TẬP ĐOÀN BAMBOO CAPITAL VÀO TOP 500 DOANH NGHIỆP LỢI NHUẬN TỐT NHẤT VIỆT NAM NĂM 2023

Cập nhật: 22:43 | 08/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Ngày 26/10, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) được vinh danh tại Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 năm 2023. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Bamboo Capital có tên trong Bảng xếp hạng PROFIT500 nhờ kết quả kinh doanh xuất

Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 do Vietnam Report và báo VietNamNet phối hợp tổ chức thường niên kể từ năm 2017. Kết quả xếp hạng dựa trên các nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước.

Trải qua 7 năm công bố, Bảng xếp hạng PROFIT500 đã tôn vinh hàng trăm doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm, tất cả các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức và biến động khó lường, ý nghĩa của việc tìm kiếm các doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất càng được cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư và công chúng mong chờ hơn. Từ đó, Bảng xếp hạng PROFIT500 góp phần giới thiệu và nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Tập đoàn Bamboo Capital vào Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
Đây là lần thứ 4 liên tiếp Tập đoàn Bamboo Capital vào Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Năm 2023, Tập đoàn Bamboo Capital đạt thứ hạng 150 trong Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam. Trong khối các doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, Bamboo Capital đạt thứ hạng tích cực khi xếp thứ 66. Xét riêng trong nhóm ngành các doanh nghiệp sản xuất, truyền tải, phân phối điệnkinh doanh bất động sản, Tập đoàn Bamboo Capital nằm trong Top các doanh nghiệp có lợi nhuận dẫn đầu.

Để liên tục 4 năm liền được vinh danh trong bảng xếp hạng uy tín như PROFIT500, Bamboo Capital phải đáp ứng các tiêu chí khắt khe của Vietnam Report về doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản và các chỉ số như hiệu suất sinh lời trên tài sản (ROA), hiệu suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE), hiệu suất sinh lời trên doanh thu (ROS).

Năm 2022, dù tình hình sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid-19 gặp nhiều thách thức nhưng Bamboo Capital vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 540 tỷ đồng.

Bước sang năm 2023, tình hình thị trường tiếp tục biến động, bất động sản đóng băng và mặt bằng lãi suất tăng cao nhưng Bamboo Capital vẫn duy trì lợi nhuận tích cực. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, Bamboo Capital đạt doanh thu 845,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 175,6 tỷ đồng. Tập đoàn đang tiếp tục nỗ lực để hoàn thành kế hoạch kinh doanh trong nửa cuối năm 2023.

Tháng 11/2023 đánh dấu chặng đường 12 năm hình thành và phát triển của Bamboo Capital. Hiện nay, Bamboo Capital đã khẳng định được vị thế là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu và trong top doanh nghiệp dẫn đầu lĩnh vực phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam.

Chiến lược của Bamboo Capital là phát triển đa ngành nhưng dựa trên những ngành cốt lõi mà Tập đoàn am hiểu và có lợi thế, giúp tạo ra hệ sinh thái vững chắc với các chuỗi giá trị hỗ trợ lẫn nhau, đưa Bamboo Capital phát triển nhanh và bền vững. Hiện nay Bamboo Capital có hơn 50 công ty hoạt động trong các lĩnh vực chủ chốt bao gồm Năng lượng tái tạo, Xây dựng & Cơ sở hạ tầng, Bất động sản, Dịch vụ tài chính & Bảo hiểm, và Sản xuất. Các công ty thành viên trụ cột của Bamboo Capital như BCG Energy, Tracodi, BCG Land, BCG Financial, Bảo hiểm AAA, Nguyễn Hoàng, Dược phẩm Tipharco đều là những thương hiệu uy tín, tạo được dấu ấn trên thị trường.

Ngọc Lan

Tin cũ hơn
Xem thêm