Chuyên gia SSI Research: Cơ hội đầu tư mới đang mở ra

Cập nhật: 07:46 | 28/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong xu hướng uptrend của thị trường 2 năm qua, nhiều nhà đầu tư chưa từng trải qua một giai đoạn thị trường giảm quá sâu và kéo dài; kể cả cú sụt giảm hơn 70 điểm vào hồi tháng 1/2021.

Nếu đầu năm 2022, nhiều nhà đầu tư vẫn còn hào hứng trước viễn cảnh về việc VN-Index sẽ sớm chinh phục mốc 1.600 - 1.700 điểm thì ở hiện tại, không ít "chứng sĩ" đang cảm thấy mất hết niềm tin và muốn rời bỏ thị trường.

4343-co-hoi-dau-tu

Chia sẻ tại chương trình Bí mật đồng tiền số 18 phát sóng trên VTV Digital vừa kết thúc, ông Phạm Lưu Hưng (Mr. X30) - Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư Chứng khoán SSI (SSI Research) cho rằng, nhiều nhà đầu tư F0 đã trải 2 năm huy hoàng nhất của thị trường chứng khoán là 2020 và 2021.

Trong xu hướng uptrend của thị trường 2 năm qua, nhiều nhà đầu tư chưa từng trải qua một giai đoạn thị trường giảm quá sâu và kéo dài; kể cả cú sụt giảm hơn 70 điểm vào hồi tháng 1/2021 thị trường cũng lấy lại thăng bằng rất nhanh.

"Chúng ta nghĩ việc giảm điểm vừa rồi rất ngắn và thị trường sẽ hồi lại rất nhanh nên không chuẩn bị tâm thế cho việc thị trường cứ giảm liên tục như vậy", chuyên gia SSI Research chia sẻ.

Theo vị chuyên gia, qua giai đoạn giảm điểm này, nhà đầu tư sẽ nhận được nhiều bài học hơn với tâm thế giao dịch tốt hơn trong tương lai.

“Thị trường chưa bao giờ đáng sợ như thế”. Đây là tâm trạng của một F0 khi anh vừa trải qua diễn biến tệ nhất kể từ ngày tập tành đầu tư. Nhưng có lẽ, đây cũng là tâm lý chung của nhóm nhà đầu tư Fn trước những gì thị trường phản ánh.

Trái với một số khuyến nghị đưa ra là trong giai đoạn này đều nhấn mạnh việc nên đứng ngoài quan sát, ông Phạm Lưu Hưng cho rằng những nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn có những cơ hội đầu tư tốt để nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục.

"Khi thị trường chung giảm điểm sẽ mở ra cơ hội tốt cho nhà đầu tư", ông Hưng chia sẻ.

Khối ngoại nhào vào bắt đáy, chuyên gia nói gì?

Trong bối cảnh không khí ảm đạm bao trùm thị trường, giao dịch khối ngoại trở thành điểm sáng đáng chú ý. Theo số ...

Giải pháp đưa thị trường chứng khoán Việt Nam vào Top 30

Sau loạt động thái thanh lọc thị trường từ phía các cơ quan chức năng, thị trường liên tục biến động mạnh. Giới chuyên môn ...

Chuyên gia lý giải vì sao chứng khoán thường giảm mạnh sau 14h

Kinh tế trưởng Chứng khoán MB nhận định, về mặt dài hạn thị trường chứng khoán luôn có xu hướng tăng giá. Sau những cú ...

Ngô Long