Chứng khoán BIDV (BSC) "bắt tay" thành viên gia tộc Rothschild góp vốn lập công ty quản lý quỹ tại Việt Nam

Cập nhật: 10:15 | 28/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Sự đồng hành của Edmond de Rothschild sẽ giúp BSC có thêm đòn bẩy phục vụ khách hàng thông qua việc cung cấp đa dạng các giải pháp tài chính, đầu tư.

Mới đây, Công ty CP Chứng khoán BIDV (BSC, HoSE: BSI) và định chế tài chính Edmond de Rothschild - thành viên trong 'hệ sinh thái' của gia tộc Rothschild vừa ký kết thỏa thuận liên doanh góp vốn nhằm triển khai thành lập công ty quản lý quỹ tại Việt Nam. Buổi lễ ký kết được tổ chức ngày 25/03, tại Geneva (Thụy Sĩ). Sau thỏa thuận, hai bên sẽ tiếp tục triển khai các thủ tục xin phép cơ quan chức năng tại Việt Nam để đưa công ty quản lý quỹ vào hoạt động.

Theo BSC, thỏa thuận hợp tác hướng đến việc phát triển các sản phẩm quỹ và dịch vụ tối ưu, phù hợp với nhà đầu tư tại Việt Nam. Tổ chức quản lý quỹ sau khi được thành lập sẽ cộng hưởng sức mạnh từ ngân hàng mẹ là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HoSE: BID), Edmond de Rothschild, Hana Securities và BSC.

Chứng khoán BIDV (BSC)
Đại diện BSC và Edmond de Rothschild ký kết thỏa thuận liên doanh dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo BIDV, BSC và Edmond de Rothschild

Ông Ngô Văn Dũng - Thành viên HĐQT BIDV, Chủ tịch HĐQT BSC cho biết BSC kỳ vọng với chuyên môn và kinh nghiệm của Edmond de Rothschild và sự hỗ trợ từ thị phần và mạng lưới kinh doanh của BIDV, công ty quản lý quỹ khi được thành lập sẽ là nơi “hội tụ tinh hoa” để phát triển các giải pháp đầu tư hiệu quả, tối ưu cho khách hàng.

Ông Christophe Caspar - Giám đốc Điều hành toàn cầu mảng quản lý tài sản Edmond de Rothschild nhận định thỏa thuận liên doanh thành lập công ty quản lý quỹ là cột mốc quan trọng tiếp theo sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Edmond de Rothschild và BIDV vào tháng 11/2023.

Cùng chiều, tháng 11/2023, BIDV và Edmond de Rothschild chính thức thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ Private Banking với chất lượng và đẳng cấp quốc tế dành riêng cho khách hàng cao cấp tại Việt Nam. Đây là hợp tác chiến lược đầu tiên giữa định chế tài chính có lịch sử lâu đời, quy mô tổng tài sản lớn hàng đầu Việt Nam (BIDV) với định chế tài chính hàng đầu Châu Âu về quản lý gia sản cho các gia tộc lâu đời trong suốt lịch sử 250 năm (Edmond de Rothschild). Thông qua việc hợp tác, khách hàng BIDV Private Banking được tiếp cận các sản phẩm đầu tư chuyên biệt, hiệu quả, giải pháp tài chính thông minh và trải nghiệm hệ sinh thái độc đáo của Edmond de Rothschild đến từ Châu Âu.

Tiếp tục theo đuổi mục tiêu hoàn thiện chuỗi sản phẩm, dịch vụ tài chính khép kín, đồng thời làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác giữa BIDV và Edmond de Rothschild; BSC và Edmond de Rothschild đã ký kết thỏa thuận liên doanh góp vốn nhằm triển khai thành lập công ty quản lý quỹ tại Việt Nam.

Với kinh nghiệm từ Edmond de Rothschild kết hợp cùng sự am hiểu thị trường và khách hàng của BIDV, BSC; thỏa thuận hợp tác hướng đến việc phát triển các sản phẩm quỹ và dịch vụ tối ưu, phù hợp với nhà đầu tư tại Việt Nam. Công ty quản lý quỹ sau khi được thành lập sẽ cộng hưởng sức mạnh từ cả BIDV, Edmond de Rothschild, Hana Securities và BSC: (1) Tiềm lực tài chính vững mạnh cùng thị phần và mạng lưới khách hàng dẫn đầu của BIDV; (2) Chuyên môn và kinh nghiệm hơn 250 năm trong lĩnh vực quản lý tài sản của Edmond de Rothschild trên toàn cầu; (3) Thế mạnh về hệ thống công nghệ cùng kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý quỹ theo chuẩn mực quốc tế của Hana Securities; (4) Chuyên môn và sự thấu hiểu thị trường trong nước của BSC, một trong những công ty chứng khoán đầu tiên và lâu đời nhất tại Việt Nam.

Về tập đoàn Edmond de Rothschild, đây là một tổ chức tài chính chuyên về quản lý tài sản và ngân hàng tư nhân. Có trụ sở tại Geneva, tập đoàn này thuộc sở hữu gia đình và độc lập, bao gồm Tổ chức Edmond de Rothschild (chi nhánh từ thiện), thương hiệu phong cách sống Edmond de Rothschild Heritage (rượu vang và pho mát hảo hạng, khách sạn và nhà hàng sang trọng) và tài trợ cho Nhóm Gitana (đội chèo thuyền chuyên nghiệp).

Tập đoàn được thành lập tại Paris vào năm 1953 bởi Edmond de Rothschild với tên gọi La Compagnie Financière (LCF) Edmond de Rothschild. Sau khi mở chi nhánh tại Geneva và Luxembourg, LCF đã ra mắt quỹ đầu tư đầu tiên vào năm 1969. Năm 1997, Benjamin và Ariane de Rothschild tiếp quản quyền quản lý công ty, công ty được tổ chức lại và đổi tên thành Tập đoàn Edmond de Rothschild vào năm 2010.

Vào năm 2022, doanh nghiệp quản lý tài sản trị giá 158 tỷ Franc Thụy Sĩ (CHF), có 2.500 nhân viên và có 29 địa điểm trên 14 quốc gia. Ariane de Rothschild là Giám đốc điều hành của tập đoàn và Phó Giám đốc điều hành Cynthia Tobiano kể từ tháng 3 năm 2023.

Đà bán ròng của khối ngoại chưa "hạ nhiệt", MSN bị "xả" hơn nghìn tỷ

Đóng cửa phiên giao dịch 27/03, khối ngoại đẩy mạnh lực bán, tập trung vào cổ phiếu MSN với giá trị bán ròng cả nghìn ...

Dòng tiền cá mập giằng co dữ dội, VN-Index phát tín hiệu suy yếu

Kết phiên giao dịch 27/03, VN-Index "lình xính" đi ngang so với phiên trước, dòng tiền cá mập tiếp diễn tình trạng thanh khoản thấp.

Lý do nào khiến BSC ra khuyến nghị nắm giữ với cổ phiếu DRC?

Trong báo cáo phân tích doanh nghiệp mới đây, Chứng khoán BSC đã ra khuyến nghị nắm giữ với cổ phiếu DRC của Cao su ...

Bá Tùng

Tin cũ hơn
Xem thêm