Hàn Tuệ Lâm

Thời gian gần đây, sau khi chương trình Shark Tank mùa 6 chính thức lên sóng, shark Lê Hàn Tuệ Lâm càng được chú ý nhiều hơn. Không chỉ là “nữ cá mập” duy nhất ngồi ghế nóng, shark Tuệ Lâm còn gây ấn tượng bởi ngoại hình xinh đẹp, quyền lực và thành tích kinh doanh đáng nể phục ở tuổi 29.

Lê Hàn Tuệ Lâm sinh năm 1994 trong gia đình nghèo tại tỉnh Hải Dương. Bố mất sớm, 1 mình mẹ cô gánh vác nuôi 4 chị em ăn học. Tuệ Lâm từng chia sẻ, nhiều lúc, cô chỉ mơ về một bữa cơm có thịt.

Không đầu hàng trước khó khăn, Tuệ Lâm luôn cố gắng học tập. Năm 18 tuổi, Tuệ Lâm thi đỗ vào chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương. Ngay từ những ngày đầu là sinh viên, cô đã tìm hiểu đầu tư chứng khoán và cũng tự nuôi sống bản thân nhờ làm gia sư.

Sau khi tốt nghiệp, Tuệ Lâm trải qua nhiều công việc khác nhau như thực tập sinh phân tích tài chính tại IPCOMS, chuyên viên tư vấn tài chính tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Citibank, quản lý quan hệ nhà đầu tư tại Base.vn.

Năm 2019, cô trở thành Giám đốc đại diện Quỹ đầu tư Nextrans tại Việt Nam ở tuổi 26, phụ trách thị trường Đông Nam Á và Mỹ. Cô trở thành nhà đầu tư nữ trẻ tuổi hiếm hoi thời bấy giờ và là gương mặt trẻ tài năng trong giới Venture Capital (đầu tư mạo hiểm).

Năm 2021, Tuệ Lâm được tạp chí Forbes vinh danh trong danh sách 30 Under 30 châu Á ở lĩnh vực Tài chính. Cô là 1 trong 3 cô gái Việt vinh dự nhận giải thưởng này.

Mai Hồ - Giám đốc quỹ đầu tư mạo hiểm Hustle Fund

Cùng với “cá mập” Lê Hàn Tuệ Lâm, Mai Hồ cũng là nữ doanh nhân lọt Top 30 under 30 châu Á năm 2021 do Tạp chí Forbes bình chọn.

Mai Hồ có tên đầy đủ là Hồ Hoàng Mai, sinh năm 1992 và cô đang là Giám đốc đầu tư của Hustle Fund có trụ sở tại Thung lũng Silicon.

Sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, cô tốt nghiệp khối chuyên Lý trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô nhận được học bổng toàn phần của trường Đại học Westminster College, Salt Lake City (Mỹ) và theo học chuyên ngành Kế toán Tài chính.

Tốt nghiệp đại học, Mai Hồ cũng đã làm việc tại nhiều quỹ đầu tư tại Mỹ hay chuyên viên phân tích thị trường chứng khoán tại Goldman Sachs. Năm 2020, Mai Hồ gia nhập quỹ đầu tư mạo hiểm Hustle Fund và trở thành Giám đốc khi cô mới 28 tuổi.

Trong những năm qua, nữ giám đốc trẻ đã cùng với Hustle Fund đầu tư vào các start-up như ứng dụng sách nói Fonos và công ty xe máy điện Dat Bike đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

Ngoài công việc tại quỹ Hustle, Mai Hồ còn quản lý quỹ đầu tư của gia đình từ chứng khoán đến bất động sản, chăm sóc sức khỏe và năng lượng tái tạo.

Châu Bùi – Từ fashionista đến Chủ tịch ZES

Châu Bùi tên thật là Bùi Thái Bảo Châu, sinh năm 1997. Từ một nàng hotgirl chuyên chụp ảnh lookbook vô danh, Châu Bùi trở thành một fashionista đình đám. Ở tuổi 24, cô trở thành gương mặt đại diện cho những thương hiệu hàng đầu, xuất hiện trên bìa của những tạp chí thời trang danh giá và tham gia nhiều show diễn trên thế giới.

