Chứng khoán VISC (VIG) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Cập nhật: 14:59 | 10/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Sáng ngày 10/4/2023 tại Phú Thọ, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Công ty CP Chứng khoán Đầu tư Tài chính Việt Nam (VISC – HNX: VIG) đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Vượt qua những biến động của nền kinh tế và thị trường chứng khoán năm 2023, VIG đã đạt được những kết quả tích cực. Hoạt động kinh doanh nói chung đã đem về 48,83 tỷ đồng doanh thu và 31,05 tỷ đồng lợi nhuận. Dù chưa đạt kế hoạch đề ra nhưng mức doanh thu, lợi nhuận này đã có sự cải thiện rõ rệt so với năm trước, nhất là khoản lợi nhuận với mức tăng 1.266,27% so với kết quả thực hiện năm 2022.

Chứng khoán VISC (VIG) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024
Theo ban lãnh đạo công ty, vượt qua những biến động của nền kinh tế và thị trường chứng khoán năm 2023, VIG đã đạt được những kết quả tích cực

Chỉ tiêu an toàn tài chính của Công ty tại ngày 31/12/2023 ở mức 209,24%, đạt trên mức yêu cầu (tối thiếu 180%) theo yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đủ điều kiện đưa Công ty ra khỏi diện kiểm soát và đủ điều kiện trong năm 2024 đăng ký bổ sung nghiệp vụ bảo lãnh phát hành và một số dịch vụ tài chính khác.

Năm 2023, VISC cũng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, xử lý các vấn đề nội tại của công ty như Hoàn thành thủ tục chuyển đổi và golive hệ thống Core giao dịch chứng khoán, hệ thống Giao dịch Online (Mobile, web, home và mở tài khoản qua ekyc); Hoàn thành việc đổi tên Công ty chứng khoán VISC; Hoàn thành Thay đổi giấy phép kinh doanh về người đại diện pháp luật; Hoàn thành thủ tục đăng ký phụ trách quản trị công ty; Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ ra khỏi diện cảnh báo và cấp giấy phép nghiệp vụ theo yêu cầu của cơ quan quản lý; Hoàn thành giấy phép đăng ký thương hiệu, logo với Cục Sở hữu trí tuệ...

Chứng khoán VISC (VIG) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024
Ông Nguyễn Phúc Long, Chủ tịch HĐQT VISC phát biểu tại Đại hội

Năm 2024, Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu 86 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 42,2 tỷ đồng. Kế hoạch này được xây dựng dựa trên cơ sở đánh giá thị trường chứng khoán năm 2024 nhiều cơ hội nhưng cũng còn không ít thách thức.

Năm nay, VIG sẽ đẩy mạnh các thủ tục để đăng ký các nghiệp vụ kinh doanh cần thiết, bao gồm: Bảo lãnh phát hành, Tư vấn, dịch vụ cho vay ký quỹ. Thúc đẩy việc xây dựng nền tảng công nghệ số hoá nhằm hỗ trợ cho các mũi nhọn kinh doanh, đặc biệt đem lại sự thuận tiện và các tiện ích đầu tư cho nhà đầu tư trong quá trình giao dịch. Đặc biệt, năm nay Công ty sẽ triển khai giới thiệu và phát triển hệ thống dữ liệu điện tử với khách hàng và đối tác.

Chứng khoán VISC (VIG) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024
Ông Dương Quang Trung, Phó Chủ tịch HĐQT VISC phát biểu tại Đại hội

Một nội dung quan trọng khác cũng được đại hội đồng lần này thông qua là phương án chào bán riêng lẻ 50 triệu cổ phiếu nhằm bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh doanh.

Đại diện ban lãnh đạo cho biết, tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, cổ đông đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ, nhưng do thị trường chứng khoán năm 2023 có những diễn biến chưa thuận lợi, nên HĐQT và Ban Tổng giám đốc chưa triển khai thực hiện.

Cổ phiếu chào bán riêng lẻ cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp theo phương án này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán. Thời gian dự kiến phát hành vào quý III/2024 hoặc đại hội đồng cổ đông ủy quyền HĐQT chọn thời gian thích hợp sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Nếu thành công, vốn điều lệ của VISC sẽ tăng từ 451 tỷ đồng lên 951 tỷ đồng.

Phương án sử dụng vốn cho đợt chào bán cụ thể như sau: Cho vay giao dịch ký quỹ chứng khoán từ 400 – 450 tỷ đồng; Tự doanh chứng khoán từ 50 – 100 tỷ đồng. Về kế hoạch cổ tức, năm nay, Công ty dự kiến không phân phối lợi nhuận sau thuế.

Ngoài các vấn đề trên, các tờ trình khác trình lên Đại hội đều được thông qua.

Chứng khoán VISC (VIG) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024
Cổ đông thông qua biểu quyết các vấn đề tại đại hội

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của VIG diễn ra thành công tốt đẹp. Các cổ đông tham dự đại hội đã nhất trí thông qua tất cả các nội dung với tỷ lệ tán thành cao.

Chứng khoán Đầu tư Tài chính Việt Nam (VISC) thay đổi hệ thống giao dịch mới - VIG SMARTPRO

Công ty CP Chứng khoán Đầu tư Tài chính Việt Nam (VISC, HNX: VIG) sẽ chính thức thực hiện thay đổi hệ thống giao dịch ...

Thị trường vẫn sẽ trải qua các nhịp rung lắc, chuyên gia VISC chỉ ra 4 nhóm cổ phiếu tiềm năng nhất

Dù có tuần giao dịch khá rung lắc nhưng VN-Index vẫn kết tuần “có hậu” với mức tăng 1,6% so với tuần trước, tuy nhiên ...

VISC gợi ý nhóm cổ phiếu tiềm năng và các yếu tố hỗ trợ thị trường chứng khoán trong thời gian tới

VISC đánh giá thị trường chứng khoán Việt Nam trong những tháng cuối năm 2023 sẽ biến động trong vùng 1.000 - 1.250 điểm. VISC ...

PV

Tin cũ hơn
Xem thêm