Dòng tiền tự doanh tiếp tục tìm đến nhóm ngân hàng, bất động sản phiên cuối tuần qua

Cập nhật: 08:10 | 01/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch cuối tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán chuyển hướng bán ròng 88,9 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 289 tỷ đồng.

Dòng tiền tự doanh tiếp tục tìm đến nhóm ngân hàng, bất động sản phiên cuối tuần qua
Dòng tiền tự doanh tiếp tục tìm đến nhóm ngân hàng, bất động sản phiên cuối tuần qua

Phiên cuối tuần qua, dư địa tăng giá đã giúp cho thị trường tiếp tục mở cửa trong sắc xanh và tiến gần hơn với vùng cản 1.215 - 1.220 điểm của VN-Index. Tuy nhiên, lực mua tại đây cũng trở nên thận trọng. Chỉ số dần mất thăng bằng và lùi về dưới mốc tham chiếu do sức ép đến từ nguồn cung chốt lời. Kết phiên, VN-Index giảm 1,79 điểm, giảm 0,15% và đóng cửa tại 1.206,33 điểm. Thanh khoản giảm so với phiên trước với 537,1 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

VN30-Index cũng có diễn biến lùi bước từ vùng đỉnh cũ quanh 1.242 điểm. Dù vậy, số lượng cổ phiếu tăng và giảm rất cân bằng với 15 cổ phiếu đóng cửa trong sắc xanh và 15 cổ phiếu đóng cửa trong sắc đỏ.

SAB dẫn đầu nhóm tăng giá với tỷ lệ 4%, theo sau là BID (+2,2%), BVH (+2,1%), VHM (+1,9%), TCB (+1,6%)… Ngược lại, VIC giảm sâu nhất nhóm với 4,5%, tiếp đến là MSN (-3,5%), TPB (-2,2%), FPT (-1,6%), MWG (-1,6%)…

Tương ứng với diễn biến hạ nhiệt từ vùng giá cao của thị trường chung, nhiều nhóm ngành đã không duy trì được đà tăng và phải quay đầu hạ nhiệt vào cuối phiên. Đáng chú ý là mức giảm điểm nhanh của nhóm hóa chất, công nghệ thông tin, chăn nuôi và vận tải biển.

Cổ phiếu ngân hàng và bất động sản phân hóa, do đó, cũng chưa thể giúp kết quả giao dịch được cải thiện hơn. Dù vậy, vẫn có những ngành vẫn tích cực như chứng khoán, thiết bị điện, bảo hiểm, vật liệu xây dựng…

Trong phiên giao dịch vừa qua, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán chuyển hướng bán ròng 88,9 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 289 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 5/18 ngành với hai nhóm được mua ròng mạnh nhất là ngân hàng, bất động sản. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên cuối tuần gồm VPB, TCB, DXG, KBC, NVL, MSN, MSB, VIB, ACB, STB.

Bên phía bán ra, tự doanh chủ yếu bán ròng cổ phiếu bán lẻ, du lịch và giải trí. Top các mã bị bán ròng gồm VIC, MWG, MBB, HDB, VNM, VJC, VCB, KDH, VHM, SSI.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 1/8/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Cổ phiếu địa ốc cùng nhà băng đưa VN-Index về lại mốc 1.200 điểm; VEIL bán ròng tuần thứ 3 liên tiếp; Hơn 55,8 triệu ...

Chọn những cổ phiếu có triển vọng hơn là xuống tiền dựa trên số liệu BCTC của quá khứ

Thị trường chứng khoán luôn phản ánh kỳ vọng tương lai, những phân tích cơ bản hay kỹ thuật dựa trên các số liệu đều ...

VDSC: Áp lực chốt lời ngắn hạn vẫn đang "đè nặng" lên VN-Index

VCSC dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường có thể có quán tính giảm trong phiên sáng để các chỉ số kiểm ...

Thanh Tùng

Tin cũ hơn
Xem thêm