Giữa năm 2020, nữ fashionista đã quyết định gia nhập thương trường kinh doanh đầy mạo hiểm bằng việc thành lập Công ty CP ZES với mức vốn điều lệ là 1,2 tỷ đồng và đảm nhiệm vai trò Chủ tịch. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực may mặc, chuyên về thời trang athleisure (thời trang thể thao, năng động).

Bên cạnh đó, Châu Bùi còn là Tổng giám đốc của công ty TNHH FYES Entertainment, hoạt động chủ yếu trong mảng sáng tác nghệ thuật và giải trí. Như vậy, cô là nữ doanh nhân hiếm hoi đứng trong ban lãnh đạo của 2 công ty cùng lúc dù năm nay, cô mới chỉ 26 tuổi.

Châu Bùi chia sẻ: "Fashionista không phải nghề kiếm được nhiều tiền. Các tín đồ thời trang trên thế giới thường đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình. Tôi cũng giống họ, phải có hướng kinh doanh riêng và tham gia không ít hoạt động khác”.

Năm 2021, sánh vai cùng shark Lê Hàn Tuệ Lâm và Giám đốc quỹ Hustle Mai Hồ, Châu Bùi vinh dự là nữ doanh nhân lọt Top 30 under 30 châu Á do Forbes bình chọn.

Hà Thị Tú Phượng – Nhà sáng lập METUB

Hà Thị Tú Phượng sinh năm 1992, quê ở tỉnh Phú Thọ. Cô từng tốt nghiệp khoa quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội) nhưng sự nghiệp của cô lại gắn liền với công nghệ Internet.

Năm 2013, khi vẫn còn ngồi trên giảng đường, Tú Phượng đăng ký tham gia chương trình Đại sứ sinh viên Google tại Việt Nam và may mắn trở thành 1 trong 8 người được chọn. Trong quá trình làm việc dưới vai trò đại sứ Google, cô có cơ hội tiếp xúc với các sản phẩm thông minh như Gmail, Google Drive, Youtube…Từ đó, niềm đam mê với công nghệ cứ lớn dần.

Đến năm 2014, cô vào thực tập ở một công ty truyền thông với công việc quản lý kênh YouTube của trang báo điện tử. Đây cũng là lúc cô biết đến sự tồn tại của một mô hình mang tên YouTube MCN (Multi-Channel Network) vốn chưa xuất hiện Việt Nam. Ý tưởng xây dựng METUB dần xuất hiện.

METUB hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ quảng bá, phân tích lượng truy cập và phát triển nội dung trên nền tảng YouTube. Đây một trong 4 công ty đối tác tại Việt Nam được YouTube công nhận, giúp cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam tiếp cận tới khán giả trong và ngoài nước.

Trải qua muôn vàn khó khăn, nữ doanh nhân Tú Phượng đúc kết kinh nghiệm: “Mình không cổ suý cho việc khởi nghiệp vô tội vạ, chỉ nên start-up khi có đủ ba yếu tố là tiềm lực tài chính đủ mạnh, sản phẩm có thị trường phát triển và có người đồng hành đi cùng mình”.

Dấu ấn thế hệ doanh nhân F2: Tuổi trẻ tài cao, gánh vác nghiệp lớn

Dưới áp lực phải vượt qua “cái bóng” của cha mẹ, những doanh nhân thuộc thế hệ kế cận này đã chứng minh bản thân ...

Những doanh nhân gạo cội và hành trình thăng trầm cùng đất nước

Những doanh nhân gạo cội của đất nước, dù đã ở tuổi thất tuần, thay vì nghỉ ngơi, dưỡng già sau bao năm hăng say ...

Những doanh nhân gốc Việt thành danh trên đất Mỹ

Lập nghiệp xa quê với muôn vàn khó khăn, nhưng không hiếm doanh nhân vẫn thành danh với công ty riêng của mình, góp phần ...

Nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam: Từng làm việc 21 tiếng mỗi ngày, đề cao sự chăm chỉ và đặt chữ tín lên hàng đầu

Từ trước khi tích lũy được khối sản “kếch sù” cả triệu USD vào năm 21 tuổi, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã ...

Ngọc Bích

Tin cũ hơn
Xem thêm